Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Món nào phải dùng dao dĩa, món nào có thể ăn bằng tay?

Không phải ai cũng nắm được quy tắc dùng dụng cụ trên bàn ăn.

1. Canh Miso 

Món nào phải dùng dao dĩa, món nào có thể ăn bằng tay?

Canh Miso thường được phục vụ trong một chiếc bát nhỏ và sâu lòng. Bạn nên bưng bát bằng tay và húp từng ngụm nhỏ. Đũa có thể dùng để gắp đậu và các nguyên liệu khác. Sau khi ăn hết nước canh, bạn có thể dùng thìa hoặc đũa để ăn đậu phụ, nấm, và các loại thực phẩm còn lại trong bát. 

2. Thịt ba chỉ

Món nào phải dùng dao dĩa, món nào có thể ăn bằng tay? - 1

Thịt ba chỉ rán giòn rất dễ vỡ vụn nếu bạn cắt bằng dao, vì vậy, bạn hoàn toàn có thể dùng tay để ăn chúng. Mặt khác, nếu bạn không muốn tay mình dính mỡ khi ăn thịt ba chỉ mềm, bạn có thể dùng dao và dĩa. 

3. Oliu xanh và oliu đen

Món nào phải dùng dao dĩa, món nào có thể ăn bằng tay? - 2

Khi oliu là món tráng miệng, bạn có thể thoải mái ăn chúng bằng tay. Nếu oliu là nguyên liệu trong món ăn (salad chẳng hạn), bạn hãy ăn chúng bằng dĩa. Nếu có quả oliu trong ly martini thì hãy uống hết, sau đó mới ăn quả.

4. Fish steak (Bít tết cá)

Món nào phải dùng dao dĩa, món nào có thể ăn bằng tay? - 3

Bít tết cá thường được làm từ cá hồi. Chúng thường được ăn bằng dao dĩa đặc biệt: Loại dĩa có 3 răng và dao dẹt. Thịt cá rất mềm nên cần được cắt cẩn thận bằng dao và đưa vào miệng bằng dĩa. Dao còn có thể dùng để loại bỏ da và xương. 

5. Cả con cá

Món nào phải dùng dao dĩa, món nào có thể ăn bằng tay? - 4

Hãy cắt một đường dọc từ đầu đến đuôi mà không cắt xuyên qua xương sống. Sau đó dùng dĩa tách hai lớp thịt như khi mở cuốn sách và lấy thịt cá vào đĩa của mình. Tiếp đó dùng dĩa tách xương sống ra khỏi con cá. Bạn còn có thể vắt một ít nước chanh lên con cá và thưởng thức.

6. Phần thịt dính vào xương 

Món nào phải dùng dao dĩa, món nào có thể ăn bằng tay? - 5

Nếu bạn đang ngồi trong một bữa tiệc trang trọng, bạn nên dùng dao dĩa để ăn những miếng thịt dính với xương như sườn, đùi. Còn nếu bạn đang ngồi cùng bạn bè, người thân hay ở một bữa tiệc BBQ, đừng ngại dùng tay để ăn.   

7. Tôm

Món nào phải dùng dao dĩa, món nào có thể ăn bằng tay? - 6

- Nếu đó là món ăn với tôm chưa bóc vỏ, bạn có thể dùng tay bóc rồi ăn.

- Nếu bạn ăn một xiên tôm như là món khai vị, bạn nên chấm chúng vào nước sốt, sau đó đưa thẳng lên miệng. Nếu con tôm quá lớn, bạn nên cắn nhỏ. Trong trường hợp này không nên chấm lại miếng tôm cắn dở vào nước sốt.

- Cocktail tôm được phục vụ trong một chiếc ly cao hoặc một cái bát sâu lòng. Những con tôm to nên được cắt thành những miếng nhỏ. Nếu bạn không dùng dao, hãy dùng dĩa và cắn những miếng nhỏ. Bạn cũng có thể chấm tôm vào bát sốt nhiều lần nếu bát sốt này là của riêng bạn.

Advertisement

 

- Tôm chiên đã bóc vỏ được bày trên đĩa luôn được ăn với dao dĩa. 

8. Pizza

Món nào phải dùng dao dĩa, món nào có thể ăn bằng tay? - 7

Nếu bạn đang trong một bữa tiệc, bạn có thể dùng tay để lấy miếng pizza và ngược lại khi ở trong một môi trường trang trọng, bạn hãy sử dụng dao dĩa.

9. Tacos

Món nào phải dùng dao dĩa, món nào có thể ăn bằng tay? - 8

Tacos vỏ giòn nên cầm bằng tay và thường thức. Nếu bạn tự lựa chọn nhân để cho vào, hãy cho lần lượt với thứ tự xà lách, pho mai, rau. Đừng cho quá nhiều nhân và hãy giữ chúng trên một cái đĩa sạch. Nếu một phần nhỏ nhân bánh rơi ra ngoài, ban có thể nhặt chúng lên dễ dàng. Nếu miếng tacos mềm, bạn nên cuộn chúng lại và ăn bằng dao dĩa.

10. Món khoai tây nhồi

Món nào phải dùng dao dĩa, món nào có thể ăn bằng tay? - 9

Món này thường được ăn bằng dĩa. Bạn có thể cầm củ khoai tây lên để lột vỏ, sau đó dùng dĩa xắn nhỏ củ khoai và trộn đều các nguyên liệu để thưởng thức.

11. Đậu xanh

Món nào phải dùng dao dĩa, món nào có thể ăn bằng tay? - 10

Đậu xanh được ăn bằng dĩa và dao. Bạn sử dụng dao để thu gọn các hạt đậu Hà Lan, rồi dùng dĩa xiên để ăn. Một lựa chọn khác là sử dụng cạnh dĩa để gom chúng lại và ăn. Có lẽ món này sẽ không dành cho những người thiếu kiên nhẫn.

12. Quả bơ

Món nào phải dùng dao dĩa, món nào có thể ăn bằng tay? - 11

Quả bơ cắt thành hai nửa thường được ăn bằng thìa. Miếng bơ trong salad thường được ăn bằng dĩa. 

13. Pho mai

Món nào phải dùng dao dĩa, món nào có thể ăn bằng tay? - 12

Pho mai mềm như Camembert và Bree được ăn kèm bánh mì khô. Phô mai cứng như cheddar thì được cắt ra bằng dao và ăn bằng dĩa. Trong nhà hàng, món pho mai thường được phục vụ như là một món tráng miệng, đi kèm với các loại hạt, trái cây và bánh quy. Pho mai cứng được cắt ra trên đĩa thường được ăn bằng dĩa.

14. Món tráng miệng

Món nào phải dùng dao dĩa, món nào có thể ăn bằng tay? - 13

- Bánh ngọt Eclair (bánh có nước sốt bên trên): luôn được ăn bằng dao dĩa.

- Donuts và bánh ngọt nên dùng tay bẻ thành mẩu nhỏ để cho vào miệng.

- Các loại bánh nướng thường được bẻ đôi bằng tay.

Ốc Sên

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.