Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Muốn có đường cong hãy plank, muốn mông cong hãy squat

Bất kỳ cô gái nào cũng mơ ước mình có một thân hình chuẩn đẹp, thế nhưng để đạt được không phải là một điều dễ dàng. Tập một môn thể thao đã khó, chọn môn phù hợp với vóc dáng, tạng người lại càng khó hơn.

Để có một cơ thể đẹp và vóc dáng nuột nà, chế độ dinh dưỡng lẫn tập luyện thể dục thể thao là điều không thể thiếu. Thế nhưng, rất nhiều người thường tham khảo và chạy theo những xu hướng luyện tập được nhiều người cho là tốt nhất, thú vị và hiệu quả nhất mà không chịu tìm hiểu liệu bản thân mình thật sự cần gì.

Tập luyện là tốt. Tuy nhiên, nếu muốn luyện cho đẹp, bạn cần phải tìm hiểu bản thân mình đầu tiên chứ không phải dò tìm xem hiện nay đâu là phương pháp luyện tập được nhiều người theo đuổi nhất. Bạn cần phải biết mình thuộc loại vóc dáng nào, cần hỗ trợ hay hạn chế điều gì, đâu là phương pháp khiến bạn cảm thấy dễ tập và thoải mái nhất,... Từ đó mới có thể chọn cho mình những bài luyện tập phù hợp và đáp ứng đúng nhu cầu bản thân.

Nếu bạn sở hữu một bờ vai rộng

Một cô gái quyến rũ sẽ sở hữu bờ vai thon, không mỡ thừa, thậm chí để lộ xương quai xanh thì càng đẹp hơn. Thế nhưng, điều đáng buồn là bờ vai thon gọn lại là thứ không dễ dàng để luyện tập và có được.

Chia sẻ về vấn đề này, huấn luyện viên Pete McCall tại San Diego cho biết: "Khung xương của bạn như thế nào thì nó vẫn mãi thế, bạn không thể thu hẹp độ rộng đôi vai. Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện phần thân dưới để tạo tỷ lệ body cân đối".

Muốn có đường cong hãy plank, muốn mông cong hãy squat - Ảnh 1

Một số bài tập được các chuyên gia khuyên dùng là squat một chân, lunge hoặc tập cường độ cao như bật nhảy... Những bài tập này tuy không tác động trực tiếp đến vai, tuy nhiên chúng lại giúp nở nang phần thân dưới. Và bạn biết đó, nếu như vai không thể cải thiện thì việc tập cho phần thân dưới to hơn sẽ khiến người nhìn có cảm giác cơ thể bạn hài hòa, cân đối.

Muốn có đường cong hãy plank, muốn mông cong hãy squat - Ảnh 2

Không cải thiện được phần bụng

Những người gặp tình trạng này thường được gọi là skinny fat. Thuật ngữ này dùng chỉ người trông có vẻ gầy và nhỏ nhắn, thế nhưng cơ thể lại bị bao quanh bởi mỡ. Mỡ này thường tập trung một số khu vực như bắp tay, phần ngực và đặc biệt là bụng trông rất kém thẩm mỹ.

Muốn có đường cong hãy plank, muốn mông cong hãy squat - Ảnh 3

Để giải quyết vấn đề này, ngoài việc phải chuyển chế độ ăn từ đường, tinh bột sang những thực phẩm nhiều chất xơ, vitamin,... bạn còn cần phải có một chế độ luyện tập hợp lý. Theo đó, McCall khuyên rằng, "Chiến thuật khôn ngoan ở đây chính là tập cardio".

Thế nhưng, không phải bài cardio nào cũng có thể luyện tập. Nhiều bạn thường chọn tập cardio với hình thức đạp xe, chạy bộ và những bài tăng nhịp tim, tuy nhiên lời khuyên là bạn cần chú ý hơn vào việc phát triển cơ bắp. Nếu như cứ mãi luyện tập những bài cardio mà không có bài bổ trợ phát triển cơ sẽ có thể gây mất cơ và dị hóa cơ bắp.

