Press Esc to close

Thông tinWorld
Mùa hè trên cung đường biển Nam Trung Bộ

Duyên hải Nam Trung Bộ với những con đường ven biển tuyệt đẹp, sở hữu những bãi biển đẹp nhất cả nước luôn có sức hấp dẫn với bất kỳ ai đam mê dịch chuyển.

Mua he tren cung duong bien Nam Trung Bo hinh anh 1

Xuất phát từ Đà Nẵng, bạn đi theo hướng quốc lộ 1A vào tỉnh Quảng Nam qua thành phố Hội An, tỉnh Quảng Ngãi là đến địa phận tỉnh Bình Định. Quãng đường có chiều dài khoảng 200 km.

 

 

Mua he tren cung duong bien Nam Trung Bo hinh anh 2

Cầu Thị Nại hay cầu Nhơn Hội - cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.

Mua he tren cung duong bien Nam Trung Bo hinh anh 3

Nằm trên địa bàn xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km, tên gọi Eo Gió bắt nguồn từ hình dáng địa lý của khu vực này. Đứng từ trên các mỏm đá xung quanh nhìn xuống, bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ được che chắn bởi một dãy núi như một vòng tay ôm gọn bãi biển tuyệt đẹp ở đây.

 

 

Mua he tren cung duong bien Nam Trung Bo hinh anh 4

Bán đảo Đầm Môn nằm trong vịnh Vân Phong, thuộc xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 80 km theo quốc lộ 1A về phía bắc (cách 45 km theo đường biển). Bán đảo có tất cả 3 thôn: Đầm Môn Hạ, Đầm Môn Thượng và Xuân Đừng.
Đầm Môn là một trong những điểm du lịch mà Tổ chức Du lịch thế giới đã tiến hành khảo sát và đánh giá rất cao. Ở đây có đầy đủ mọi điều kiện tự nhiên tối ưu cho sự phát triển du lịch sinh thái: khí hậu, bờ biển, rừng núi, cảnh quan, môi trường sinh thái, cảng biển, nguồn cung cấp hải sản.
Trong hình là đường vào Đầm Môn rộng thênh thang, đầy mê hoặc. Hai bên là không gian ngút tầm mắt phủ đầy cát trắng nhấp nhô, cho ta cảm giác như đang ở Texas của Mỹ vậy.

 

 

Mua he tren cung duong bien Nam Trung Bo hinh anh 5

Chinh phục Mũi Đôi - cực Đông là một hành trình gian nan nhưng cũng đầy thú vị.

Mua he tren cung duong bien Nam Trung Bo hinh anh 6

Nơi cắm trại qua đêm của chúng tôi.

Mua he tren cung duong bien Nam Trung Bo hinh anh 7

Bãi biển trong xanh, êm đềm, nơi đón những bình minh sớm nhất Việt Nam.

Mua he tren cung duong bien Nam Trung Bo hinh anh 8

Danh thắng Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh thuộc địa phận thôn Đồng Bé, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hoà, cách thành phố Tuy Hoà khoảng 35 km về phía đông nam. Trên những bậc thang đi lên ngọn hải đăng Đại Lãnh, bạn sẽ nhìn thấy Bãi Môn tuyệt đẹp ở phía xa.

 

 

Mua he tren cung duong bien Nam Trung Bo hinh anh 9

Những khối đá khổng lồ bao quanh chân hải đăng Đại Lãnh.

Mua he tren cung duong bien Nam Trung Bo hinh anh 10

Mỏm đá nhô ra giữa biển, từng được coi là điểm cực Đông của Tổ quốc.

Mua he tren cung duong bien Nam Trung Bo hinh anh 11

Tấm bia công nhận Mũi Đại Lãnh là điểm cực Đông. Hiện tại xuất hiện thêm địa danh được coi là cực Đông là Mũi Đôi, Khánh Hòa.

 

Mua he tren cung duong bien Nam Trung Bo hinh anh 12

Nhà thờ Mằng Lăng được coi nhà thờ cổ nhất tỉnh Phú Yên và là một trong những nhà thờ lâu đời nhất tại Việt Nam, tọa lạc bên bờ sông Cái, thuộc thôn Hội Phú, xã An Ninh Tây, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.
Nhà thờ Mằng Lăng được xây dựng trong khuôn viên rộng 5.000 m2, theo kiến trúc Gothic với nhiều hoa văn trang trí. Hai bên nhà thờ có hai lầu chuông, chính giữa là thập tự giá. Tất cả sơn màu xanh xám giản dị, hòa đồng với khung cảnh ruộng vườn cây lá.

Mua he tren cung duong bien Nam Trung Bo hinh anh 13

Ghềnh Đá Dĩa là một tập hợp các trụ đá hình lăng trụ xếp liền nhau, hòn nọ nối hòn kia kề với sóng nước. Bãi đá trải rộng san sát nhau chung màu đen huyền bí. Có trụ thẳng đứng, có trụ nghiêng vẹo nhưng vẫn chồng chất tầng tầng trông như chồng bát dĩa nên có tên gọi là Ghềnh Đá Dĩa. Nhìn từ xa, Ghềnh Đá trông giống một tổ ong thiên tạo khổng lồ vô cùng kỳ vĩ.

Mua he tren cung duong bien Nam Trung Bo hinh anh 14

Tạm biệt Phú Yên, chúng tôi đến với Phan Rang - vùng nắng nóng, nhiều nơi bị sa mạc hóa, thời tiết khắc nghiệt, nhưng tạo hóa cũng ưu ái cho vùng đất này những cảnh sắc tuyệt đẹp, địa điểm lý tưởng cho những người thích du lịch trải nghiệm và giới "săn" ảnh. Thỉnh thoảng trên các đồi cát người ta bắt gặp hoa xương rồng đỏ như tô thêm nét duyên cho cát. Thời tiết khắc nghiệt, nhưng xương rồng vẫn tồn tại và cho hoa đỏ thắm.

 

Mua he tren cung duong bien Nam Trung Bo hinh anh 15

Trên con đường ven biển từ Ngã ba mới Cà Ná đi Phan Rang với những khung cảnh ấn tượng của biển trời sau mỗi khúc cua.

Mua he tren cung duong bien Nam Trung Bo hinh anh 16

Vịnh Vĩnh Hy nhìn từ tuyến đường được xây dựng cắt ngang thân núi, tạo thế uốn lượn, cheo leo giữa một bên là núi rừng, còn bên kia là biển.

Mua he tren cung duong bien Nam Trung Bo hinh anh 17

Khung cảnh bao quát Vịnh Vĩnh Hy.

Mua he tren cung duong bien Nam Trung Bo hinh anh 18

Bàu Sen (hay còn gọi là Bàu Trắng) - hồ nước tự nhiên giữa triền cát trắng.

Mua he tren cung duong bien Nam Trung Bo hinh anh 19

Nếu đến Ninh Thuận vào mùa nho, bạn nên ghé tham quan các vườn nho đang căng mọng nước, tự tay chọn những chùm ngon và thưởng thức ngay tại vườn.

 

Mua he tren cung duong bien Nam Trung Bo hinh anh 20

Ngoài nắng, gió, sa mạc cát, xương rồng thì khi đến Phan Rang bạn còn có cơ hội nhìn tận mắt nhìn thấy những cánh đồng cừu đẹp miên man.

 

Những đàn cừu thường được chăn thả trên đồng, đường làng, đường quốc lộ, khu vực triền núi, những trang trại rộng lớn… Thế nhưng chỉ có khu vực đồng cừu An Hòa thuộc thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, mới có số lượng cừu lớn và khung cảnh nơi đây cũng đẹp nhất.

 theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.