Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Muôn kiểu dưỡng da thần tốc với quả mướp khiến chị em phụ nữ phát mê

Mướp là loại quả ngon, thanh mát, bên cạnh vai trò là một loại thực phẩm bổ dưỡng, mướp lại có tác dụng tuyệt vời để chăm sóc làn da cho phái đẹp.

Một nguyên liệu vừa rẻ, dễ tìm lại hiệu quả như vậy nên rất được chị em ưa chuộng.

Theo nghiên cứu thì trong quả mướp có chứa nhiều nước, protid, lipid, glucid, xenlulo, canxi, photpho, sắt, beta-caroten, B1, B6, B2, C… Mướp là loại thực phẩm quen thuộc trong nhà bếp, chế biến được rất nhiều món ăn ngon, đồ uống giải khát và chữa bệnh. Mướp rất giàu vitamin B và C, giúp chống ôxy hóa mạnh mẽ, ức chế sự hình thành melanin, làm chậm tiến trình lão hóa và giảm mụn hiệu quả. Và nếu bạn đang tò mò không biết sử dụng loại “mỹ phẩm” này ra sao thì hãy đọc ngay những bí quyết hữu ích dưới đây nhé!

Mướp là nguyên liệu làm mặt nạ dưỡng da hoàn hảo

Muon kieu duong da than toc voi qua muop khien chi em phu nu phat me

Xay nhuyễn 1 trái mướp sau đó cho thêm sữa chua không đường và mật ong, trộn đều thành dạng lỏng sệt, thoa lên mặt và cổ, massage từ 15-20 phút rồi rửa sạch. Hoặc bạn cũng có thể dùng nước ép mướp trộn với nước cốt chanh và sữa tươi, dùng hỗn hợp này đắp lên mặt 10-15 phút và rửa sạch bằng nước.

Những loại mặt nạ này giúp tăng độ đàn hồi cho da, làm da mịn màng, hồng hào. Nó còn chống khô da và đẩy lùi tình trạng viêm lỗ chân lông.

Làm trắng da "thần tốc"

Muon kieu duong da than toc voi qua muop khien chi em phu nu phat me

Xay nhuyễn một quả mướp hương (chọn quả nào nhỏ, đặc ruột, ít hạt) rồi đắp trực tiếp lên mặt. Nếu muốn tăng độ kết dính có thể thêm ít bột yến mạch. Để trong vòng 15-20 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Dùng 1-2 lần/tuần để cung cấp độ ẩm và làm trắng da tự nhiên. Không nên đắp quá nhiều có thể gây bít da và nổi mụn.

Ngoài ra, có thể dùng nước ép mướp hòa với nước ấm để rửa mặt hằng ngày, kiên trì thực hiện sẽ làm cho da trở nên sáng mịn, hồng hào.

Lá mướp hương trị thâm nám

Theo Đông y, lá mướp hương có vị ngọt tính chua mát, có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm nên có thể dùng đắp lên da điều trị mụn trứng cá sưng tấy và làm mờ nám.

Lấy vài lá mướp non, rửa sạch, để ráo nước rồi xay lấy nước thoa lên mặt và để trong vòng 15 phút. Thực hiện 2 lần/tuần, bạn sẽ bất ngờ khi thấy da trở nên mềm mại, sạch mụn cám và loại bỏ được những sắc tố sẫm màu trên da.

Mặt nạ mướp giúp giảm nếp nhăn hiệu quả

Muon kieu duong da than toc voi qua muop khien chi em phu nu phat me

Tất cả các thành phần của mướp như thân, lá, dây mướp đều có thể dùng để dưỡng da. Đặc biệt, nhựa mướp cũng có thể làm giảm nếp nhăn hiệu quả.

Cách lấy nhựa mướp: dùng kéo cắt ngang dây mướp có quả cách mặt đất chừng 50cm để phần dây mướp cắm vào một bình thủy tinh sạch hứng nhựa mướp, dùng vải sợi nhỏ lọc lại cho sạch, đậy thật kín, để ngoài trời 1 đêm sau đó cho vào tủ lạnh dùng dần. Khi sử dụng cho vào nước mướp một giọt dầu thơm, một chút rượu trắng (rượu gạo) và một chút axít boric (mua ở hiệu thuốc). Bôi hàng ngày vào buổi tối, để 30 phút sau đó rửa mặt sạch giúp sát khuẩn, tiêu độc và làm giảm các đốm tàn nhang, viêm lỗ chân lông, da đỏ, sần. 

Chữa sạm da nhanh chóng

Muon kieu duong da than toc voi qua muop khien chi em phu nu phat me

Dùng 1 quả dưa chuột tươi, 1 quả mướp non. Bạn nên để cả vỏ xay nát, lọc lấy nước cốt để trong tủ lạnh, mỗi ngày thoa lên mặt từ 2-3 lần, sau 30 phút rửa mặt lại với nước lạnh. Cách này trị sạm da vô cùng hiệu quả đấy.

 Theo Hạnh Nguyễn/Thethaovanhoa

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.