Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Mỹ Linh nói gì về tour diễn lớn cuối cùng của sự nghiệp hơn 20 năm

Diva nhạc Việt hé lộ chuyện ít biết về cô và ông xã đằng sau ánh hào quang sân khấu.

Phóng viên gặp diva Mỹ Linh khi cô có dịp vào Sài Gòn công tác. Nữ ca sĩ cho biết cô đang tất bật tập luyện từ 8h đến 15h mỗi ngày để chuẩn bị cho tour diễn thứ 5 trong sự nghiệp 25 năm ca hát , với tên gọi “Thời gian”.

Ở tuổi 42, Mỹ Linh gây bất ngờ bởi vẻ ngoài trẻ trung và sự dí dỏm, thân thiện khi trò chuyện. Trải qua những nốt thăng trong sự nghiệp, cuộc sống gia đình, bà mẹ 2 con ngày một sâu sắc và tinh tế.

my linh noi gi ve tour dien lon cuoi cung cua su nghiep hon 20 nam hinh anh 1

Diva Mỹ Linh dành nhiều tâm huyết cho tour diễn "Thời gian".

Tour diễn đồ sộ nhất sau 12 năm

- Sau 13 năm chị mới cho ra mắt "Chat với Mozart 2". Và đến 12 năm, chị mới làm tour xuyên Việt lần thứ 5 - "Mỹ Linh Tour 2018: Thời gian”. Tại sao chị lại bắt khán giả chờ đợi lâu như vậy?

- Album là một phần thanh xuân của tôi dành tặng khán giả. So với 13 năm trước, "Chat với Mozart 2" mang màu sắc tươi mới hơn. Vẫn là những giai điệu trong kho tàng âm nhạc cổ điển thừa hưởng từ các bậc tiền nhân, nhưng lần này, tôi và ê-kíp mang cả Jazz Blue vào để đưa chất liệu âm nhạc gần gũi hơn với người Việt.

Sự gần gũi còn được thể hiện trong phần lời bài hát, với những câu chuyện đời thường, giản dị về cuộc sống của người phụ nữ mà phảng phất nhiều nhất là hình ảnh của chính tôi.

Thật sự, tôi không muốn khán giả phải chờ đợi lâu như vậy, nhưng vì nhiều lý do khách quan khác nhau. Thông thường sau khi ra một album, tôi sẽ có tour diễn quảng bá, gặp gỡ lại khán giả.

"Chat với Mozart 2" ra mắt vào ngày 18.1 và tour diễn xuyên Việt "Mỹ Linh Tour 2018: Thời gian” sẽ bắt đầu ngày 11.8 và kết thúc ngày 18.8. Tôi nghĩ đó là những con số rất đẹp.

my linh noi gi ve tour dien lon cuoi cung cua su nghiep hon 20 nam hinh anh 2

Tour diễn lần thứ 5 sẽ là tour diễn đồ sộ nhất của Mỹ Linh.

- "Mỹ Linh Tour 2018: Thời gian", sẽ có gì đặc biệt so với những tour lần trước thưa chị?

- Đây sẽ là tour diễn đồ sộ cuối cùng trong sự nghiệp của tôi, tức sẽ không có tour diễn thứ 6 nào diễn ra. Chính vì điều đó, ngoài quy mô, sự đầu tư lớn nhất từ trước đến nay, tour diễn sẽ còn mang nhiều cảm xúc. Tôi muốn tri ân đến các khán giả đã nghe nhạc của tôi từ 20 năm trước.

Bây giờ có thể họ đã ở độ tuổi trung niên, trưởng thành trong sự nghiệp lẫn cuộc sống. Tôi mong muốn được gặp lại họ. Thông qua các ca khúc của tôi trong tour diễn này, họ có thể tìm lại những tháng năm thanh xuân của mình, đó là điều tôi mong muốn.

Tôi và ê-kíp đặt tên tour diễn “Thời gian” có ẩn ý rằng, thời gian là người bạn chung thủy, dù bản thân có ra sao, nó vẫn không bao giờ rời bỏ mình. Và quan trọng nhất mình nên tận dụng thời gian ra sao để xứng đáng và không hoang phí.

- Nhắc đến thời gian, nhất là phụ nữ, họ rất sợ vì nhan sắc sẽ phai dần theo năm tháng. Trong khi đó, không ít bình luận cho rằng: "Sao Mỹ Linh không chịu già?". Chị nghĩ sao?

- Tôi già đi nhiều chứ. Tôi tăng cân, da mặt có nếp nhăn. Tôi nghĩ các bạn quý tôi nên nói thế thôi.

- Tại thời điểm này chị quyết định thực hiện tour diễn đồ sộ cuối cùng. Có phải đây là hoạt động tổng kết sự nghiệp của chị?

- Tôi nghĩ rằng bản thân cũng đã có tuổi nên khó đứng ra tổ chức 1 tour diễn dài hơn tiếp theo. Vì vậy, tôi không chắc mình có đủ sức để làm tour diễn thứ 6 hay không.

my linh noi gi ve tour dien lon cuoi cung cua su nghiep hon 20 nam hinh anh 3

Mỹ Linh trân quý những tình cảm khán giả dành cho chị suốt thời gian dài.

- Làm sao chị có thể kết nối các khán giả trong suốt thời gian dài?

- Những khán giả của tôi họ không ồn ào nhưng vẫn âm thầm dõi theo tôi. Bằng chứng là tôi ra album, họ đợi và mua; tour diễn ra họ cũng đợi mua vé. Đó là những điều tôi vô cùng trân quý.

