Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Muốn ăn trái cây vào mùa đông nhưng sợ lạnh, chế biến theo cách này vẫn giữ được hương vị và sự bổ dưỡng

Vào mùa đông khi nhiệt độ xuống quá thấp thì việc ăn hoa quả sẽ khiến dạ dày bị lạnh và không tốt cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia, mỗi người nên ăn ít nhất 250 - 300 gram trái cây mỗi ngày để đảm bảo dinh dưỡng cũng như năng lượng cho cơ thể. Vậy làm sao để ăn hoa quả vào mùa đông mà không sợ bị lạnh? Nấu chín các loại hoa quả là phương pháp được các chuyên gia khuyên dùng, nó vừa đảm bảo cho sức khỏe lại có hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

cách chế biến trái cây ngon, món ngon mỗi ngày, chế biến trái cây cho mùa đông

Vào mùa đông khi nhiệt độ xuống quá thấp thì việc ăn hoa quả sẽ khiến dạ dày bị lạnh và không tốt cho sức khỏe.

Hơn nữa, trái cây nấu chín sẽ cung cấp nhiều loại chất dinh dưỡng quan trọng giúp cải thiện khả năng tiêu hóa, phá hủy các protease để tránh gây hại cho đường tiêu hóa. Vì vậy, những người có vấn đề về dạ dày cũng có thể ăn loại trái cây này. Nhưng có thông tin cho rằng việc ăn trái cây nấu chín sẽ lãng phí chất dinh dưỡng và có một điều không thể phủ nhận đó là việc nấu chín trái cây sẽ khiến hàm lượng vitamin C biến mất.

cách chế biến trái cây ngon, món ngon mỗi ngày, chế biến trái cây cho mùa đông

Nhưng không phải loại hoa quả nào cũng giàu vitamin C như táo, lê, đào... hơn nữa trái cây cũng giàu các chất dinh dưỡng khác ngoài vitamin C như khoáng chất, chất xơ và cơ bản nó không bị biến mất khi nấu ở nhiệt độ cao. Mặt khác, một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng vỏ trái cây khi nấu chín sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

cách chế biến trái cây ngon, món ngon mỗi ngày, chế biến trái cây cho mùa đông

Như vậy, việc nấu chín trái cây xong ăn rất tốt cho sức khỏe, chỉ có một nhược điểm duy nhất đó chính là việc nấu chín sẽ khiến trái cây sinh ra nhiều đường. Vì vậy, nếu ăn mà không kiểm soát được khối lượng sẽ rất dễ gây tăng cân, béo phì và các bệnh về mỡ máu, gan nhiễm mỡ.

cách chế biến trái cây ngon, món ngon mỗi ngày, chế biến trái cây cho mùa đông

Cuối cùng, ngoại việc hấp, luộc trái cây thì các chuyên gia dinh dưỡng gợi ý một vài cách chế biến khác ví dụ như:

- Táo nướng: cắt thành lát, cho thực tiếp vào lò nướng có hương vị rất thơm, hấp dẫn.

- Táo hầm: Cho táo trực tiếp vào nước dùng, hầm trên lửa nhỏ khoảng 20 phút đến khi táo chín mềm thì bỏ ra nhấm nháp và thưởng thức.

 

 

Theo congly&xahoi

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.