Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
MV mới của Đen Vâu và Min đạt hơn 3 triệu view, Top 1 Trending Youtube sau 24h

Lần đầu tiên kết hợp cùng nhau, ca khúc của Đen và Min đã đạt được những thành tích ấn tượng.

Từng khiến không ít người say mê khúc hát tỏ tình 'Anh đếch cần gì nhiều ngoài em', nay Đen lại khiến những người trẻ thích thú với 'Bài này chill phết' kết hợp cùng Min. Ca khúc vừa ra mắt đã được các nghệ sĩ cùng khán giả gửi lời ủng hộ, trong đó có hoa hậu H'Hen Niê - người được nhắc đến trong lời bài hát.

Chính vì vậy, chỉ sau 24h ra mắt, MV của Đen Vâu và Min đã chính thức leo lên top 1 trending Youtube và đạt hơn 3 triệu view.

 

Bài này chill phết - Đen Vâu, Min

 

H'Hen Niê chia sẻ ca khúc của Đen

H'Hen Niê chia sẻ ca khúc của Đen

Trước khi ra mắt MV, nam rapper đã hỏi ý kiến của người hâm mộ về một cái tên phù hợp cho ca khúc này và hiển nhiên, anh nhận được quá nhiều lời gợi ý. Và sau cùng, Đen quyết định 'Bài này chill phết' sẽ là tên ca khúc mới của mình. 

Trong 2 tác phẩm gần nhất, 'Mười năm' giản dị đầy hoài niệm, còn 'Anh đếch cần gì nhiều ngoài em' mộc mạc chân thành. Với 'Bài này chill phết', âm thanh như được vang vọng từ một lời tâm sự trong đêm tối và rồi tiếp nối với những giai điệu dồn dập như dòng đời trôi.

Mỗi người, dù có nặng lòng tâm sự, thao thức đến nửa đêm thì sáng mai, khi mặt trời lên, một ngày mới bắt đầu đều sẽ phải tiếp tục sống, tiếp tục cuộc đời nhiều khó khăn vất vả nhưng cũng không ít niềm vui, trải nghiệm khó quên. Cách ta chọn đối mặt với cuộc sống này có lẽ là điều quan trọng nhất. Vì lẽ đó, Đen viết 'Bài này chill phết'.

MV mới của Đen đạt được những thành tích 'khủng'

MV mới của Đen đạt được những thành tích 'khủng'

Ca khúc vừa giống như một câu chuyện nối dài, lại như một bức thư với những tâm sự chân thành dành cho 'Em', cho 'Tôi', cho 'Chúng ta'.

'Em' là đại diện cho lớp người văn phòng ở các đô thị lớn. Hình ảnh đặc tả của 'đôi giày cao gót' thể hiện sự sẻ chia cũng là sự trân trọng của Đen đối với các bạn nữ - những người luôn dễ dàng gặp phải sự bất công trong bất cứ môi trường nào.

MV mới của Đen Vâu và Min đạt hơn 3 triệu view, Top 1 Trending Youtube sau 24h 2

Ngay từ những câu rap đầu tiên Đen cất lên đã tạo ra sự đồng cảm sâu sắc cho không ít những người đang từng ngày đối diện với máy tính, với văn bản, hối hả trong những văn phòng, trông chờ vào đồng lương mỗi tháng.

'Em dạo này ổn không? Còn đi làm ở công ty cũ/Còn đi sớm về hôm mà đồng lương vẫn không khi đủ/Đồng nghiệp của Em thế nào? Trong thang máy có chào với nhau/Có nói qua nói lại, và những cuộc họp có đào bới nhau?' – còn có gì thực tế hơn thế nữa? Chỉ có cuộc sống mà thôi.

'Tôi' là dành cho bản thân Đen. Anh cũng từng trải qua thời gian làm công ăn lương, từng loay hoay giữa hoài bão, ước mơ, đam mê và cơm áo gạo tiền. Nhưng sau cùng, Đen không hy vọng mỗi người đều phải đứng trước những sự lựa chọn khó khăn như vậy mà chỉ mong tất cả sẽ tìm được sự bình an, hạnh phúc thực sự trong tâm hồn.

MV mới của Đen Vâu và Min đạt hơn 3 triệu view, Top 1 Trending Youtube sau 24h 3

'Và đừng để đời chỉ là những chuỗi ngày được chấm công/Miệng cười như nắng hạ, nhưng trong lòng thì chớm đông' - sống và tồn tại luôn có sự khác biệt. Và để sống cho thật trọn vẹn, mỗi người đều phải tìm cho mình một mục đích sống, một khoảng lặng để quên đi thực tế phức tạp không đẹp đẽ, để mơ mộng về những điều khiến tâm hồn tràn đầy yêu thương và nguồn năng lượng tích cực.

'Nếu mà mệt quá, giữa thành phố sống chồng lên nhau/Cùng lắm thì mình về quê, mình nuôi cá và trồng thêm rau' có lẽ chỉ là một cách nói, cũng có thể là điểm sau cùng mà con người muốn hướng về. Là gia đình, là quê nhà, là điểm tựa bình yên giữa bão tố cuộc đời.

Dù là 'Em' hay là 'Tôi', mỗi chúng ta đều cần sự mở lòng, cần suy nghĩ tích cực, cần chill. Và bởi thế, 'Sáng chúng ta làm, vì tờ bạc nhiều màu trong ví/Đêm về ta chill, riêng mình một bầu không khí/Vì tim ta còn trẻ, dù thân xác ta sẽ già'.

MV mới của Đen Vâu và Min đạt hơn 3 triệu view, Top 1 Trending Youtube sau 24h 4

Cũng giống như mọi ca khúc khác của Đen, thông điệp của 'Bài này chill phết' được anh bày ra rõ ràng từ giai điệu cho tới từng con chữ. Anh muốn mọi người dành thời gian để chăm sóc cho chính tâm hồn mình, quên đi những nặng nề của cuộc sống.

Giai điệu nhẹ nhàng, phiêu lãng hòa quyện với chất giọng vừa thanh thoát vừa có phần ngọt ngào của Min khiến ca khúc mang tới một cảm giác thoải mái, bay bổng.

 

 

Theo baodatviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.