Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Một lon bia có thể thay thế các sản phẩm dưỡng trắng da đắt tiền, bạn có tin không?

Nếu là một tín đồ làm đẹp chính hiệu, bạn chắc chắn sẽ vô cùng thích thú với trải nghiệm dưỡng trắng da bằng bia.

Đối với đấng mày râu, bia là một thức uống chứa men say đầy hấp dẫn. Còn đối với chị em phụ nữ, bia trở thành một nguyên liệu làm đẹp có tác dụng trên cả tuyệt vời. Làm mặt nạ trắng da bằng bia, bạn có tin không?

mot lon bia co the thay the cac san pham duong trang da dat tien, ban co tin khong? - 1

Nếu bia là thức uống khoái khẩu của phái mạnh thì với chị em phụ nữ, bia là nguyên liệu làm đẹp cực kỳ hiệu quả

Công dụng làm đẹp của bia

Bia là một thức uống được làm từ ba nguyên liệu chính là lúa mì, gạo và lúa mạch. Trong bia chứa các thành phần gồm nước, men bia, hoa bia, vitamin B và các khoáng chất khác có tác dụng làm đẹp da.

mot lon bia co the thay the cac san pham duong trang da dat tien, ban co tin khong? - 2

Chẳng cần mỹ phẩm đắt tiền, chỉ một lon bia cũng có thể cho bạn một làn da trắng mịn tự nhiên và đẹp không tì vết.

Dưỡng ẩm cho da: Thành phần nước kết hợp với vitamin B trong bia có tác dụng giúp duy trì độ ẩm, dưỡng ẩm, đem lại một làn da mềm mại và căng mọng. Người Ai Cập xưa thậm chí còn tắm trong bia để dưỡng ẩm cho toàn bộ làn da cơ mà.

Làm trắng và mịn da: Hàm lượng vitamin B rất cao trong bia giúp ngăn chặn sự hình thành các sắc tố melanin đồng thời cải thiện, làm sáng vùng da tối màu. Điều này khiến bia trở thành nguyên liệu làm trắng da vô cùng tuyệt vời. Không đâu xa, tại Việt Nam cũng có rất nhiều các spa, trung tâm chăm sóc sắc đẹp được chị em yêu thích khi sử dụng bia làm nguyên liệu tắm trắng.

Cân bằng độ pH cho da: Thêm một tác dụng đáng ngạc nhiên của bia là điều chỉnh độ pH của da về chỉ số lý tưởng. Đặc biệt, đối với các nàng có làn da dầu, bia giúp kiềm dầu cực kì tốt.

Trị mụn: Tính kháng khuẩn và chống viêm của bia có khả năng ngăn ngừa và triệt tiêu mụn, đặc biệt là mụn trứng cá. Do đó, các nàng có làn da mụn cũng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng bia làm nguyên liệu dưỡng da.

Chống oxy hoá: Chất chống oxy hoá trong bia có tác dụng ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hoá da. Bên cạnh đó, nó giúp loại bỏ các chất gây viêm da, giúp duy trì một làn da tươi trẻ, rạng rỡ.

Công thức làm trắng da mặt bằng bia

1. Bia và sữa chua

mot lon bia co the thay the cac san pham duong trang da dat tien, ban co tin khong? - 3

Sữa chua được biết đến là một nguyên liệu cực kì phổ biến, được sử dụng trong rất nhiều các công thức dưỡng da

Sữa chua là một nguyên liệu có tác dụng bổ trợ rất tốt cho công cuộc dưỡng da với bia. Trong sữa chua có chứa hàm lượng acid lactic cao giúp duy trì độ ẩm và kháng khuẩn. Do đó khi kết hợp hai nguyên liệu này, các nàng sẽ có một công thức mặt nạ vô cùng hiệu quả trong việc dưỡng trắng và giúp da mịn màng, đẹp tự nhiên.

Nguyên liệu: 2 thìa sữa chua không đường + 2 thìa bia

Cách làm:

- Trộn đều bia và sữa chua với nhau rồi thoa hỗn hợp lên mặt

- Giữ nguyên từ 15 – 20 phút cho mặt nạ phát huy tác dụng, sau đó rửa mặt sạch với nước ấm

- Cuối cùng, các nàng nên rửa mặt một lần nữa bằng nước mát để đảm bảo se khít lỗ chân lông nhé!

2. Bia và nước cốt chanh

mot lon bia co the thay the cac san pham duong trang da dat tien, ban co tin khong? - 4

Nước cốt chanh khi kết hợp với bia sẽ trở thành một vũ khí tối ưu tiêu diệt mụn đến tận gốc 

Hàm lượng vitamin C cao chứa trong nước cốt chanh có tác dụng xoá mờ vết thâm, làm sáng vùng da sạm màu vô cùng hiệu quả. Đồng thời, nước cốt chanh giúp kháng viêm, diệt khuẩn, ngăn ngừa sự hình thành của mụn.

Nguyên liệu: 3 thìa bia + 1 thìa nước cốt chanh

Cách làm:

- Trộn đều hai nguyên liệu với nhau rồi thoa đều lên mặt.

- Massage mặt trong vòng 5 phút, sau đó giữ nguyên lớp mặt nạ trong 20 phút

- Rửa mặt sạch với nước

Đặc biệt nên chú ý rằng khi vừa sử dụng loại mặt nạ này xong, các nàng không nên ra nắng, nếu thực sự cần ra ngoài thì nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao để bảo vệ da bị tác động trực tiếp bởi ánh mặt trời.

3. Bia và mật ong:

mot lon bia co the thay the cac san pham duong trang da dat tien, ban co tin khong? - 5

Bên cạnh mỹ phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, mật ong là thứ chắc chắn nên có trong tủ đồ làm đẹp của chị em

Mật ong có chứa nhiều loại vitamin và axit amino có lợi cho da, đặc biệt với làm da bị mụn. Mặt nạ với bia và mật ong sẽ là một giải pháp hữu hiệu giúp các nàng vừa có thể trị mụn, vừa có thể dưỡng ẩm, làm mịn da và se khít lỗ chân lông.

Nguyên liệu: 2 thìa mật ong + 2 thìa bia

Cách làm:

- Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau rồi thoa đều lên mặt

- Masage mặt từ 1-2 phút rồi giữ nguyên trong 15 phút

- Làm sạch mặt với nước

Với ba công thức dưỡng da trên, các nàng nên áp dụng từ 2-3 lần mỗi tuần để mặt nạ được phát huy công dụng một cách rõ rệt nhất nhé!

Đặc biệt lưu ý

Các loại bia được bán trên thị trường có thể bao gồm một lượng nhất định các chất bảo quản và tạo màu. Các loại chất này hoàn toàn không tốt da cho. Do đó khi sử dụng bia làm nguyên liệu chăm sóc da, các nàng hãy nhớ:

- Chọn mua các sản phẩm bia của thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

- Chỉ sử dụng bia làm mặt nạ sau khi “phơi”. Phơi là quá trình để bia đã mở nắp trong phòng mát và chờ cho cồn, gas bay hơi hết. Quá trình này thường kéo dài 12 tiếng.

 

 

Theo khampha

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.