Bạn nên đa dạng bài tập, luân phiên tập phần thân trên, thân dưới, tập trung vào bụng. Giữa mỗi bài có thể nghỉ ngơi từ 10 - 30 giây, lúc đó lượng calo sẽ được đốt cháy tốt hơn là chỉ tập một bài trong thời gian dài.

Muốn có đường cong hãy plank, muốn mông cong hãy squat - Ảnh 4

Vóc dáng thẳng đuột, thiếu gợi cảm

Người có vóc dáng thẳng đuột thường được gọi là thân hình chữ nhật. Thông thường, họ sẽ có tỉ lệ mỡ 3 phần là như nhau, cũng vì thế mà mỗi khi nhìn cho dù có ốm cách mấy cũng chẳng thể tìm được đường cong. Với dáng người này, điều cần làm là luyện tập sao cho tiêu mỡ, cơ ngực săn chắc, eo thon giúp tạo đường cong.

Ngoài việc kết hợp chế độ ăn tăng cường hormone HGH (có trong cá hồi, cá thu, các loại hạt, đậu…) bạn nên kết hợp các bài tập giúp tăng cơ. Một số động tác có thể kể đến là plank hoặc plank nghiêng, gập bụng đạp xe (bicycle crunches)...

Muốn có đường cong hãy plank, muốn mông cong hãy squat - Ảnh 5

Bên cạnh đó, nếu là một người yêu thích aerobic, bạn có thể tập trung nhiều hơn đến phần thân dưới và thân trên. Việc hai phần này nở nang cộng với cơ bụng thon gọn, săn chắc sẽ cho bạn một thân hình “vòng nào ra vòng nấy” như mơ ước.

Mơ ước vòng ba “đồ sộ”

Tùy thuộc vào sở thích cũng như quan điểm về cái đẹp, nhiều người thường có xu hướng tập cho vòng ba nảy nở hơn là chú tâm vào các vị trí còn lại. Để vòng ba to, bạn cần tập trung luyện những bài cardio cường độ cao. Bạn cũng có thể kết hợp thêm bài chuyên biệt cho mông như squat. Đây là một bài tập rất hiệu quả và phổ biến giúp tăng vòng hông, mông, đùi một cách hoàn hảo.

Muốn có đường cong hãy plank, muốn mông cong hãy squat - Ảnh 6

Thế nhưng nếu bạn không hề thích việc mông to thì phải làm sao? Nếu không muốn phát triển phần này, bạn cần hạn chế những bài tập cho thân dưới và tập trung nhiều hơn vào phần thân trên. Một số bài tập hữu ích cho thân trên có thể kể đến bao gồm nâng tạ, xà kép, boxing hay tập máy rowing…

Muốn có đường cong hãy plank, muốn mông cong hãy squat - Ảnh 7

Cơ thể khó lên cơ

Một số bạn nữ lại thường mơ ước có những múi cơ săn chắc hơn là việc sở hữu một thân hình thon gọn bình thường. Bạn cần phải tập trung các bài như chống đẩy, lunge và squat. Ngoài ra, yoga hay các bài tập kết hợp dây cũng giúp tập trung kích thích các nhóm cơ hoạt động.

Muốn có đường cong hãy plank, muốn mông cong hãy squat - Ảnh 8

Nếu bạn vẫn đang duy trì các bài cardio thông thường thì có thể chuyển sang tập thêm một số bài cường độ mạnh như chạy bộ, spinning. Điều này sẽ khiến cơ thể săn chắc, khỏe khoắn và mơ ước lộ cơ không còn là một điều xa xôi như bạn vẫn nghĩ.

Tập spinning

Đừng để ước mơ dáng đẹp chỉ mãi nằm trong suy nghĩ hay kế hoạch. Nếu đã mong muốn, hãy bắt tay thực hiện ngay từ ngày hôm nay. Hiểu rõ cơ thể mình cần gì, muốn gì là một trong những bí quyết lớn nhất giúp bạn rút ngắn thời gian vô bổ và tập trung vào những điều bản thân cần nhất.

 

Theo Bestie

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.