Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
'Một bước yêu, vạn dặm đau' của Mr. Siro: Dễ nghe nhưng cũ kỹ

Ca khúc mới của Mr. Siro đậm chất ballad, giai điệu nhẹ nhàng, tình cảm. Cấu trúc bài đơn giản, do vậy cũng không đòi hỏi nhiều kỹ thuật trong xử lý.

Loại hình: Music video

Thể loại: Pop-ballad

Sáng tác: Mr. Siro

Đạo diễn: Kawaii Tuấn Anh

Một bước yêu, vạn dặm đau là sáng tác mới nhất của Mr. Siro. Bản audio ca khúc ngay sau khi đăng tải trên Zing MP3 đã lọt top 2 BXH #zingchart với nhiều phản hồi. Phiên bản MV của ca khúc cũng thu hút lượt xem lớn và được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Với ca khúc này, Mr. Siro vẫn giữ được thương hiệu là một “cây viết” ballad buồn. Ca khúc dễ nghe, phiên bản MV đậm chất drama, tình cảm. Tuy vậy, không thể phủ nhận, anh vẫn một màu, chất lượng âm nhạc, phối khí, giọng hát không có nhiều tiến bộ.

'Mot buoc yeu, van dam dau' cua Mr. Siro: De nghe nhung cu ky hinh anh 1
Một bước yêu, vạn dặm đau là MV mới nhất của Mr. Siro do Tuấn Anh làm đạo diễn.

Âm nhạc dễ nghe nhưng cũ

Như rất nhiều ca khúc khác của Mr. Siro, Một bước yêu, vạn dặmđau tiếp tục là một câu chuyện đầy tính tự sự. Trong phần giới thiệu về ca khúc, Mr. Siro cho biết bài hát này là những dòng tự sự của một người gặp trắc trở trong tình yêu.

Qua đó, nam nhạc sĩ gửi gắm thông điệp: “Tình yêu thực tế - luôn có sự bất công, sự khiếm khuyết sâu thẳm ở mỗi bên, để hai người bù đắp cho nhau, cứ thế cùng nhau trưởng thành. Tình yêu không có khái niệm đôi đũa lệch - mà chỉ có sự vun vén của hai tâm hồn luôn đồng lòng mà thôi. Sự thật chẳng đôi con tim nào cùng nhịp đập cả, mà chỉ có thể cùng nhau cố gắng cả đời”.

Nhìn chung, Một bước yêu vạn dặm đau là một ca khúc dễ nghe, dễ cảm. Nhan đề có vẻ “đao to búa lớn” khi chia hai vế và có sử dụng chữ Hán, tuy nhiên ca từ tương đối dung dị, không có gì khó hiểu.

Ca khúc đậm chất ballad, giai điệu nhẹ nhàng, tình cảm. Cấu trúc bài đơn giản, không đòi hỏi nhiều kỹ thuật trong xử lý. Ca khúc “đo ni đóng giày” với chính giọng hát của Mr. Siro. Nam ca sĩ hát tương đối tình cảm, phần nào truyền tải được thông điệp mà chính mình viết ra.

'Mot buoc yeu, van dam dau' cua Mr. Siro: De nghe nhung cu ky hinh anh 2
Mr. Siro vốn có thế mạnh sáng tác của ca khúc ballad, âm hưởng buồn.

Tuy nhiên, giọng hát chưa bao giờ là thế mạnh của Mr. Siro. Ngay trong ca khúc này, nhiều đoạn anh hát cũng không rõ lời. Chính trên mạng xã hội, cũng có người phản hồi, nếu ca khúc này được giao cho một giọng ca nữ có chất giọng tốt, sáng tác có thể đạt được hiệu quả tốt hơn.

Cách làm nhạc và phối khí trong Một bước yêu, vạn dặm đau cũng tương đối cũ kỹ. Kiểu ballad truyền thống, không có nhiều sáng tạo đặc biệt trong cấu tứ, giai điệu, hòa âm. Tuy nhiên, cũng không bất ngờ khi ca khúc được nhiều người yêu thích bởi như nhiều chuyên gia từng lý giải, công chúng Việt có niềm yêu thích đặc biệt với ballad. Và thể loại âm nhạc này, vẫn còn được ưa chuộng ở nhạc Việt.

'Mot buoc yeu, van dam dau' cua Mr. Siro: De nghe nhung cu ky hinh anh 3
Diễn xuất của các diễn viên nhận được phản hồi tích cực.

Kịch bản MV đầu tư nhưng không mới

MV Một bước yêu, vạn dặm đau có thời lượng như một phim ngắn ca nhạc, với hơn 12 phút. Thời lượng này thậm chí gần gấp 3 một MV thông thường.

MV kể về chuyện tình lãng mạn của Nghĩa và Ngọc. Mở đầu bằng một câu chuyện rất vui vẻ khi hai người gặp nhau trên mạng và dần nảy sinh tình cảm, trở thành vợ chồng trên mạng. Thế nhưng, ở ngoài đời thực, 2 người vẫn chưa có cơ hội gặp nhau vì khoảng cách địa lý. Và đến một ngày, Ngọc đã quyết định đi tìm Nghĩa, và cuối cùng Ngọc đã gặp được Nghĩa trên một chuyến xe buýt định mệnh.

Để được ra Hà Nội gặp Nghĩa, Ngọc đã phải hứa với ba mẹ sẽ ra đó để “xem mặt”. Nhưng, bất ngờ xảy ra, khi tại Hà Nội, Nghĩa đã bắt gặp Ngọc đi với một người đàn ông giàu có và nảy sinh hiểu lầm.

Sau đó, Ngọc tìm đến Nghĩa để giải thích. Tưởng rằng hai người được bên nhau nhưng một sự thật khắc nghiệt và phũ phàng hơn. Cảnh kết MV tương đối buồn, khiến cảm xúc của người xem chùng xuống.

Thực ra, mô-típ câu chuyện trong MV không mới. Điểm cộng là nội dung MV khá phù hợp với ca từ của ca khúc. Dù thời lượng tương đối dài nhưng không cho người xem cảm giác lê thê.

"Thích câu chuyện trong MV, dù không hẳn quá xúc động, không có nhiều cao trào nhưng cũng đủ để xem một mạch từ đầu đến cuối", một khán giả bình luận.

Diễn xuất của các diễn viên nhận được nhiều phản hồi tích cực. Trần Nghĩa - nam chính của Mắt biếc, đồng thời cũng là nam chính của MV này. Trần Nghĩa có một vai diễn vừa vặn, đồng thời cũng kết hợp ăn ý với bạn diễn. Nét diễn của nam diễn viên đặt trong một MV nặng tính tự sự tạo được dư âm cho người xem.

Không thể phủ nhận, Một bước yêu, vạn dặm đau là một MV đầu tư. Như nhiều sản phẩm khác, đây cũng là MV có lồng ghép quảng cáo, tuy nhiên, quảng cáo cũng khéo lồng vào nội dung câu chuyện nên không bị khán giả phản ứng.

 

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.