Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Một mình Ninh Dương Lan Ngọc không đủ cứu ‘Găng tay đỏ’

Ninh Dương Lan Ngọc rất xuất sắc trong lần đầu đóng phim hành động. Nhưng bộ phim “Găng tay đỏ” vẫn để lại nhiều tiếc nuối cho người xem.

 

Trailer bộ phim 'Găng tay đỏ': Đây là bộ phim hành động mới của điện ảnh Việt Nam, có sự tham gia của Ninh Dương Lan Ngọc trong vai chính là một "đả nữ".

 

Từ khi chưa ra mắt, Găng tay đỏ khiến công chúng quan tâm vì sự xuất hiện của nữ chính Ninh Dương Lan Ngọc - cô gái đang “phủ sóng” thị trường phim chiếu rạp suốt một tháng qua.

Cùng những cái tên như Quang Sự, Hiếu Nguyễn, Trần Tuấn Lương…, mọi người kỳ vọng đây sẽ là tác phẩm hành động “ra trò” dành cho điện ảnh Việt Nam.

Mot minh Ninh Duong Lan Ngoc khong du cuu ‘Gang tay do’ hinh anh 1
Găng tay đỏ là tác phẩm hành động mới của điện ảnh Việt Nam, ra rạp nhân dịp nghỉ lễ 2/9.

Trong Găng tay đỏ, Ninh Dương Lan Ngọc vào vai nữ sát thủ mang mật danh Số 7, người luôn bách chiến bách thắng trong mỗi lần ra tay. Một hôm, cô được giao nhiệm vụ trở về quê hương Việt Nam để hạ sát ông trùm tội phạm. Chưa kịp hành động, cô bị cản trở bởi một anh chàng “trời ơi đất hỡi” (Quang Sự), cứ thế bám theo làm phiền mình.

Nhiệm vụ thất bại, lại bị anh chàng mới quen quấn quýt, Số 7 đành gác lại tất cả để đi tìm trại trẻ mồ côi từng cưu mang mình khi còn nhỏ. Cùng lúc đó, tổ chức sát thủ bên trời Tây quyết định cử Số 3 (Trần Tuấn Lương) sang Việt Nam để trừng phạt Số 7 vì tội “phản bội”.

Cốt truyện bộ phim có nhiều tình tiết chồng chéo, mâu thuẫn đan xen và mang dáng dấp của một tác phẩm trinh thám - hình sự. Ở phần đầu, Găng tay đỏ giới thiệu hàng loạt nhân vật “siêu ngầu” với nhiều pha hành động máu lửa không thua kém gì phim ngoại.

Mot minh Ninh Duong Lan Ngoc khong du cuu ‘Gang tay do’ hinh anh 2
Ninh Dương Lan Ngọc dũng cảm thay đổi hình ảnh trong Găng tay đỏ bằng nhân vật sát thủ mang mật danh Số 7.

Sở hữu khả năng diễn xuất tốt, Ninh Dương Lan Ngọc hóa thân thành nữ sát thủ lạnh lùng không mấy khó khăn, dù đây mới là lần đầu tiên cô thử sức với loại vai hành động và cố gắng thoát khỏi hình ảnh ngọc nữ mong manh thường thấy.

Hai người đẹp Ninh Dương Lan Ngọc và Linh Chi được đạo diễn đặc biệt ưu ái khi xuất hiện trong nhiều cảnh quay chậm, cận cảnh đầy kịch tính.

Nhưng trái với Lan Ngọc, Linh Chi lại chưa tận dụng được điều đó. Bên cạnh ngoại hình bốc lửa, đài từ của cô chưa hợp lý. Còn bản thân nhân vật của Linh Chi lại sở hữu cá tính không rõ ràng, chủ yếu chỉ biết la hét và khóc lóc.

Mot minh Ninh Duong Lan Ngoc khong du cuu ‘Gang tay do’ hinh anh 3
Có tương đối nhiều đất diễn trong phim, nhưng Linh Chi có lẽ cần thêm kinh nghiệm diễn xuất.

Ở phía diễn viên nam, ngoại trừ Quang Sự có nhiều đất diễn và Hiếu Nguyễn đã quá nhuần nhuyễn với tuyến vai phản diện, hầu hết mới chỉ phát huy khả năng qua những màn đánh đấm. Điểm sáng của Găng tay đỏ cũng vì thế mà nằm ở các pha hành động võ thuật đẹp mắt.

Tuy “chân yếu tay mềm” và chưa từng đóng phim hành động, nhưng Ninh Dương Lan Ngọc đã hoàn thành xuất sắc các phân cảnh mà nhân vật của cô phải trực tiếp ra tay. Đối với các nam diễn viên còn lại, kinh nghiệm đóng phim hành động của họ không thiếu, nên khán giả sẽ được thưởng thức những màn đấu võ tay đôi đẹp mắt.

Nắm ưu thế ở dàn diễn viên, hành động và cả kỹ xảo, nhưng hàng loạt lỗ hổng về nội dung và sự ngô nghê của lời thoại khiến khán giả có thể bật cười với những chi tiết không hề hài hước. Sự rời rạc trong việc cắt dựng cảnh cũng khiến người xem khó nắm bắt được mạch truyện của bộ phim.

Mot minh Ninh Duong Lan Ngoc khong du cuu ‘Gang tay do’ hinh anh 4
Sở hữu nhiều pha hành động ấn tượng, nhưng Găng tay đỏ lại mắc không ít lỗi logic trong kịch bản, cũng như chứa đựng phần lời thoại còn hơi ngô nghê.

Càng về sau, tình tiết của Găng tay đỏ càng lê thê và xuất hiện nhiều lỗi logic khó hiểu. Một nữ sát thủ được đào tạo chu đáo như Số 7 lại hành động có phần thiếu tính toán, chấp nhận “nhây” với anh chàng lạ mặt hết ngày này qua ngày khác mà hoàn toàn buông bỏ cảnh giác.

Còn những trường đoạn xoay quanh mối hiềm khích, tranh giành quyền lực trong nội bộ gia tộc Huỳnh Đại lại quá dài dòng và hơi giống phim truyền hình Hong Kong.

Có lẽ “cái tội” lớn nhất của Găng tay đỏ là lỡ cỡ. Phim chứa đựng nhiều yếu tố khác nhau, từ hành động tới hài hước, từ trinh thám tới cảm động. Nhưng mỗi thứ đều chưa được khai thác đến nơi đến chốn, không để lại được ấn tượng sâu sắc nào cho khán giả. Đây có thể là bài học quý dành cho đạo diễn trẻ Nguyễn Tuấn Anh cùng ê-kíp cho những dự án tiếp theo trong tương lai.

Găng tay đỏ đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc

Zing.vn đánh giá: 2,5/5

Việt Phương

Ảnh: CGV

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.