Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Muốn sống an nhiên tự tại, ai cũng nên làm 1 điều này mỗi ngày

Nếu cuộc sống của bạn còn bộn bề mệt mỏi, hãy thử làm ngay điều này nhé!

Đối xử tử tế với bản thân – việc quan trọng để có cuộc sống vui vẻ, an nhiên

Bạn đã bao giờ từng nghĩ, mình sống là vì cái gì? Sống đến hết cuộc đời, suy cho cùng, mục tiêu của mình là gì? Mình muốn để lại thứ gì cho xã hội này?

Nếu như không có lý tưởng hay mục tiêu gì vĩ đại, vậy thì  tôi, bạn, chúng ta hãy thử làm một người sống vui vẻ an nhiên, đó chính là cống hiến lớn nhất của chúng ta với cuộc đời của chính mình, với xã hội.

Và để có thể sống cuộc đời vui vẻ, hạnh phúc, an nhiên, tự tại, 1 điều quan trọng chúng ta phải làm là đối xử tử tế với bản thân.

Muốn sống an nhiên tự tại, ai cũng nên làm 1 điều này mỗi ngày - Ảnh 1

Ảnh minh họa: Internet

Vậy, thế nào là đối xử tử tế với bản thân?

Mỗi sớm thức dậy, suy nghĩ quan trọng nhất không phải là: "Sao hôm nay lại phải đi làm nhỉ?" mà thay vào đó, bạn nên ngẫm nghĩ một chút, rằng hôm nay mình muốn làm gì để mình cảm thấy vui vẻ.

Tương tự như vậy, vào buổi tối, bất kể là bạn đã làm gì, cũng hãy suy nghĩ thêm rằng tiếp sau đây mình sẽ làm gì mới có thể khiến mình thoải mái, dễ chịu hơn.

Kế hoạch mỗi ngày hoặc mỗi tuần, mỗi tháng của bạn thực ra đều là chỉ tiêu quan trọng nhất khi bạn thiết lập mục tiêu cho mình.

Muốn sống an nhiên tự tại, ai cũng nên làm 1 điều này mỗi ngày - Ảnh 2

Ảnh minh họa: Internet

Có thể nhân sinh có nhiều điều bất đắc dĩ, không thể theo ý mình hoàn toàn song dù có thế nào, mỗi chúng ta hãy đặt hai từ "vui vẻ" vào trong tín niệm nhân sinh của mình, bởi khi bạn có niềm tin, bạn mới có thể tiến tới hành động.

Nếu cả ngày bạn chỉ nghĩ cách kiếm tiền mà không thể cảm thấy vui vẻ, vậy thị bạn nên suy nghĩ lại, rằng suy cho cùng việc bạn cần làm là gì? Những việc gì mới khiến bạn cảm thấy vui vẻ hạnh phúc.

Cảm xúc là thứ có thể lan truyền, không có bất cứ ai có thể chịu trách nhiệm cho niềm vui của bạn ngoài bản thân bạn nhưng khi  bạn có cảm xúc vui vẻ, cảm xúc ấy sẽ tự nhiên tác động đến người khác, khiến họ cũng cảm thấy vui theo. Niềm vui như vậy mới có thể hình thành nên năng lượng của hiệu ứng cánh bướm, lan truyền rộng rãi ra bên ngoài.

Hãy sống cho hiện tại

Muốn sống an nhiên tự tại, ai cũng nên làm 1 điều này mỗi ngày - Ảnh 3

Ảnh minh họa: Internet

Con người ai cũng có quá khứ, hiện tại và tương lai.

Đó là ba khoảng thời gian luôn hòa quyện trong dòng chảy cuộc đời của mỗi chúng ta. Quá khứ là những gì đã qua, hiện tại là những gì đang có, và tương lai là những gì đang tới.

Mỗi một khoảnh khắc đều in đậm những dấu ấn và để lại trong ta những nghĩ suy.

Thế nên, chúng ta thường dằn vặt nội tâm bởi quá khứ sai lầm mà quên sống hết mình với giây phút hiện tại!

Muốn sống an nhiên tự tại, ai cũng nên làm 1 điều này mỗi ngày - Ảnh 4

Ảnh minh họa: Internet

Và để sống hết mình với giây phút hiện tại chúng ta cần làm gì? Sống giây phút hiện tại là quý trọng những gì mình đang có. Trước tiên, sống giây phút hiện tại là biết trân quý và chấp nhận những gì mình đang có.

Bởi thế, một nhà tư tưởng nào đó đã viết như sau: “Ngày hôm nay, tôi sẽ tin rằng mình là người bình thường, một người không có gì quan trọng. Tôi sẽ lo bản thân tôi với chính những gì tôi có và không so sánh mình với những người khác.”

Thật vậy, cuộc đời không có gì là trọn vẹn. Vì thế, những khao khát và ước muốn của chúng ta biết chừng nào mới đủ. Chúng ta muốn có nhiều tiền, có nhiều tiếng tăm và quyền lực, danh vọng v.v

Muốn sống an nhiên tự tại, ai cũng nên làm 1 điều này mỗi ngày - Ảnh 5

Ảnh minh họa: Internet

Tâm lý tự nhiên, ai cũng muốn như vậy. Thế nhưng, giá trị của con người không hệ tại ở chỗ họ là gì, họ có những gì, nhưng họ là người sống như thế nào? Một người bạn của tôi chia sẻ: “ Hạnh phúc không phải đi tìm gì cả.

Bởi vì, hạnh phúc luôn ở trong hiện tại với những gì mình đang có. Hiện tại, mình hài lòng với công việc bán hàng của mình. Dù lương mỗi tháng chỉ khoảng năm triệu thôi nhưng tiền bạc muốn bao nhiêu mà cho đủ. Có nhiều thì lại xài nhiều mà thôi!”

 

 

Theo khoe&dep

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.