Press Esc to close

Thông tinWorld
‘Mua iPhone 7, bạn đã chọn sai iPhone’

Theo Zach Epstein từ BGR, iPhone 7 Plus với hàng loạt những điểm ưu việt của mình mới là sản phẩm Apple thực sự muốn mang đến tay người dùng.

Thời điểm giữa tháng 2 đánh dấu đúng 5 tháng Apple ra mắt iPhone 7, 7 Plus. 5 tháng kể từ khi Apple thay đổi chiến lược với iPhone: Sử dụng chung thiết kế cũ cho một model không thuộc “thế hệ S”.

“Tôi trải nghiệm cả 2 máy và lập tức muốn sở hữu chúng kể từ ngày ra mắt. Tuy nhiên, tôi cảm thấy ngày một rõ ràng, có một chiếc smartphone xứng đáng để mua và một là lựa chọn sai lầm”, Zach Epstein từ BGR chia sẻ trong bài viết có tên “Nếu bạn có một chiếc iPhone 7, bạn đã chọn sai iPhone”.

‘Mua iPhone 7, ban da chon sai iPhone’ hinh anh 1
Biên tập viên của BGR cho rằng người dùng đã sai khi chọn iPhone 7 thay vì 7 Plus vì model màn hình lớn mang đến những trải nghiệm vượt trội. Ảnh: Thành Duy.

Apple là người đến sau trong cuộc chơi smartphone màn hình lớn. Samsung Galaxy Note là smartphone đầu tiên định hình ra khái niệm “phablet” vào năm 2011. Apple không tham gia cuộc chơi cho đến năm 2014 với chiếc iPhone 6 Plus.

Trả lời thắc mắc của báo chí về việc tại sao Apple tung điện thoại màn hình lớn muộn đến vậy, một lãnh đạo Apple cho hay họ không làm việc đó cho đến khi thực sự đem lại trải nghiệm đủ tốt cho người dùng.

“Trong quá khứ, tôi không phải fan của điện thoại màn hình lớn, mặc dù nhận ra vai trò ngày càng quan trọng của nó trên thị trường. Tôi thường xuyên sử dụng điện thoại bằng một tay. Những smartphone khổng lồ như Galaxy Note 5 hay iPhone 7 Plus khiến tôi không thoải mái. Lợi thế từ những chiếc di động màn hình lớn không đủ để tôi muốn thay đổi thói quen sử dụng điện thoại của mình”.

Tuy nhiên, iPhone 7 Plus khiến Zach suy nghĩ lại.

Ông thậm chí khẳng định: “Apple đang bán vài mẫu điện thoại nhưng chỉ có một chiếc iPhone: Chiếc điện thoại mang đến trải nghiệm toàn diện nhất cho người dùng với công nghệ hiện tại. Đó là iPhone 7 Plus”.

Điểm mạnh đầu tiên của iPhone 7 Plus khiến biên tập viên của BGR phải thay đổi suy nghĩ là thời lượng pin. Smartphone này cho phép ông sử dụng cả ngày chỉ với một lần sạc. Với chiếc di động này, ông gần như quên hẳn khái niệm vỏ bảo vệ kèm pin, pin dự phòng hoặc vô hiệu hóa một số tính năng của máy như “Hey Siri”.

Màn hình là một điểm vượt trội khác của iPhone 7 Plus so với đàn em. Apple giữ nguyên độ phân giải màn hình trên thế hệ iPhone hiện tại – 720p cho iPhone 7 và 1.080p cho iPhone 7 Plus. Mặc dù độ phân giải này thua xa so với các đối thủ chạy Android, khác biệt chỉ thực sự xuất hiện trên model 4,7 inch.

Không thể nói màn hình này tệ hại nhưng đồ họa trên tấm nền Full HD của 7 Plus tỏ ra sắc nét hơn hẳn. Màu sắc của nó dường như cũng chuẩn xác hơn, theo Zach.

Tuy nhiên, camera mới là điểm khác biệt thực sự giữa 2 chiếc smartphone mới từ Apple. Cả 2 đều sử dụng camera sau 12 megapixel cảm biến Sony Exmor RS, trang bị chống rung quang học. Tuy nhiên, iPhone 7 Plus có ống kính telephoto thứ 2, phục vụ 2 mục đích. Đầu tiên, nó cho phép zoom quang tối đa 2x, không giống zoom kỹ thuật số như các smartphone khác. Lens thứ 2 này còn mang đến cho iPhone 7 Plus một tính năng có tên “Portrait Mode”.

Bằng cách chụp ảnh liên tiếp từ cả 2 ống kính, sau đó phân tích dữ liệu, iPhone 7 Plus tạo ra những bức ảnh xóa phông ảo diệu không kém chụp từ máy ảnh DSLR.

“Về cơ bản, iPhone 7 Plus mới là sản phẩm Apple muốn đưa đến tay người dùng”, Zach kết luận. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.