Press Esc to close

Thông tinWorld
Món phụ kiện làm đẹp của “chị em” khiến đàn ông... khiếp sợ

Nhờ một món phụ kiện làm đẹp vô cùng đặc biệt, những phụ nữ ở thế kỷ trước hoàn toàn có thể tự bảo vệ mình khỏi việc bị quấy rối.

Trâm cài mũ đã xuất hiện từ thời Trung Cổ, khi đó chúng được sử dụng để giữ các loại mũ cố định trên đầu người phụ nữ. Nó từng là dấu hiệu của sự khiêm nhường, nhưng sau đó trâm cài mũ đã trở thành một mối đe dọa với cộng đồng khi được sử dụng với mục đích khác.

Vào đầu thế kỷ 20, trâm cài vẫn được sử dụng với mục đích ban đầu. Vào thời điểm này, những chiếc mũ có kích thước rất lớn, đồng thời có rất nhiều phụ kiện đi kèm. Do vậy, những chiếc trâm cũng có kích thước khá to và rất sắc. Vào năm 1903, trâm cài mũ đã có vai trò mới như một thứ vũ khí tự vệ. Phụ nữ luôn là nạn nhân của nạn quấy rối tình dục, nhất là trên các phương tiện giao thông công cộng và họ đã tìm đến trâm cài mũ như một thứ vũ khí phòng vệ rất hiệu quả.

Phụ nữ có thể dùng trâm cài mũ như một thứ vũ khí hiệu quả chống lại nạn quấy rối
 
Phụ nữ có thể dùng trâm cài mũ như một thứ vũ khí hiệu quả chống lại nạn quấy rối

Chúng cực kỳ chắc chắn, có mũi nhọn và có thể dài tới 30cm. Những kẻ quấy rối chọn nhầm đối tượng có thể sẽ bị những chiếc trâm bằng kim loại sắc nhọn này đâm thẳng vào tay và gây chấn thương nặng. Những người phụ nữ chống trả thành công đều coi đó là một chiến thắng lớn, đồng thời nhận được nhiều lời khen ngợi vì sự dũng cảm và mưu trí của mình. Giới truyền thông khi đó không tập trung vào thứ vũ khí này cùng sự nguy hiểm của nó, cũng như không hề cho rằng phụ nữ đã vượt quá giới hạn, mà nhằm thẳng vào những kẻ quấy rối với hành vi xấu.

Nhưng tới năm 1909, trâm cài mũ đã trở thành một thứ vũ khí rất nguy hiểm và không còn nhận được sự ủng hộ. Các tai nạn xảy ra khá thường xuyên. Một thiếu nữ đã vô tình sát hại bạn trai của mình với cú đâm nhẹ của trâm cài tóc. Những người đi phương tiện giao thông công cộng cũng trở thành nạn nhân. Một thanh niên ở New York đã vô tình bị đâm và qua đời do các tổn thương vùng đầu.

Tới năm 1909, trâm cài mũ bị coi là thứ vũ khí nguy hiểm gây chết người.
 
Tới năm 1909, trâm cài mũ bị coi là thứ vũ khí nguy hiểm gây chết người.

Năm 1912, cảnh sát Chicago không chỉ có quyền phạt tiền mà họ còn có thể tống giam những người phụ nữ với chiếc trâm dài quá 2,5cm tính từ mũ. Trâm cài mũ được coi là một mối nguy hại với an toàn cộng đồng và hàng loạt đơn kiện đã được gửi đi từ những người bị thương do chúng. Điều này không chỉ xảy ra ở nước Mỹ. Các thành phố như Paris, Hamburg hay cả Sydney, Khi đó, có những người còn sử dụng trâm cài như một thứ vũ khí khi giao chiến với những phụ nữ khác. Khoảng 60 người đã bị bắt giữ vì không chịu trả số tiền phạt của mình.

Đã có những nỗ lực nhằm giúp trâm cài mũ trở nên an toàn hơn. Trong đó bao gồm cả loại vỏ bảo vệ giúp che toàn bộ các phần nguy hiểm nhưng vẫn giữ được chức năng nguyên gốc của món đồ này. Tuy nhiên giới phụ nữ đã từ chối sử dụng chúng, trong khi báo chí lại có những bài viết so sánh hiệu quả giữa trâm cài tóc và các loại súng ống.

Xu thế thời trang thay đổi và những chiếc trâm cài mũ đã không còn được sử dụng rộng rãi
 
Xu thế thời trang thay đổi và những chiếc trâm cài mũ đã không còn được sử dụng rộng rãi


Xu thế thời trang thay đổi và những chiếc trâm cài mũ đã không còn được sử dụng rộng rãi

Khi Thế chiến thứ nhất nổ ra, xu thế thời trang cùng với thời gian cũng thay đổi dần và những chiếc mũ làm đẹp cũng trở nên nhỏ hơn, những chiếc trâm không lồ dần biết mất và bị quên lãng.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.