Press Esc to close

Thông tinWorld
Mỹ: Thực hư chuyện nước tiểu trị mụn trứng cá

Gần đây có tin đồn cho rằng nước tiểu có thể giúp trị mụn trứng cá. Và để có làn da sạch mụn, láng mịn, nhiều người đã không ngại ngần dùng loại chất thải này để bôi lên mặt. Vậy thực hư tin đồn này thế nào?

 

Ảnh: Women's Health Magazine
Ảnh: Women's Health Magazine

Theo bác sĩ Neal Schultz, một chuyên gia da liễu ở New York và cũng là người sáng lập của BeautyRx, thì “95% nước tiểu là nước và thành phần có tỉ lệ cao thứ hai là urê. Urê có thể có chút tác dụng trong việc làm sạch các tế bào chết khỏi bề mặt da và đó là lý do vì sao nó có thể có lợi ích trong việc chăm sóc da”.

Thật vậy, urê được dùng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da để làm sạch tế bào chết và giữ ẩm – nó đặc biệt tốt cho việc loại bỏ các chỗ chai sần. Bác sĩ Neal Schultz nói: “Urê có khả năng làm tan chất sừng ở lớp sừng bên ngoài của biểu bì. Nhưng urê cũng là chất giữ ẩm, vì nó kết và giữ nước, do đó giúp thêm nước vào da.”

Thật sự, đây là một thành phần tuyệt vời cho việc chăm sóc da bởi vì nó làm cả hai việc – loại bỏ các tế bào chết trên làn da khô và sau đó giữ nước để cải thiện sự thủy hóa. Nhưng bác sĩ Schultz cũng nhấn mạnh rằng nước tiểu chỉ chứa một lượng rất nhỏ urê nên hầu như không thể cho kết quả như mong đợi.

Ông nói: “Các loại kem trên thị trường có nồng độ urê từ 10% đến 15%. Trong nước tiểu thì có chưa tới 5%”.

Nếu bạn đang kiếm một thứ gì đó “tự nhiên” để chăm sóc làn da mình thì bác sĩ Schultz cho rằng trà xanh, nước giấm chanh táo và dầu từ cây trà (tên sinh học là Melaleuca alternifolia, xuất xứ ở Úc) là những chọn lựa tốt.

Tóm lại, bác sĩ Neal Schultz khuyên: “Đừng vì một thành phần nào đó có chút công dụng và có vẻ “tự nhiên”, mà muốn sử dụng nó sao cũng được.”

Theo Lê Thanh Hải

Người lao động

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.