Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mụn đầu đen "kín mặt" vì những nguyên nhân không ngờ

Cùng học cách tiêu diệt mụn đầu đen - một trong những “hung thần” đối với gương mặt bạn gái nhé!

Di truyền

Ít ai nghĩ rằng mụn đầu đen là do di truyền. Tuy nhiên, các chuyên gia về da liễu đã chỉ ra rằng, đối với một số người, mụn đầu đen xuất hiện là từ thế hệ cha mẹ truyền lại. Trong trường hợp này, mụn đầu đen rất khó để chữa trị và chúng thường xuyên xuất hiện lại chỉ sau một thời gian ngắn.

Điều kiện thời tiết

Đây chính là một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn đầu đen, đặc biệt là ở những vùng khí hậu nóng, ẩm. Nguyên nhân là do trong không khí chứa nhiều khói bụi và các yếu tố ô nhiễm, da chúng ta sẽ đổ nhiều mồ hôi và chất nhờn cũng được tiết ra nhiều hơn. Sự kết hợp giữa bụi bẩn, mồ hôi và chất nhờn là nguyên nhân chính làm hình thành mụn đầu đen.


 
Chế độ ăn uống, sinh hoạt

Việc ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ và chứa chất kích thích sẽ khiến da sản xuất bã nhờn, gây ra mụn đầu đen. Bên cạnh đó, nếu bạn thường xuyên lo lắng, căng thẳng, da chúng ta sẽ đổ nhiều mồ hôi và tăng tiết dầu, từ đó bịt kín lỗ chân lông khiến cho mụn đầu đen có thêm cơ hội xuất hiện.

Tác dụng phụ của một số loại thuốc

Việc sử dụng một số loại thuốc cũng có thể để lại các tác dụng phụ không tốt đối với làn da của chúng ta. Một số loại thuốc như lithium và steroid có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến tình trạng mụn đầu đen xuất hiện.


 
Một số cách đơn giản giúp bạn trị mụn đầu đen

- Xông mũi bằng nước nóng: Hàng ngày, chúng ta có thể xông mũi bằng hơi nước nóng trong khoảng 5 phút. Việc xông hơi này sẽ giúp mở các lỗ chân lông, từ đó loại bỏ mụn đầu đen dễ dàng hơn.

- Mặt nạ cơm nóng: Lấy cơm nóng từ trong nồi, nắm thành viên, đặt lên giữa mũi rồi từ từ lăn đều ra 4 phía xung quanh mũi. Cách này có tác dụng làm cho mũi mềm, da sáng và trị mụn hiệu quả.

- Mặt nạ sữa chua, bột gạo: Bạn có thể dùng sữa chua trộn với bột gạo rồi đắp mặt nạ trên mũi và rửa sạch sau 10 - 15 phút. Cách này sẽ giúp da sáng và lượng mụn đầu đen cũng giảm đi đáng kể đó.

- Nước chanh: Dùng nước chanh thoa lên chỗ có mụn, để một lúc rồi rửa lại bằng nước sạch. Làm theo cách này mỗi ngày, chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy tình trạng mụn đầu đen được cải thiện rõ rệt.
 

Theo

Minh Hiền / Trí Thức Trẻ
 
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.