Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Một ngày lê la quán xá ở 'đất cà phê' Buôn Mê Thuột

Các quán cà phê ở thành phố Ban Mê mở từ sáng sớm nên bạn có thể lòng vòng suốt một ngày mà không biết chán với những không gian khác lạ, đặc biệt.

1990 cafe

goi-y-ngay-lang-thang-o-dat-ca-phe-buon-me-thuot

Được mệnh danh là đất cà phê, hầu như phong cách nào đang hot ở TP HCM hay Hà Nội cũng sẽ mau chóng xuất hiện ở Buôn Mê Thuột. Một trong số đó là các quán với trang trí như thời bao cấp. Đúng như tên gọi của mình, 1990 cà phê đem tới cảm giác xưa cũ, bình dị cho những vị khách tới đây.

Ngay từ bên ngoài cửa, chủ quán cho treo tấm biển đen trắng cổ điển "Cà phê Ban Mê 1990" mở ra một không gian giản dị với những tủ sách cũ, vật dụng bằng gỗ nhuốm màu thời gian. Quán có 3 phòng nhỏ với ô cửa sổ lớn, cùng một căn gác cũng bé xinh. 

Địa chỉ: 63 Nguyễn Thông, quán mở từ 6h30 đến 22h.

House of Lens

goi-y-ngay-lang-thang-o-dat-ca-phe-buon-me-thuot-1

Quán cà phê mang hướng cổ điển, cà phê nguyên chất, là nơi giao lưu âm nhạc vào tối thứ 5 và thứ 7 hàng tuần. Các ca khúc được thể hiện đa phần là accoustic nhẹ nhàng với guitar, violon cùng những giọng hát ấm áp.

Mới mở đầu năm nhưng House of lens đã rất được chú ý bởi chất nghệ từ phong cách trang trí retro chỉn chu hiếm thấy ở Buôn Mê Thuột. Bạn sẽ có những góc hình sống ảo để đọ cùng bạn bè ở Sài Gòn hay Hà Nội.

Địa chỉ: 14/19 Cù Chính Lan, Tự An, Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk.

Bus cà phê

goi-y-ngay-lang-thang-o-dat-ca-phe-buon-me-thuot-2

Cơn sốt cà phê trên xe bus hot rần rần thời gian qua cùng đã "bay tới" thành phố trên cao nguyên Ban Mê. Bus cà phê là một điểm hẹn cho giới trẻ muốn một trải nghiệm mới lạ, chưa từng có ở Buôn Mê Thuột, thay vì ngồi thưởng thức ly nước trong quán xá khang trang thì bạn sẽ ngồi trong không gian một chiếc xe bus thân thuộc. Nhưng không phải bởi thế mà quán không được bài trí đẹp mắt.

Địa chỉ: 16 Nguyễn Sơn, Buôn Mê Thuột, Đắc Lắk.

Thị cà phê

goi-y-ngay-lang-thang-o-dat-ca-phe-buon-me-thuot-3

Ngay từ tên gọi, khách ghé quán đã cảm nhận được một không khí xưa cũ như cổ tích trong Thị cà phê. Phong cách chủ đạo là vintage nên từ màu gạch hoa văn đặc trưng, màu tường tróc lở cho đến bộ bàn ghế sofa đều được giữ nguyên, mang tới không khí thanh bình như trở về ngày xưa. Thị cà phê có loại cà phê sạch nguyên chất khá đặc biệt khiến ngay cả dân sành cà phê ở đất Ban Mê cũng phải dành lời khen tặng.

Địa chỉ: 71 Lý Thường Kiệt.

The Asss Tea House

goi-y-le-la-quan-xa-o-dat-ca-phe-buon-me-thuot-4

Nằm trên con đường Y Bih yên tĩnh và thoáng đãng, The Asss Tea House dành cho những cô nàng yêu thích trà thơm và bánh ngọt. Quán có một không gian thoáng, sáng sủa, trang trí tối giản, đôi chút hoài cổ, xen lẫn phong cách Bắc Âu mộc mạc.

Thay vì uống cà phê bạn nên gọi các loại trà, đặc biệt là trà hoa, để thưởng thức cùng bánh ngọt, cho một buổi chiều thư thái. Ở The Asss Tea House, bạn còn được thưởng thức loại bánh nổi tiếng ở miền Tây - món tằm xíu mại - hay lạ miệng với biến tấu bánh tằm cà ri gà. 

Đồ uống chú trọng các loại có ích cho sức khỏe, giảm cân, nguyên liệu tự nhiên.

Địa chỉ: 95 YBih Aleo, Buôn Mê Thuột, Đắc Lắk.

Zip

goi-y-le-la-quan-xa-o-dat-ca-phe-buon-me-thuot-5

Nếu muốn tìm một góc cà phê để đọc sách hay truyện tranh thì ghé Zip là một sự lựa chọn không tồi. Ngoài ra, quán có nhiều góc đẹp thích hợp cho những bạn muốn có những tấm ảnh "so deep" thần thánh. Quán theo phong cách mộc mạc nhưng không kém phần nghệ thuật.

Địa chỉ: 49 Nguyễn Công Trứ, Buôn Mê Thuột.

 

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.