Press Esc to close

Thông tinWorld
Một ngày đêm khám phá Tuy Phong - bãi đá Cổ Thạch

Vào cuối tháng 2, tôi có chuyến đi Tuy Phong - Cổ Thạch, địa danh không quá xa lạ với phong cảnh hoang sơ và những món ăn đặc sản hấp dẫn của Bình Thuận.

Mot ngay dem kham pha Tuy Phong - bai da Co Thach hinh anh 1

Lịch trình:  Tối 19h, tôi đến bến xe Miền Đông (TP HCM) để mua vé xe đi thị trấn Liên Hương (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) chuyến xe 20h30. Chặng đi Cổ Thạch có ít nhà xe và chuyến xe, bạn có thể đặt vé trước cho đảm bảo còn vé.

Mot ngay dem kham pha Tuy Phong - bai da Co Thach hinh anh 2

Đến Liên Hương khoảng 3h30, bạn đề nghị nhà xe dừng tại khu vực chùa Cổ Thạch để thuê khách sạn nghĩ ngơi vài tiếng cho tiện đi lại, và buổi sáng khoảng 5h30 ngắm bình minh khu bãi đá Bà Khồm và bãi đá Bảy Màu (ảnh).

Mot ngay dem kham pha Tuy Phong - bai da Co Thach hinh anh 3

Sau khi bạn ngắm bình minh, bạn có thể đi dạo vòng quanh khu vực này có chùa Cổ Thạch nổi tiếng. Các bạn nên thuê xe máy để đi khám phá xung quanh thị trấn Liên Hương, giá khoảng 100.000 một ngày, tự túc xăng. Có phương tiện, bạn thoải mái khám phá, vì có rất nhiều nơi có cảnh đẹp không kém Cổ Thạch. Trên đường ra thị trấn có rất nhiều quán ăn ven đường bán bánh căn buổi sáng.

Mot ngay dem kham pha Tuy Phong - bai da Co Thach hinh anh 4

Bánh căn ở đây khác nơi khác, ăn chung với cá kho dầm nhỏ, hột vịt và xoài chu

a. N

ếu bạn vẫn chưa no, có thể ăn thêm bún thịt nướng, bánh hỏi, hoặc món bánh nghệ thịt nướng, khá lạ miệng

.

Mot ngay dem kham pha Tuy Phong - bai da Co Thach hinh anh 5

Sau khi đã thưởng thức vài món ngon ở Liên Hương, bạn đi vòng vòng khám phá cảnh đẹp và con người nơi đây. Điểm đầu tiên mà bạn nên ghé đến đó là làng chài La Gàn, ở đây là 1 cảng cá, có rất nhiều tàu thuyền và thuyền thúng neo đậu.

Mot ngay dem kham pha Tuy Phong - bai da Co Thach hinh anh 6

Ngoài bãi đá Bà Khồm và bãi đá Bảy Màu... nơi đây còn khá nhiều bãi đá chưa được đặt tên, cũng rất đẹp và bắt mắt. 

Mot ngay dem kham pha Tuy Phong - bai da Co Thach hinh anh 7

Hình ảnh những gành đá rất đẹp và còn hoang sơ nơi đây.

Mot ngay dem kham pha Tuy Phong - bai da Co Thach hinh anh 8

 Gần làng chài La Gàn là bãi biển La Gàn. Nơi đây là một bãi cạn. Đi dọc bờ biển bạn có thể khám phá lăng ông Nam Hải

.
Mot ngay dem kham pha Tuy Phong - bai da Co Thach hinh anh 9

Buổi trưa, bạn ghé vào những quán hải sản dọc đường bờ biển, đường đi Phan Rí Cửa để nghỉ ngơi và thưởng thức hải sản giá cũng khá rẻ. 

Buổi chiều khoảng 16h, bạn có thể thưởng thức món bánh tráng mắm ruốc nướng, một trong những món đặc sản khá nổi tiếng ở Liên Hương

.
Mot ngay dem kham pha Tuy Phong - bai da Co Thach hinh anh 10

Sau một ngày khám phá Tuy Phong - Cổ Thạch, bạn có thể mua vé xe chuyến 20h30 tối để kịp về nhà, hoặc ở lại một đêm nữa để nghỉ ngơi, tiếp tục khám phá cuộc sống về đêm nơi đây và bắt chuyến xe vào buổi sáng sớm để trở về.

theo zing
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.