Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Muốn makeup trong veo như nước, hãy học 5 mẹo của teen Nhật

Các cô gái Nhật ưa chuộng kiểu trang điểm tự nhiên, căng mọng, trong như ngậm nước.

 
 
1. Lớp nền bắt sáng
muon-makeup-trong-veo-nhu-nuoc-hay-hoc-5-meo-cua-teen-nhat

Điều kiện tiên quyết của kiểu trang điểm này là lớp nền bóng mượt không tì vết. Các cô gái Nhật thường chọn tông màu kem nền hoàn toàn tiệp với màu da để tạo hiệu ứng tự nhiên nhất. 

muon-makeup-trong-veo-nhu-nuoc-hay-hoc-5-meo-cua-teen-nhat-1

Kiểu makeup mặt bóng của Hàn tạo độ bóng bằng kem lót nhiều ẩm, cách làm này dễ khiến mặt giống như "chảo dầu". Trang điểm kiểu Nhật khắc phục nhược điểm này bằng cách dùng kem nền matte che phủ tốt, sau đó nhấn sáng ở mũi, má, trán bằng phấn phủ có nhũ mịn. Hiệu ứng căng mượt còn được tạo nên qua phấn mắt nhũ và son bóng.

2. Lông mày cong

muon-makeup-trong-veo-nhu-nuoc-hay-hoc-5-meo-cua-teen-nhat-2

Không phải mày ngang mà mày cong nhẹ mới mang đến vẻ tự nhiên, dễ thương nhất. Kiểu mày này rất dễ tính, phù hợp với hầu hết mọi khuôn mặt.

muon-makeup-trong-veo-nhu-nuoc-hay-hoc-5-meo-cua-teen-nhat-3

Bạn chỉ cần tỉa gọn chân mày, kẻ chì theo đường cong tự nhiên của lông mày và chải lại bằng chổi là xong. Nên chọn màu chì tiệp với lông mày như nâu đen, nâu sô cô la.

3. Trang điểm mắt đơn giản

muon-makeup-trong-veo-nhu-nuoc-hay-hoc-5-meo-cua-teen-nhat-4

Để có được đôi mắt to tròn nhưng cực nhẹ nhàng, các cô gái Nhật thường ít khi kẻ đuôi mắt nước. Màu phấn mắt phù hợp nhất với style trang điểm này là màu san hô, hồng đào, cam sáng. Phủ lên bầu mắt một lớp phấn có nhũ. Dùng chổi đầu vát kẻ mí mắt trên và dưới bằng phấn màu cùng tông.

muon-makeup-trong-veo-nhu-nuoc-hay-hoc-5-meo-cua-teen-nhat-5

Chuốt mascara đều tay cả mi trên và mi dưới. Dùng bút kẻ mắt viền chân mi trên một đường thật mảnh, chỉ để che chân mi.

muon-makeup-trong-veo-nhu-nuoc-hay-hoc-5-meo-cua-teen-nhat-6

Vì không kẻ mắt nên bí quyết để mắt to tròn là tạo 2 mí. Teen Nhật thường dùng miếng dán kích mí trong suốt hoặc keo nhấn mí để tạo mắt 2 mí đều, đẹp.

4. Má "say rượu"

muon-makeup-trong-veo-nhu-nuoc-hay-hoc-5-meo-cua-teen-nhat-7

Má say rượu là "đặc sản" của các cô gái Nhật, phong cách đánh má cực dễ thương này đã tạo nên một cơn sốt trên toàn châu Á. Phấn má được tán tròn ngay dưới bọng mắt, tạo vẻ ửng hồng cute.

muon-makeup-trong-veo-nhu-nuoc-hay-hoc-5-meo-cua-teen-nhat-8

"Chìa khoá" để đánh má say rượu đẹp là tán nhẹ tay từng chút một cho đến khi lên màu như ý, tránh đánh quá đậm giống mặt hề. Tông màu má xinh nhất là ton-sur-ton với phấn mắt, gồm những màu cam đào, hồng baby, cam san hô.

4. Môi "hoa quả"

muon-makeup-trong-veo-nhu-nuoc-hay-hoc-5-meo-cua-teen-nhat-9

Môi căng mọng như hoa quả nhiệt đới là bước cuối cùng để hoàn hảo lớp makeup kiểu Nhật. Hiếm bạn gái Nhật nào trang điểm mà thiếu vắng "vũ khí" son bóng. Tán son màu từ lòng môi ra, sau đó phủ một lớp son bóng không màu. Bạn nào môi thâm có thể sử dụng kem che khuyết điểm làm lót trước khi đánh son.

muon-makeup-trong-veo-nhu-nuoc-hay-hoc-5-meo-cua-teen-nhat-10

Những màu son tươi tắn, cute như cam, đỏ cam, hồng baby, hồng nude là lựa chọn quen thuộc. Chuyên gia trang điểm nổi tiếng Kupoo đã phác thảo những "combo" màu má - môi hợp với nhau nhất như trên.

 

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.