Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Muốn giàu, dừng uống cà phê sang chảnh và mua quá 4 đôi giày

Theo triệu phú Mỹ Kevin O'Leary, người trẻ tiết kiệm được 10% thu nhập khi không mua nhiều hơn bốn đôi giày và ba chiếc quần bò.

Theo thống kê, nhiều người trẻ hiện nay mắc những khoản nợ lớn. Trung bình, một người Mỹ ở tuổi 25 - 36 nợ khoảng 42.000 USD, điều đáng nói là phần lớn số nợ này không đến từ các khoản vay sinh viên mà từ chi tiêu thẻ tín dụng. Cục Dự trữ Liên bang cho biết khoản nợ thẻ tín dụng ở Mỹ đã vượt quá 1.000 tỷ USD trong năm 2017. Tuy nhiên theo dự đoán, con số này sẽ tiếp tục tăng mạnh vào những năm tới bởi chi phí sinh hoạt ngày một đắt đỏ hơn.

Số liệu nghiên cứu chỉ ra giới trẻ đang tiêu tiền vào những thứ không đáng dẫn đến cháy túi. Thậm chí, triệu phú Kevin O'Leary còn nói rằng đó là những thứ "ngu ngốc". Dưới đây là 3 thứ đốt cháy túi tiền của người trẻ mà ít được chú ý.  

Triệu phú Kevin OLeary nổi tiếng qua chương trình thực tế Shark Tank Mỹ. Ảnh: CNBC. 

Triệu phú Kevin O'Leary nổi tiếng qua chương trình thực tế Shark Tank Mỹ. Ảnh: CNBC.

1. Cà phê

Trả lời phỏng vấn CNBC, Kevin O'Leary nói: "Các bạn chi 4 USD cho một cốc cà phê ư? Thật tốn kém. Các hãng cà phê có thể sẽ ghét tôi khi nói ra điều này nhưng thực tế là bạn sẽ chỉ tốn 18 xu khi pha cà phê tại nhà. Khi bạn chưa giàu thì đừng uống cà phê sang chảnh, hãy để tiền đó thành một khoản tiết kiệm kha khá".

Theo thống kê của ứng dụng hỗ trợ quản lý tài chính cá nhân Acorns, một người Mỹ trung bình chi khoảng 1.100 USD/năm cho cà phê hay 92 USD/tháng. 

Một cốc cà phê Starbucks ở Mỹ có giá trung bình 2,75 USD nhưng tại thành phố New York, giá của nó lại là 3,25 USD do địa điểm thuê đắt đỏ. Trong khi đó đồ uống Starbucks ở châu Âu, Trung Đông và Nam Á có giá cao hơn nhiều, trung bình từ 6 đến 8 USD.

Nếu muốn giàu hãy dừng việc uống cà phê sang chảnh mỗi ngày. Ảnh: Apotikqnc.

Nếu muốn giàu hãy dừng việc uống cà phê sang chảnh mỗi ngày. Ảnh: Apotikqnc.

2. Giày dép

Kevin O'Leary cho rằng bạn không cần nhiều hơn bốn đôi giày. Một đôi dép xỏ ngón, một đôi giày thể thao và hai đôi giày công sở là đủ dùng. Nếu mua nhiều hơn, bạn sẽ không dùng đến thường xuyên và đây sẽ là một sự lãng phí không cần thiết.

Nữ giới là một trong những người gây lãng phí nhất ở khoản giày dép. Theo tiết lộ của nhà bán lẻ giày DSW, 75% nữ giới ở Mỹ sở hữu hơn 20 đôi giày khác nhau trong khi nam giới có trung bình 12 đôi. Hầu hết mọi người chỉ dùng ba đến bốn đôi giày trong tổng số giày dép mà họ sở hữu.

3. Quần jean

Theo O'Leary, không nên sắm quá ba chiếc quần jean. "Chỉ cần một chiếc quần jean màu đen, một chiếc màu sáng và một chiếc màu cơ bản là đủ. Khi có quá nhiều, bạn sẽ không dùng đến chúng", ông nói. 

Một chiếc quần jean có giá trung bình khoảng 60 USD, quần nữ giá cao hơn 10% quần nam. Theo thống kê, nữ giới từ 16 tuổi trở lên chi tiêu nhiều hơn 76% cho quần áo so với nam giới cùng độ tuổi. Người trưởng thành trong độ tuổi 25 - 34 bỏ ra 161 USD mỗi tháng để mua quần áo. 

O'Leary kết luận: "Đa số mọi người đang đốt tiền vào những thứ không đáng làm ảnh hưởng đến tài chính cá nhân. Hãy nghe tôi, đừng mua nhiều hơn bốn đôi giày và ba chiếc quần bò, chỉ như vậy là bạn đã tiết kiệm được 10% thu nhập rồi". 

Sau đó, hãy dùng số tiền này để đầu tư một cách khôn ngoan nhằm tạo ra lợi nhuận. Mức lương trung bình tại Mỹ là 58.000 USD và nếu tiết kiệm được 10%/năm, bạn sẽ có 1,25 triệu USD trong ngân hàng khi 65 tuổi.

 

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.