Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Muôn kiểu ứng xử của hoa hậu Việt khi bị chê bai

 

Vì là người của công chúng nên cách ứng xử của những hoa hậu trước những lời chê trách luôn được dư luận quan tâm.

Hoa hậu Kỳ Duyên

Nguyễn Cao Kỳ Duyên là người đẹp đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2014. Tuy nhiên, kết quả này nhất thời không làm thỏa mãn người hâm mộ vì nhan sắc tân hoa hậu bị đánh giá là tầm thường, thậm chí thua xa cả Á hậu 1 Huyền My.

Nhan sắc của tân hoa hậu bị “ném đá” không thương tiếc.
Nhan sắc của tân hoa hậu bị “ném đá” không thương tiếc.

Trước chê bai trái chiều, Kỳ Duyên đã có một câu trả lời rất thông minh: “Lời chê làm tôi buồn nhưng lại rất lấy làm quý giá vì nó giúp tôi bình tĩnh hơn trước những lời khen, để biết mình luôn cần hoàn thiện bản thân. Tôi tin, nhan sắc là thứ có thể được cải thiện, hoàn chỉnh dần qua thời gian, nhất là khi tôi biết chọn cho mình phong cách trang điểm nhẹ nhàng, thanh lịch hơn. Còn điều tôi tự tin vào bản thân mình nhất vẫn là tri thức và tâm hồn”. Và cô sẽ “chứng minh mình xứng đáng là hoa hậu”.

Kỳ Duyên xinh đẹp ngỡ ngàng trong những bộ ảnh mới.
Kỳ Duyên xinh đẹp ngỡ ngàng trong những bộ ảnh mới.

Sau đó, rất nhiều hình ảnh đời thường cũng như studio của Kỳ Duyên được tung lên mạng khiến công chúng có cái nhìn khác về nhan sắc của cô. Tuy nhiên, MC Thảo Vân lại không ủng hộ việc Kỳ Duyên đang cố gắng chứng tỏ cô đẹp. Thảo Vân cho rằng: “Đẹp xấu cũng là quan niệm… em có thể từ từ cho mọi người thấy em đẹp bằng nhiều cách khác nhau mà, và không nhất thiết chỉ là vẻ đẹp bên ngoài”.

Trước sự khuyên răn của đàn chị, Kỳ Duyên tiếp tục ghi điểm bằng lối ứng xử khôn khéo: “Danh hiệu hoa hậu đúng là ngoài sức tưởng tượng của em, em thực sự cũng không biết phải làm gì, làm như thế nào sau khi bất ngờ đăng quang trong cuộc thi này. Vì thế sau khi đăng quang có thể việc này việc kia em chưa được hoàn thiện. Em rất mong nhận được sự góp ý, chỉ dẫn, tư vấn của mọi người”.

Hoa hậu Giáng My

Tối ngày 23/11, Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội diễn ra và thu hút được rất nhiều ngôi sao đình đám tới tham dự, trong đó có “người đẹp không tuổi” Giáng My. Cô diện chiếc váy với phần trên xẻ đính đá để lộ một phần ngực, còn nửa dưới chân dùng chất liệu xuyên thấu.

Bộ váy gây nhiều tranh cãi của hoa hậu Giáng My.
Bộ váy gây nhiều tranh cãi của hoa hậu Giáng My.

Được biết đây là một mẫu váy của nhà thiết kế Hoàng Hải, người từng tạo nên chiếc váy ren táo bạo cho Hồng Quế mặc cũng tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội hai năm về trước. Bộ đầm Giáng My mặc được đánh giá là táo bạo không kém đàn em. Nhiều ý kiến cho rằng ở tuổi 43 thì việc Giáng My sexy quá đà sẽ không phù hợp, nhất là trong một sự kiện văn hóa lớn.

Trước vấn đề này, Giáng My khẳng định trang phục đó không phản cảm. Cô thẳng thắn đáp lại: “Bản thân tôi không ngờ bộ trang phục này lại gây phản ứng trái chiều như vậy. Sau chương trình, bộ trang phục này đã gây chú ý của dư luận và báo chí, bản thân tôi không hề mong muốn như vậy. Tôi cảm thấy mệt mỏi và đau đầu khi báo chí liên tục hỏi bản thân mình có phải đang cố tình tạo scandal”.

Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo

Một cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia khác trong năm cũng gây không ít ồn ào là Hoa hậu Đại dương 2014. Người chiến thắng là Đặng Thu Thảo đến từ Cần Thơ. Nếu đàn chị cùng tên được khen ngợi hết lời khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012 thì ngược lại Đặng Thu Thảo lại phải gánh chịu nhiều “gạch đá” của dư luận khi đội vương miện Hoa hậu Đại dương lên đầu.

Gương mặt Đặng Thu Thảo khá già dặn với các đường nét thô cứng.
Gương mặt Đặng Thu Thảo khá già dặn với các đường nét thô cứng.

Tuy bị chê bai rất nhiều nhưng Đặng Thu Thảo vẫn khá bình tĩnh trước dư luận. Cô chia sẻ: “Bị chê, ban đầu tôi cũng hụt hẫng, nhưng rồi thấy vui. Tôi không sợ áp lực từ dư luận. Tôi nghĩ dư luận sẽ làm tôi trưởng thành hơn, giúp tôi đứng vững hơn trong cuộc sống”.

Hoa hậu Ngọc Hân

Ngọc Hân là một trong những hoa hậu được đánh giá cao về học thức và trí tuệ. Kể từ khi đăng quang cho tới nay, cô đã xinh đẹp lên bội phần và trở thành một người mẫu kiêm nhà thiết kế tài năng của showbiz. Ngoài ra, cô cũng được biết đến là một người đẹp rất chăm chỉ trong công tác xã hội - từ thiện.

