Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Mỹ Anh: 'Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh'

Không quảng bá rầm rộ, không phân phối đại trà nhưng đĩa nhạc của con gái nhà Mỹ Linh - Anh Quân đang được nhiều người tìm kiếm và thưởng thức.

Mỹ Anh vừa ra mắt đĩa nhạc đầu tay có tên The First Album: Bài hát cho Bi. Album gồm 8 ca khúc được cô bé cùng “ê-kíp ruột” ghi âm từ khi còn nhỏ cho đến năm 14 tuổi. Các ca khúc ít hay nhiều đều được hòa thanh lại để phù hợp với tổng thể của album mà cũng như giọng hát cao - trong của Mỹ Anh.

My Anh: 'Con nha tong khong giong long cung giong canh' hinh anh 1
Mỹ Anh ra mắt album đầu tay có tên The First Album: Khúc hát cho Bi.

Gần một nửa album những ca khúc thiếu nhi quen thuộc như Đưa cơm cho mẹ đi cày, Đi học, Em đi giữa biển vàng. Giọng hát trong trẻo của cô bé, như tiếng hót của một chú chim nhỏ, làm “khua động” tâm trí của nhiều “đối tượng” khán giả, từ những người sống trong thời chiến tranh lẫn giới trẻ ngày nay. Sự thành công của tiết mục Đưa cơm cho mẹ đi cày của hai mẹ con Mỹ Linh – Mỹ Anh tại chương trình Giai điệu tự hào (2015) là minh chứng rõ nhất cho điều đó.

Mỹ Anh cũng thử sức với ba ca khúc tiếng Anh là Over The Rainbow (nhạc phim The Wizard of Oz), Ben (Michael Jackson) và Tomorrow (Better You Better Me). Điều đặc biệt là Vua nhạc pop Michael Jackson cũng ghi âm và phát hành ca khúc Ben vào năm 14 tuổi, bằng tuổi với Mỹ Anh hiện nay. Hai giọng ca gặp nhau ở sự hồn nhiên và ngây thơ, khiến cho khán giả muốn nghe thêm một lần nữa khi tiếng nhạc vừa dứt.

Bên cạnh đó, 2 ca khúc còn lại và cũng đáng chú ý nhất là những sáng tác gần đây, gồm Bài hát cho Bi do nhạc sĩ Anh Quân, Sống như những đóa hoa của ca/nhạc sĩ trẻ Tạ Quang Thắng. Mỹ Anh từng trình diễn ca khúc Sống như những đóa hoa trên các sân khấu khác nhau và nhận được sự yêu thích của khán giả.

Ca khúc Bài hát cho Bi – một sáng tác mới mà bố Anh Quân dành cho Mỹ Anh gần như là bản nhạc hay nhất và tròn trịa nhất của album. Đây là bản nhạc hội tụ được cả 3 yếu tố: nội dung ca từ ý nghĩa, giọng hát của Mỹ Anh luyến láy đầy cảm xúc và bản hòa thanh êm đềm, cuốn hút.

Phải công nhận rằng, ngay trong lần đầu tiên ra mắt, Mỹ Anh đã xác lập được vị trí đặc biệt mà không phải ca sĩ "nhí" nào của Việt Nam cũng có được. Ở lứa tuổi teen, giọng hát của cô bé có sự vượt trội nhưng vẫn còn cái vụng về mà hồn nhiên, đáng yêu. Đó không phải là một giọng hát “nghiệp dư” mà đã được dạy dỗ và rèn dũa nhưng vẫn giữ được cái hồn riêng, và khá đặc biệt.

My Anh: 'Con nha tong khong giong long cung giong canh' hinh anh 2
Mỹ Anh cũng mẹ, ca sĩ Mỹ Linh trình diễn trên sân khấu.

Sự xuất hiện của Mỹ Anh đã phá vỡ thế độc tôn về các tài năng ca nhạc nhí đang bị truyền hình thực tế áp đảo. Âm nhạc mà Mỹ Anh chọn, cũng có thể do Anh Quân – Mỹ Linh định hướng khiến cho cô bé đúng tuổi của mình, hát thứ âm nhạc cho những bè bạn cùng lứa tuổi.

Album của Mỹ Anh cũng xác tín một “cuộc chơi” khác nằm ngoài những “tỉ suất người xem” hay “cạnh tranh” để giành chiến thắng. Tiếng hát của Mỹ Anh đơn giản là những “khúc hát chim trời” của một cô bé, khiến người nghe nhạc nhẹ nhõm và cảm thấy bình yên.

My Anh: 'Con nha tong khong giong long cung giong canh' hinh anh 3
Gia đình nhạc sĩ Anh Quân - Mỹ Linh.

Trước Mỹ Anh, chị gái Anna Trương cũng từng bước chân vào âm nhạc. Anna Trương cho thấy sức trẻ và sự cập nhật trong những sản phẩm của mình. Tuy nhiên, cô nhanh chóng nhận ra đam mê trở thành một nhạc sĩ/ nhà sản xuất âm nhạc nên đã quyết định du học.

Dân gian có câu “Con nhà tông không giống lông thì giống cánh”. Cả Anna Trương và Mỹ Anh đều sinh ra và lớn lên trong gia đình hoạt động âm nhạc nổi tiếng. Đó là may mắn của hai giọng ca trẻ này và có lẽ trên một phương diện nào đó cũng là may mắn của người yêu nhạc. Biết đâu Vpop sẽ có thêm “phiên bản nữ” của Anh Quân và một giọng ca luyến láy, điêu luyện như Mỹ Linh vào một ngày không xa.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.