Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Muốn “đánh bay” mụn để đón Tết thì hãy chăm làm những điều sau ngay từ bây giờ

Gần Tết rồi mà những nốt mụn vẫn "biểu tình" thì thật sự là vấn đề đáng lo. Bởi việc du xuân với làn da mụn sẽ khiến con gái "kém xinh" và cảm thấy tự ti. Thay vì cứ để tình trạng trên tiếp diễn rồi loay hoay với các phương pháp che khuyết điểm thì bạn hãy thử duy trì những thói quen sau. Chúng sẽ có tác dụng hữu ích trong việc kiểm soát dầu nhờn và cải thiện tình trạng mụn đáng kể.

Điều chỉnh cách nấu nướng

Các món ăn được chế biến theo cách nướng, chiên rán lại không hề có lợi cho làn da mụn. Bởi khi nạp nhiều các thực phẩm dầu mỡ sẽ kích thích dầu tăng tiết khiến da mặt bóng nhờn và gây mụn. Để cải thiện tình trạng mụn đón Tết, bạn nên điều chỉnh lại cách nấu nướng hàng ngày. Các cách chế biến như nướng, chiên rán cần được hạn chế. Thay vào đó, bạn có thể chế biến bằng cách trộn salad, nấu, hấp hay luộc đồ ăn.

Muốn “đánh bay” mụn để đón Tết thì hãy chăm làm những điều sau ngay từ bây giờ - Ảnh 1.

Luôn che chắn mặt khi ra đường

Thói quen đơn giản này sẽ rất hữu ích trong việc ngăn ngừa mụn đón Tết hiệu quả. Bởi bụi bẩn từ ngoài không khí nếu xâm nhập vào da sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc và gây mụn. Đặc biệt, với những nốt mụn đang có dấu hiệu viêm, vết thương hở cần chú ý che chắn kĩ càng. Trước khi ra ngoài, bạn hãy trang bị kính, khẩu trang và mũ để ngăn ngừa bụi bẩn tốt nhất.

Muốn “đánh bay” mụn để đón Tết thì hãy chăm làm những điều sau ngay từ bây giờ - Ảnh 2.

Làm sạch khăn mặt đúng cách

Khăn mặt là vật dụng tiếp xúc với da mặt mỗi ngày. Loại đồ dùng ẩm ướt này nếu không được vệ sinh đúng cách sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, nấm sinh sôi. Lau mặt bằng những chiếc khăn không sạch sẽ khiến tình trạng mụn dễ gia tăng và bị viêm nhiễm. Thay vì để chúng ở những nơi ẩm ướt, bạn nên giặt sạch khăn với nước nóng và phơi ở những nơi khô thoáng.

Muốn “đánh bay” mụn để đón Tết thì hãy chăm làm những điều sau ngay từ bây giờ - Ảnh 3.

Vệ sinh chăn, gối thường xuyên

Chăn gối là vật dụng tiếp xúc với da trong thời gian dài. Hơn nữa, loại đồ dùng này cũng dễ bám bụi và mồ hôi tiết ra từ cơ thể. Để da mặt tiếp xúc với những chiếc chăn, gối bẩn sẽ khiến mụn "được dịp" sinh sôi. Do đó, bạn hãy chú ý vệ sinh chúng thường xuyên và phơi khô trước khi dùng lại. Hãy chuẩn bị một vài bộ chăn, gối dự phòng, đặc biệt là trong những ngày trời nồm khiến chúng nhanh bẩn.

Muốn “đánh bay” mụn để đón Tết thì hãy chăm làm những điều sau ngay từ bây giờ - Ảnh 4.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây ít đường

Các loại rau xanh hay trái cây ít đường chứa hàm lượng chất xơ, vitamin A, C, E cao rất có lợi cho làn da. Chúng cũng chứa nhiều nước, chất chống oxy hóa và các hoạt chất giúp detox da hiệu quả. Thường xuyên bổ sung những thực phẩm này sẽ giúp làn da thải độc và cải thiện tình trạng mụn tốt hơn.

Muốn “đánh bay” mụn để đón Tết thì hãy chăm làm những điều sau ngay từ bây giờ - Ảnh 5.
 
Theo Helino 
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.