Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
MV 16+ của Chi Pu: Hình ảnh khiêu khích để cứu ca từ nhạt?

Dù chiêu trò câu khách là quá rõ, không thể phủ nhận khả năng sáng tạo của Denis Đặng trong MV “Mời anh vào team em”. Nhưng sự sáng tạo ấy lại có vẻ chông chênh với âm nhạc.

Sau thời gian có phần im ắng,  Chi Pu vừa trở lại với Mời anh vào team em, một MV được thông báo “16+”, tức không dành cho trẻ em dưới 16 tuổi.

MV dài vỏn vẹn 4 phút nhưng đủ để trở thành tâm điểm của làng nhạc. Dư luận phản ứng, kẻ khen người chê. Mặc lòng, Mời anh vào team emvẫn “hot”. Và có lẽ, Chi Pu và ê-kíp cũng không cần gì hơn thế.

Bình xét một MV, như lẽ thường, không thể bỏ qua âm nhạc. Mời anh vào team em là sáng tác của Đạt G, tác giả của những bản hit như Buồn của anh, Buồn không em…

So với những ca khúc buồn, có vẻ hơi sến của Đạt G trước đó, Mời anh vào team em rõ ràng mới mẻ hơn. Không còn tiết tấu chậm rãi đặc trưng, trong sáng tác mới của mình, Đạt G cho thấy một “chất” khác.

Giọng hát Chi Pu vẫn yếu

Nhưng đáng nói là “chất” ấy lại chẳng mấy ấn tượng, đột phá. Kiểu pop dance cũ kỹ, pha trộn, cho người nghe cảm giác nhạt và gần như không đọng lại gì. Ca từ không giấu được sự nhạt nhẽo, điệp khúc mờ nhạt, không thông điệp, không điểm nhấn.

Lối gieo vần của Mời anh vào team em khá gượng ép, thậm chí hơi ngang: Chạm đôi môi lên team em đi/ Mình là của nhau anh ơi lo chi/ Này chạm môi hôn lên môi em đi/ Anh ơi, mời anh vào team của em xem có gì nào, có gì nào?

MV 16+ của Chi Pu: Hình ảnh khiêu khích để cứu ca từ nhạt? - Ảnh 1

MV của Chi Pu có nhiều cảnh quay gây tranh cãi.

 Trong những điểm trừ, có một điểm cộng là sự tham gia của Masew, nhà sản xuất Túy âm. Không loại trừ chính bàn tay sản xuất đã giúp nâng tầm ca khúc, dù cũng không thể “cao cấp” hơn được là bao.

Bản phối tương đối bắt tai, giải trí. Sự không cầu kỳ về âm nhạc khiến giọng hát của Chi Pu không rơi vào tình trạng quá sức. So với những ca khúc từng được ra mắt trước đó của cựu hotgirl, Mời anh vào team emcó phần nhỉnh hơn về chất lượng.

Chi Pu hát tốt hơn với chính cô là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, giọng hát ấy vẫn yếu dù âm nhạc trong MV là bản thu. Đều và ngang, xuống trầm mờ, lên cao không nổi vẫn là đặc trưng trong cách hát của Chi Pu. Sản phẩm này cũng không ngoại lệ.

Trên mạng xã hội, có bình luận “Xem MV Mời anh vào team em của Chi Pu có thể tắt tiếng”. Bình luận này cho thấy Chi Pu - với tư cách là ca sĩ -  rõ ràng vẫn chưa thể thuyết phục số đông bằng giọng hát.

Hát không hay, tất nhiên vẫn có cách để công chúng nhắc đến. Có vẻ như Chi Pu và ê-kíp biết điều ấy. Thế nên sản phẩm của cô luôn phải là MV, hình cứu giọng cũng là hợp lý?

Hình ảnh gợi dục hay ẩn ý nữ quyền?