Ngọc Hân rắc gạo trên sàn diễn thời trang.
Ngọc Hân rắc gạo trên sàn diễn thời trang.

Có lẽ nếu không có scandal “catwalk - rắc gạo” thì hình ảnh đẹp của Ngọc Hân hẳn sẽ trở nên toàn diện. Trong một buổi biểu diễn thời trang năm 2012, Ngọc Hân vừa đi catwalk vừa rắc gạo tứ tung trên sàn diễn khiến dư luận bất bình. Lý do đưa ra là gạo là hạt “ngọc trời” do nông dân Việt Nam vất vả làm ra nên hành động của hoa hậu bị chê thiếu hiểu biết.  

Trước lời chê bai, Ngọc Hân cho rằng: “Là một người mẫu đứng ở vị trí vedette, tôi phải trình diễn đúng với ý tưởng của nhà thiết kế. Việc hành động đó gây ra nhiều phản ứng khác nhau, đánh giá đó là ý tưởng tồi thì tôi nghĩ trách nhiệm thuộc về nhà thiết kế”.

Ngọc Hân cũng cho biết thêm cô không quan tâm đến scandal này và cũng không nhất thiết phải lên báo thanh minh vì đó cũng không phải là việc cần làm. Tuy nhiên, cách cư xử này của hoa hậu vẫn chưa thực sự làm hài lòng dư luận.  

Hoa hậu Diễm Hương

Khoảng đầu tháng 6/2014, Hoa hậu Diễm Hương được mời làm giám khảo cho đêm chung kết cuộc thi Ngôi sao mới. Ít phút trước khi cuộc thi bắt đầu, mẹ của Diễm Hương “không hẹn mà đến”, hỏi ai là phóng viên và lớn tiếng rằng “Tôi là mẹ của Diễm Hương. Tôi muốn nói rằng cô ấy không xứng đáng là giám khảo của cuộc thi này”.

Mẹ Diễm Hương chỉ trích con gái ở chốn đông người.
Mẹ Diễm Hương chỉ trích con gái ở chốn đông người.

Nói về hành động làm mất mặt con gái trước dư luận, bà cho biết: “Tôi sẵn sàng tiếp chuyện với tất cả phóng viên, tôi không ngại điều gì cả. Khi nào bình tĩnh, tôi sẽ nói ra tất cả”. Chính vì lẽ đó, nhiều người cho rằng Diễm Hương đã làm gì đó bất hiếu và hậu quả là sức chịu đựng của người mẹ đi quá giới hạn.

Suốt cuộc thi, đôi mắt Diễm Hương đỏ ngầu, rớm nước dù cô cố gắng cười.
Suốt cuộc thi, đôi mắt Diễm Hương đỏ ngầu, rớm nước dù cô cố gắng cười.

Trước phản ứng của mẹ và những bình luận trái chiều của cư dân mạng, Diễm Hương rất bất ngờ và chia sẻ: “Tôi không muốn lên tiếng bất kỳ điều gì về chuyện này. Đây là chuyện riêng của gia đình tôi, chuyện riêng của cá nhân tôi. Tôi và ba mẹ sẽ cùng nhau tìm cách giải quyết. Tôi mong mọi người đừng làm lớn chuyện thêm nữa”.

Đây là một cách trả lời truyền thông rất quyết liệt nhưng vô cùng khôn khéo. Thay vì tiếp tục làm lớn chuyện hay kể lể sự thật thì Diễm Hương sử dụng biện pháp im lặng. Chính vì thế, không lâu sau scandal này lắng xuống và không ai có được đáp án rõ ràng.

Hoa hậu Mai Phương Thúy

Một trong những scandal để đời của cựu hoa hậu Mai Phương Thúy là suýt bị tước vương miện vào năm 2012. Nguyên nhân là bộ ảnh Áo dài khoe nét xuân thì chụp năm 20 tuổi của cô bị dư luận lên án kịch liệt. Chiếc áo dài mỏng tang cùng tư thế tạo dáng của hoa hậu bị đánh giá là phản cảm, đi ngược với thuần phong mĩ tục.

Khi bị một bộ phận dư luận chỉ trích, đòi các cơ quan chức năng tước vương miện, Mai Phương Thúy đã lâm vào bế tắc. Hoa hậu Ngọc Hân - bạn thân của Mai Phương Thúy chia sẻ rằng cô đã gầy đi vì khóc nhiều nhiều và tự giam mình trong nhà.

Bộ áo dài tai tiếng của Mai Phương Thúy.
Bộ áo dài tai tiếng của Mai Phương Thúy.

Khi đủ tỉnh táo để đối mặt với truyền thông, Mai Phương Thúy chia sẻ: “Bản thân Thúy và ê-kíp khi thực hiện cũng chỉ hướng tới những giá trị nghệ thuật. Nếu như thông điệp đó truyền tải đi và thất bại, thì đó là do hiểu biết và cách thể hiện của Thúy còn non kém, cần phải nghiêm khắc kiểm điểm và chấn chỉnh; chứ tuyệt đối trong thâm tâm Thúy và ê-kíp không muốn làm hủy hoại những giá trị cao quý và trường tồn của dân tộc như hình ảnh tà áo dài và người phụ nữ Việt Nam”.

Đồng thời với đó, Mai Phương Thúy gửi lời xin lỗi tới những ai khó chịu khi nhìn thấy bộ ảnh và mong dư luận, các cơ quan chức năng cho cô một cơ hội để tiếp tục đóng góp cho cộng đồng. Đây thực sự là một bài học đắt giá cho cô.

 

Theo Đức Thịnh/Vietnamnet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.