Press Esc to close

Thông tinWorld
Muốn năm mới thành công, hãy từ bỏ 9 tật xấu này

Bạn cho rằng mình đã cố gắng nhưng mãi không thành công? Có thể vì bạn vẫn chưa bỏ được những thói quen xấu dưới đây.

9. Đổ lỗi cho người khác vì thất bại của chính mình

Muốn năm mới thành công, hãy từ bỏ 9 tật xấu này

Cố gắng tìm cách đổ lỗi cho người khác hay các yếu tố khác không khiến bạn giải quyết được vấn đề đâu. Nên nhớ "tiên trách kỷ, hâu trách nhân". Hãy nhìn nhận mọi chuyện khách quan hơn và thay vì ngồi ca cẩm, than vãn, bạn nên tranh thủ tìm cách xử lý rắc rối và cố gắng không lặp lại sai lầm mà mình vừa mắc phải.

8. So sánh bản thân với người khác

Muốn năm mới thành công, hãy từ bỏ 9 tật xấu này - 1

Cho dù bạn có chỉ ra mình nhiều ưu điểm hay khuyết điểm hơn người khác thì điều này cũng không khiến bạn đạt được lợi ích gì ngoài việc tốn thời gian. Thay vì suốt ngày so sánh với người khác, bạn nên tự so sánh bản thân hiện tại với quá khứ để xem mình đã hoàn thiện và trưởng thành theo hướng tích cực hơn chưa. Như vậy, bạn sẽ rút ra được nhiều bài học hơn đấy.

7. Không tin tưởng vào chính mình

Muốn năm mới thành công, hãy từ bỏ 9 tật xấu này - 2

Bạn luôn tự đánh giá thấp chính mình, lúc nào cũng nghe lời người khác nói rằng bạn chẳng làm được tích sự gì đâu, đừng có cố gắng rồi lại ngã đau. Bạn sợ hãi và luôn sống trong cái vỏ bọc an toàn của mình vì sợ thất bại và xấu hổ. Chính điều này đang giết chết tài năng và đóng sập cánh cửa đi đến thành công của bạn. Hãy nhớ, Albert Einstein từng bị mọi người nhận xét là kém thông minh và tiếp thu quá chậm trước khi được cả thế giới công nhận là thiên tài vĩ đại.

6. Dễ dàng từ bỏ quan điểm của mình

Muốn năm mới thành công, hãy từ bỏ 9 tật xấu này - 3

Thiếu quyết đoán và dễ bị người khác dụ dỗ là hai trong số những nguyên nhân khiến nhiều người đi chệch đường và thất bại. Bạn có một dự án cần thực hiện, bạn tin rằng mình sẽ làm được. Bạn chỉ đang bắt đầu thực hiện ở giai đoạn sơ khai và rồi có người đến nói với bạn rằng bạn đang đi sai hướng, rằng bạn nên đi theo con đường khác. Và thế là, bạn bỏ dở tất cả những gì mình đang làm để quay lại với con số 0 tròn trĩnh và tự nghi ngờ khả năng của chính mình. Biết lắng nghe ý kiến của người khác là tốt, nhưng đừng để tất cả mọi người có thể tác động lên quyết định của bạn dễ dàng.

5. Không biết cách giao tiếp với nguời khác

Muốn năm mới thành công, hãy từ bỏ 9 tật xấu này - 4
Advertisement
 
 
 
 

Những kẻ thua cuộc thường gặp khó khăn trong việc kết nối với mọi người xung quanh. Kỹ năng giao tiếp và hình thành các mối quan hệ kém sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng công việc khi làm việc nhóm tại trường học, công sở. Vì thế, muốn thành công, bạn phải biết dựa vào sức mạnh đoàn kết của tập thể, đồng nghĩa với việc sống dĩ hòa vi quý với mọi người và xây dựng mạng lưới xã giao rộng lớn.  

4. Hay trì hoãn, lười biếng, chây ì

Muốn năm mới thành công, hãy từ bỏ 9 tật xấu này - 5

"Việc hôm nay chớ để ngày mai" là câu phương châm sống và làm việc của những người thành đạt. Nếu bạn cứ trì hoãn những việc cần làm và cho rằng mình còn nhiều cơ hội để thực hiện trong tương lai, bạn sẽ phải hối tiếc đấy.

3. Tự cho mình là đúng, phản bác quan điểm của người khác

Muốn năm mới thành công, hãy từ bỏ 9 tật xấu này - 6

Bạn có thể biết rất nhiều, nhưng không bao giờ biết hết mọi thứ. Đừng cho rằng mình luôn đúng và dựa vào đấy để phản bác ý kiến của mọi người xung quanh. Núi cao còn có núi cao hơn, hãy tự nhận thức rằng bản thân còn nhiều thiếu sót và học hỏi kinh nghiệm từ những người khác. Biết đâu, nếu bạn lắng nghe và tham khảo lời khuyên của mọi người, bạn sẽ đạt được kết quả tốt hơn.

2. Chỉ thích đồ miễn phí hoặc rẻ tiền

Muốn năm mới thành công, hãy từ bỏ 9 tật xấu này - 7

"Của rẻ là của ôi", bạn nên nhớ như vậy. Tất nhiên, không ai phản đối bạn sống tiết kiệm và yêu thích xài đồ giá rẻ. Nhưng đôi khi bạn cần biết đầu tư cho bản thân và tương lai mình. Ví dụ như mua một bộ đồ đẹp với chất lượng tốt, giá thành có thể đắt hơn chút nhưng thời gian sử dụng lâu dài hơn, chưa kể mặc một bộ cánh đắt tiền cũng sẽ mang lại cho bạn diện mạo ưa nhìn, chỉn chu và cuốn hút hơn.

1. Hay ghen tị, săm soi, tọc mạch

Muốn năm mới thành công, hãy từ bỏ 9 tật xấu này - 8

Thay vì dành thời gian tám chuyện, bới móc người khác, bạn nên tận dụng khoảng thời gian đó để làm gì đó tốt cho bản thân như nghỉ ngơi, làm đẹp, học tập hay lên kế hoạch cho các mục tiêu tương lai. Ai ai cũng có quyền tự do phát ngôn, nhưng việc buôn chuyện và ganh ghét với người ngoài cũng chẳng khiến bạn cảm thấy tốt hơn hay mang lại cho bạn cuộc sống no đủ, đúng không? 

Alexandra V (theo B.S)

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.