Hình ảnh của MV Mời anh vào team em là những sáng tạo của Denis Đặng, một người trẻ giàu năng lượng quái dị, và dường như mang trong mình đầy ẩn ức về dục vọng. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến Đinh Hà Uyên Thư với vai trò đạo diễn.

Mời anh vào team em mở đầu bằng cảnh một tên cướp mang trong mình chiếc dao nhuốm đầy máu. Gã ngất tại cổng một trang trại “đẹp như tranh”, và được Chi Pu cứu giúp.

MV 16+ của Chi Pu: Hình ảnh khiêu khích để cứu ca từ nhạt? - Ảnh 2

Chi Pu hát tốt hơn với chính cô là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, giọng hát ấy vẫn yếu dù âm nhạc trong MV là bản thu.

 Từ đây, hình ảnh gợi cảm giới tính ngập tràn. Người đàn ông được Chi Pu chăm sóc, cho ăn cho uống, cho ngắm nghía những sắc hương đàn bà. Sau đó là một chuỗi những cảnh mang ẩn ý bạo dâm.

Những ẩn ý tình dục được phơi bày táo bạo, và rõ nét. Thế nên, việc ai đó nhận xét Mời anh vào team em không phải MV khiêu khích, câu khách là... ngô nghê, thậm chí có phần nực cười.

Tất nhiên, đằng sau hình ảnh là câu chuyện có nội dung, và ẩn ý. Ẩn ý đáng lưu tâm nhất là việc những người đàn ông bị biến thành con heo. Và Chi Pu trở thành kẻ quyền năng thắng thế. Không người đàn ông nào trốn thoát được khỏi tay cô, không người đàn ông nào từ chối được sự khêu gợi trên con người cô.

Ví như gã ăn cướp điển trai, vốn kề dao vào Chi Pu khi việc ăn cắp bị phát hiện. Nhưng chiếc dao từ cổ nhanh chóng chuyển xuống phía cúc áo, như để biểu trưng cho tâm lý sát nhân cũng gục ngã trước sự khêu gợi của đàn bà.

Chiêu câu khách bằng cảnh nóng có cũ?

Dù là ẩn ý nhưng xét tổng thể, MV không phải thông điệp đặc sắc, nhất là khi ca từ có phần xa lạ với nội dung hình ảnh.

Thứ duy nhất cho thấy sự đồng điệu của ca từ và hình ảnh là khi Chi Pu hát “Chạm đôi môi vào team em đi”, cũng là lúc cô kề ngực vào mặt người đàn ông. Tất nhiên, sự hòa hợp cũng thật “nghe chữ diễn hình”, kiểu phô diễn hời hợt dù cũng có chút hóm hỉnh.

MV 16+ của Chi Pu: Hình ảnh khiêu khích để cứu ca từ nhạt? - Ảnh 3

Không thể phủ nhận khả năng sáng tạo của Denis Đặng trong Mời anh vào team em. Màu sắc, cảnh quay, góc máy đều khá đẹp. 

 Nếu Mời anh vào team em được đăng tải như một single hẳn chẳng mấy ai quan tâm với chất lượng âm nhạc và giọng hát như vậy. Thế nên, rõ ràng, hàng triệu lượt xem sau một ngày là thành quả mà hình ảnh MV mang lại.

Không thể phủ nhận khả năng sáng tạo của Denis Đặng và Đinh Hà Uyên Thư trong Mời anh vào team em. Màu sắc, cảnh quay, góc máy đều đẹp. Hình ảnh của MV chỉn chu, cô đọng, không thừa, không thiếu.

Nhưng mục đích câu khách là không thể chối cãi. Câu khách từ tên ca khúc, từ teaser đến trọn vẹn 4 phút MV. Thực tế, thị trường nhạc US-UK chẳng hiếm gặp những MV khêu gợi tình dục kiểu như vậy, và những chiêu trò bằng “cảnh nóng” kiểu này suy cho cùng vẫn là… hơi cũ.

 

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.