Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Muốn hoa tươi lâu mà không biết các mẹo dưới đây bạn đã phí một đời

Chỉ bằng vài bước đơn giản lọ hoa của bạn sẽ luôn tươi và đẹp tự nhiên, hãy chú ý ngay nhé!

Muon hoa tuoi lau ma khong biet cac meo duoi day ban da phi mot doi

Muốn hoa luôn tươi, các mẹ nhất định phải biết các mẹo dưới đây:

Dùng nước ấm cắm hoa

Thay vì dùng nước lạnh hay nước sôi, bạn hãy dùng nước ấm có nhiệt độ từ 43 tới 44 độ C để cắm hoa. Tiếp đó, hãy đặt bình hoa trong nơi râm mát từ 1 tới 2 tiếng trước khi đem về phòng trưng bày nhé.

Tỉa hoa theo góc 45 độ

Để giúp hoa giữ được độ ẩm và lâu héo hơn, bạn có thể dùng dao sắc tỉa nhẹ ở cuống hoa theo góc 45 độ. Phương pháp này sẽ giúp hoa duy trì độ ẩm một cách tối ưu.

Cắm hoa trong lọ miệng rộng

Cắm hoa trong lọ có miệng rộng chính là cách giúp chúng lâu héo hơn. Lưu ý, hãy rửa lọ hoa thật sạch trước khi cắm hoa. Hành động này sẽ ngăn chặn sự hình thành của các vi sinh vật.

Tỉa bớt hoa héo

Nhằm tránh tình trạng hoa héo cả bình, bạn nên để ý loại bỏ bớt những nụ hoa có nguy cơ úa tàn bởi chúng có thể ảnh hưởng xấu tới các bông khác.

Thay nước thường xuyên

Nếu chăm chỉ thay nước và rửa qua lọ cắm hoa hàng ngày thì hoa sẽ lâu héo hơn hẳn. Ngoài ra, bạn có thể đặt thêm một viên thuốc kháng sinh vào bình để hoa tươi lâu.

Tỉa bớt lá

Để ngăn không cho vi khuẩn có cơ hội phát triển, bạn nên tỉa bớt lá trên cành, tốt nhất chỉ nên để lại một chút lá ở gần nụ hoa mà thôi.

Hầu hết mọi người không nhận ra rằng cho hoa ăn có thể làm hoa tươi lâu hơn. Có những lựa chọn chất dinh dưỡng khác nhau, hãy chọn cách thuận tiện với bạn nhất:

- Đường: Đường giúp hoa phát triển, nuôi dưỡng hoa và làm hoa tươi lâu hơn. Bạn có thể sử dụng đường, hoặc kết hợp đường với một trong những phương pháp khác.

Muon hoa tuoi lau ma khong biet cac meo duoi day ban da phi mot doi

- Nước giải khát: Bạn có thể thêm 1/2 cốc nước giải khát bất kỳ nào có trong nhà để làm hoa của bạn tươi lâu hơn.

- Dấm táo: Trộn hai muỗng canh giấm táo và đường và hòa vào nước trong bình hoa. Thay đổi hỗn hợp này mỗi ngày.

- Vodka: Rượu được biết đến với đặc tính kháng khuẩn. Nhỏ một vài giọt rượu vodka trong nước cùng với một thìa đường sẽ giết chết vi khuẩn khiến những bông hoa bị thối và giúp hoa tươi lâu hơn.

- Aspirin: Nghiền một vài viên thuốc aspirin và thêm chúng vào nước. Aspirin giúp hoa tươi và khỏe mạnh trong vài ngày.

- Đồng: Bạn có thể thêm một vài đồng xu bằng đồng vào bình cùng với một vài thìa đường. Đồng diệt vi khuẩn, đường giúp những bông hoa khỏe mạnh và tươi lâu.

Theo Khoevadep

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.