Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Một thập kỷ 'lột xác' ngoạn mục của Trấn Thành

Từ một MC bị chê ăn nói 'vô duyên', Trấn Thành trở thành nghệ sĩ đa năng nổi tiếng bậc nhất showbiz Việt.   

Trấn Thành là gương mặt quen thuộc trên hàng loạt các kênh truyền hình vào tối thứ 7, chủ nhật hàng tuần cũng như nhiều sân khấu lớn nhỏ. Nhìn vào thành công của Trấn Thành hiện giờ, ít ai còn biết anh từng là một MC đi đâu cũng bị chê là… vô duyên.

mot thap ky 'lot xac' ngoan muc cua tran thanh hinh anh 1

MC Trấn Thành

Một Hoài Linh thế hệ tiếp theo?

Trấn Thành có thể nói là một MC có con đường sự nghiệp “kỳ cục” và vòng vèo nhất của showbiz Việt. Anh xuất thân là một thanh niên theo học ở trường Đại học Sân khấu Điện Ảnh. Vốn ăn nói lưu loát và nhanh nhẩu, năm 2006, khi chỉ mới 19 tuổi, Trấn Thành bèn thử sức tham gia cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình và đoạt giải 3.

Vậy là mối lương duyên điện ảnh chưa kịp kéo đến, Trấn Thành đã vội đá cháo sân đi dẫn chương trình. Dù vậy, với vốn kiến thức còn khá hạn hẹp cộng thêm tuổi đời con nhỏ, bốc đồng, thời điểm từ năm 2006 đến năm 2010 Trấn Thành thường bị nhiều người… ghét vì dẫn chương trình kém duyên. Anh có thể ăn nói suôn sẻ, đọc chương trình nhanh nhưng lại thường đùa cợt quá lố.

Từ các chương trình nhỏ cấp tỉnh, cấp thành cho đến những sân khấu trực tiếp, Trấn Thành vẫn thường hay hớ lời và mang đến cho nhà tổ chức chương trình dở khóc dở cười, chính vì vậy mà nhiều bầu show thời kỳ đó, chỉ nghe đến việc Trấn Thành dẫn chương trình là đã… méo mặt.

mot thap ky 'lot xac' ngoan muc cua tran thanh hinh anh 2

Trấn Thành từng đoạt giải 3 cuộc thi "Người dẫn chương trình truyền hình 2006"

Quá trình chững chạc dần trong con đường làm MC của Trấn Thành còn kéo dài song song với việc đóng phim, diễn hài. Anh điều khiển đài từ của mình khá tốt, hoạt bát, ứng biến nhanh nên rất dễ tấu hài. Đặt bất cứ người nào kế bên anh cũng tung hứng được. Bên cạnh đó, Trấn Thành còn nổi tiếng với biệt tài giả giọng: Duy Mạnh, Lam Trường, Thanh Lam, Hồng Ngọc…Khả năng này rất có ích khi người ta muốn theo đuổi con đường hài kịch, vì vậy mà có một khoảng thời gian người ta thấy Trấn Thành chạy show hài nhiều đến mức gọi anh là thế hệ tiếp theo của Hoài Linh.

mot thap ky 'lot xac' ngoan muc cua tran thanh hinh anh 3

Từ một MC bị chê ăn nói vô duyên, Trấn Thành trở thành MC hot nhất showbiz Việt hiện nay.

Và quả thật, nói như vậy cũng không ngoa. Trấn Thành có đầy đủ tố chất để trở thành một Hoài Linh thứ hai. Vừa giỏi diễn lại vừa rất… tỉnh, điều khiển được nhiều cung bậc cảm xúc của người xem. Quá trình đào luyện mình với hài và tham gia nhiều bộ phim Gia sư nữ quái, Yêu anh em dám không, Quý tử bất đắc dĩ… đã giúp Trần Thành trở nên lịch lãm, ấn tượng hơn. Anh hiểu được sự chừng mực trong khi xuất hiện trước công chúng, biết cái gì nên nói, cái gì không, luôn giữ được tính chuyên nghiệp, chỉn chu nhưng cũng không quên giữ cái chất riêng của mình. 

Trong số các chương trình mà Trấn Thành dẫn qua, thành công nhất có lẽ phải kể đến chính là Thử thách cùng bước nhảy. Ở chương trình này, khán giả được chứng kiến một Trấn Thành đa sắc màu, vừa cứng cỏi vừa mềm yêu, vừa lý tính vừa cảm tính, vừa hài hước lại vừa rất đứng đắn, chững chạc. Và cũng chính quá trình tham gia làm MC chương trình này đã trở thành lò luyện cuối cùng trong quá trình 10 năm rèn luyện bản thân của Trấn Thành. 10 năm, từ năm 2006 đến nay là cả một quá trình lột xác hoàn toàn ấn tượng và đầy bất ngờ.

Vẫn sẽ còn tiến xa 

Dĩ nhiên, với những gì mà Trấn Thành đang có từ hôm nay, cộng thêm lịch chạy show dày đặc và hàng chục lời mời đang “xếp hàng” thì việc Trấn Thành có phải là Hoài Linh thứ hai đã không còn đáng quan tâm nữa. Giờ đây, Trấn Thành là Trấn Thành và Hoài Linh là Hoài Linh.

Trấn Thành thậm chí đã vượt qua cái bóng của Hoài Linh, ăn đứt đàn anh ở chỗ dẫn chương trình giỏi hơn, tốt hơn. Có thể về mặt diễn hài Trấn Thành vẫn còn phải học hỏi nhiều bởi anh chưa thể có nhiều kinh nghiệm sống như Hoài Linh, nhưng xét về độ đắt show và hút khách thì cũng" một chín một mười".

mot thap ky 'lot xac' ngoan muc cua tran thanh hinh anh 4

Bên cạnh vai trò MC, Trấn Thành còn thành công trong vai trò diễn viên hài.

 Trấn Thành lột xác từng ngày, rất nhanh thích nghi và luôn biết cầu tiến. Khán giả nhận xét anh trong một chương trình trực tiếp, vài ngay sau anh thay đổi và từ bỏ điểm xấu ấy ngay. Hay khi được truyền thông yêu cầu nhận xét về các đàn anh, bạn diễn hài khác, Trấn Thành luôn giữ được một thái độ chừng mực, đáng hoàng và đầy lẽ phép. Anh hiếm khi chỉ trích hay nói xấu ai, mà chỉ làm việc của mình, bởi hơn ai hết Trấn Thành hiểu rằng chỉ lao động mới mang lại niềm vui, còn thị phi thì không.

Đó cũng chính là lý do vì sao mà trong showbiz Việt, Trấn Thành rất kín tiếng và ít gặp scandal. Là một người nghệ sĩ đi lên từ hoang mang, lạc lối, Trấn Thành nay đã tìm được con đường của riêng mình và kiên quyết bám đuổi nó.

Có lẽ, sẽ rất lâu sau này mới có ai lại có thể được như Trấn Thành, hot như Trấn Thành, thành công như Trấn Thành dù trải qua nhiều dị nghị. Và hẳn nhiên rồi, làng hài hay làng MC Việt có lẽ sẽ buồn tẻ biết bao nếu thiếu đi Trấn Thành của ngày hôm nay.

Theo danviet.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.