Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mùa đông tự chế xà bông mật ong cho da mịn mướt

Bạn có thể tự chế xà bông mật ong dưỡng da cho mùa đông với cách làm đơn giản sau đây nhé!

Mùa đông tự chế xà bông mật ong cho da mịn mướt 1

Nguyên liệu:
 
Để tự chế xà bông mật ong, bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu sau đây:
 
Mùa đông tự chế xà bông mật ong cho da mịn mướt 3

 

- 453gr xà bông sữa dê trắng hoặc xà bông cơ sở

- 85gr mật ong

- Tinh dầu thơm mật ong (nếu thích)

- Khuôn làm bánh xà bông: 1 khuôn có 4 hình (tròn, vuông, lục giác, chữ nhật)

- 1 bình xịt dầu chống dính khuôn

- 1 tấm nhựa bong bóng không khí giống như tổ ong (loại dùng để lót vận chuyển đồ tránh bị va chạm)

- Dụng cụ: kéo, nồi, bếp.

 
 
Cách làm:
 
 
Mùa đông tự chế xà bông mật ong cho da mịn mướt 6
 
Bạn cắt tấm xà bông sữa dê thành những khối vuông cho vào bát rồi làm tan chảy xà bông bằng lò vi sóng hoặc bếp (đun cách thủy). Khuấy xà bông với thìa cao su cách nhiệt hoặc thìa gỗ cho đến khi hoàn toàn tan chảy và không bị vón cục lại. Đổ chén mật ong vào khuấy đều, nếu thích hương mật ong thơm bạn có thể thêm chút tinh dầu mật ong.
 
Mùa đông tự chế xà bông mật ong cho da mịn mướt 8
 
Phun lớp chống dính vào mặt khuôn, dùng vải lau nhẹ bớt lớp dầu. Dùng kéo cắt tấm nhựa bong bóng thành hình phù hợp với các hình trong tấm khuôn và đặt vào trong đáy khuôn.
 
Mùa đông tự chế xà bông mật ong cho da mịn mướt 10
 
Đổ xà bông nóng vào khuôn và để nguội hoàn toàn. Sau khi xà bông khô, dùng mũi dao nới lỏng các mép cạnh xung quanh khuôn rồi lấy bánh xà bông ra ngoài. Cuối cùng, cẩn thận bóc lớp tấm nhựa bong bóng trên mặt bánh tạo hình tổ ong tròn nhỏ xinh.
 
Thành phẩm:

Vậy là bánh xà bông mật ong đã hoàn thành. Bạn dễ dàng tự chế xà bông mật ong như thế ngay tại nhà mà không cần nhiều dụng cụ chỉ với nguyên liệu đơn giản là bánh xà bông và mật ong thôi nhé! Xà bông tự làm sẽ không sợ có hóa chất phụ gia và rất an toàn cho làn da của bạn. Mùa đông đến, tiết trời thay đổi làm làn da của bạn trở nên khô ráp và bong da, vì vậy bạn nên dưỡng ẩm cho làn da của mình với bánh xà bông mật ong. Bạn có thể dùng nó làm quà tặng cho người thân của mình nữa nhé!

Mùa đông tự chế xà bông mật ong cho da mịn mướt 12


Chúc các bạn thành công với cách tự chế xà bông mật ong đơn giản này nhé.

(theo freutcake/ MASk online)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.