Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Muốn có hũ sấu ngâm giòn ngon đúng chuẩn Hà Nội, bạn nhất định phải đọc bài viết này!

12 năm nay, cứ đến mùa sấu là mình lại phải làm một bình sấu ngâm để pha món nước giải khát mùa hè. Cũng vì thế kinh nghiệm ngâm sấu mình có nhiều lắm, xin chia sẻ lại với các bạn nhé!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm sấu ngâm:

Sấu 3kg (Năm nay mình trồng được sấu nên không phải mua. Mình chọn những quả sấu to nhất và vỏ sần, dày cùi để ngâm đường. Không nên chọn sấu non vì khi ngâm dễ bị nhũn, mà chọn sấu già quá thì lại ít cùi).

Đường trắng 1,5kg 

Đường vàng 1,5kg

Gừng 1 nhánh

Muối hạt 100g

  • Làm món nước ép “rẻ bèo” này và uống mỗi ngày, bạn sẽ thấy sự thay đổi kì diệu của cơ thể Đọc ngay

Nước vôi trong 3 lít

Cách_làm:

Sấu cạo sạch vỏ. Mình dùng dao cạo từng quả chứ không mang ra chợ cho vào máy quay đâu vì cho vào máy quả sấu sẽ dập, không ngon bằng cạo tay.

Sấu cạo xong vỏ thì cắt theo hình xoắn ốc để quả sấu khi ngâm dễ ngấm đường hơn.

IMG_1283

Nếu muốn để sấu được lâu hơn thì chỉ cần khía quanh quả sấu cũng được. 

Lấy một chậu nước cho 100g muối khuấy tan rồi cho sấu đã cạo vỏ vào ngâm khoảng 30'. Lưu ý: cạo sấu đến đâu bỏ luôn vào chậu nước muối đến đó để quả sấu không bị thâm đen bạn nhé!

IMG_1258

Rửa sạch sấu với nước. Ngâm sấu vào chậu nước vôi trong khoảng 3-4 giờ cho quả sấu được giòn, trắng, sau đó rửa lại sấu nhiều lần dưới vòi nước cho hết mùi hôi của vôi.

Đun sôi nồi nước rồi tắt bếp. Cho sấu vào chần qua 1-2 phút. Khi thấy vỏ sấu chuyển màu vàng thì vớt sấu ra bỏ vào chậu nước lạnh. Bước này giúp quả sấu khi ngâm luôn giòn. Lưu ý không chần sấu vào nước sôi lâu quá sẽ làm sấu mềm nhũn.

IMG_1269

Sấu sau khi chần thì vớt ra để thật ráo nước. 

IMG_1275

Gừng thái sợi hoặc đập dập. Bắc nồi lên bếp, cho khoảng 3 lít nước, đường trắng, đường vàng và gừng vào đun sôi thì tắt bếp. Để nước đường thật nguội.

IMG_1286-crop

Lọ thuỷ tinh chần qua nước sôi lau khô rồi cho sấu vào. Đổ nước đường gừng vào ngập quả sấu rồi đậy nắp kín để 5-7 ngày là có thể mang ra dùng được. Bạn có thể bỏ bình sấu vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần mà không sợ bị lên men nhé!

IMG_1409

Còn 1 cách nữa để ngâm sấu là:

Sấu sau khi sơ chế như trên thì xếp vào lọ. Cứ 1 lớp sấu đến 1 lớp đường và gừng. Sau 1-2 ngày đường tan hết thì đổ hết lượng nước đường và gừng vào đun sôi, để nguội rồi đổ lại vào bình sấu, để nơi thoáng mát 5-7 ngày là dùng được. Mình thường để cả năm mà bình sấu ngâm cũng vẫn giòn, ngon lắm đấy!

Cách pha nước sấu:

Múc một ít nước sấu pha với nước lọc và vài quả sấu, thêm vài cục đá và nhánh bạc hà tươi nữa là có ngay ly nước giải nhiệt cho mùa hè!

IMG_1376

Nước sấu ngọt, chua nhẹ, quả sấu giòn tan hòa lẫn mùi cay thơm của gừng và lá bạc hà nữa thì thật tuyệt!

Chúc các bạn thành công với cách làm sấu ngâm này nhé!

 

 

Theo afamily

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.