- Trong liveshow hoặc tour diễn, nghệ sĩ thường mời những người đồng nghiệp thân thiết hoặc ngôi sao tham gia để tăng sự hấp dẫn. Cá nhân chị thì sao?

- Khách mời trong tour diễn của tôi sẽ có ca sĩ Bùi Anh Tuấn, đại diện cho thế hệ 9X. Hà Lê là người hát rap. Mỹ Anh – 16 tuổi. Lý do có sự xuất hiện của con gái là vì tôi muốn nhìn lại tuổi 16 của chính mình. Bên cạnh đó là Hà Phạm Thanh Long, một giọng ca opera sáng và đẹp.

"Ông xã rất ghét khi tôi không còn muốn hát"

- Tuổi 16 của chị và con gái Mỹ Anh có nhiều nét tương đồng?

- Về hình dáng và khuôn mặt thì rất giống. Con gái tôi rất kín đáo trong cuộc sống. Nó luôn sợ làm gì ảnh hưởng tới gia đình, bản thân, bố mẹ vì không khéo. Nhìn vào Mỹ Anh ở tuổi 16 này, tôi thấy chính tôi trong đó.

Tuy nhiên, 16 tuổi ở năm 2018 chắc chắn sẽ khác rất nhiều so với tuổi 16 ở 24 năm trước. Tôi đã không có nhiều lợi thế như con gái. Mỹ Anh là con nhà nòi, được tiếp xúc với âm nhạc từ lúc mới sinh ra. Trong khi đó, lúc tôi 16 tuổi, cuộc sống còn rất nhiều khó khăn, cơ cực nên thẩm mỹ sẽ không bao giờ bằng Mỹ Anh.

my linh noi gi ve tour dien lon cuoi cung cua su nghiep hon 20 nam hinh anh 4

Nhạc sĩ Anh Quân - ông xã của Mỹ Linh.

- Có ông xã là nhạc sĩ nổi tiếng - Anh Quân. Chị có áp lực khi làm nghề?

- Ông xã rất ghét khi tôi không hát mà làm những việc khác. Anh luôn hối thúc tôi về việc luyện thanh, làm nghề. Anh hay bảo tôi: “Em đang đi hát mà cứ thích làm những việc khác là sao nhỉ. Anh rất phản đối chuyện đó”. Trên hết, ông xã là người cho tôi rất nhiều động lực để giữ được tình yêu với âm nhạc.

- Các ca sĩ từ mới nổi đến sao hạng A đều liên tục cho ra nhiều sản phẩm hoặc dự án để hâm nóng, khẳng định tên tuổi. Riêng Mỹ Linh lại hoàn toàn trái ngược, có ý kiến cho rằng một diva như chị thì có quyền làm khác. Chị nghĩ sao?

- Danh xưng diva không làm tôi vội vàng, áp lực hay thảnh thơi hơn. Mọi người yêu quý gọi tôi như vậy thì bản thân chỉ biết cảm ơn. Và đã từ lâu, tôi đã không còn quan tâm đến việc người khác suy nghĩ gì về mình.

Tôi và anh Quân có mở một trường nhạc và bây giờ đã có 3 cơ sở tại Hà Nội. Chúng tôi xây dựng được 1 gia đình, trong đó các con đã trưởng thành. Thú thật tôi làm được nhiều việc lắm.

my linh noi gi ve tour dien lon cuoi cung cua su nghiep hon 20 nam hinh anh 5

Đã từ lâu, Mỹ Linh đã không quan tâm đến việc người khác suy nghĩ gì về mình.

- Nhiều khán giả cũng cho rằng, với một Diva như chị luôn có sự bất cần và đặt mình vào thế khó để chinh phục khán giả. Điều đó minh chứng qua việc thị trường âm nhạc Việt đang chạy theo xu hướng hiện đại, chị lại thử sức với dòng nhạc khá kén người nghe - Jazz Blue. Chị nghĩ sao về điều này?

- Với hơn 20 năm đi hát, điều tôi hãnh diện nhất là trở thành một người nghệ sĩ. Vì được làm nghệ sĩ, tôi thoải mái hơn những người bình thường một chút trong việc thể hiện bản thân mà không bị coi là lập dị.

Bởi, một nghệ sĩ chân chính, tôi rất thích từ chân chính, là người sẽ luôn thử thách bản thân, luôn muốn vượt qua hào quang của bản thân, làm ra những sản phẩm âm nhạc không chỉ thỏa mãn chính bản thân, mà còn có thể hướng người nghe đến những trải nghiệm âm nhạc mới mẻ hơn.

Sản phẩm ấy có thể khác với những gì họ từng nghe, nhưng một khi những người nghe ấy dành thời gian để chiêm nghiệm thì có thể họ sẽ khám phá ra những sắc màu khác của cuộc sống.

- Chị có nghĩ các khán giả trẻ có sẵn sàng sẽ mở lòng đón nhận chị?

- Việc hướng sản phẩm đến với những khán giả trẻ hơn, tôi xin không giấu diếm bởi đó là mong ước của tôi, cái mong ước này vừa là động lực, vừa là áp lực, khiến cho chính tôi không được phép dễ dãi với bản thân.

Nhờ vậy nên khi sản mỗi phẩm hoàn thành, cùng ngồi nghe lại với nhau và cả những lúc chiêm nghiệm một mình, trên máy bay, khiến tôi cảm thấy tự tin với đứa con tinh thần sẽ đến được với những khán giả trung thành của tôi và sẽ xa hơn nữa là cả những khán giả trẻ khó tính.

 

 

Theo danviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.