Press Esc to close

Thông tinWorld
Món ăn vặt cổng trường đã 'dậy thì' theo thời gian thế nào?

Kem que, ô mai dây hay kẹo mút trái ớt là những món ăn vặt gắn liền với tuổi học trò của thế hệ 8X, 9X đời đầu. Tuy nhiên, chúng ta giờ hiếm khi thấy chúng xuất hiện ở cổng trường.

Mon an vat cong truong da 'day thi' theo thoi gian the nao? hinh anh 1
Gói ô mai đất (hay còn gọi là "cứt chuột") là đồ ăn tuổi thơ "bá đạo" của thế hệ 8X, 9X đời đầu. Vị chua chua, ngọt ngọt cộng thêm yếu tố giá thành phải chăng khiến món này được ưa chuộng, đặc biệt là với "phe con gái". Thời nay, giới trẻ thường biết đến những loại ô mai mơ, sấu muối... có thương hiệu.
Mon an vat cong truong da 'day thi' theo thoi gian the nao? hinh anh 2
Bim Bim, snack cua 500 đồng/gói là đồ ăn vặt yêu thích của các cô, cậu học trò xưa. Giờ nó được thay thế bằng bim bim khổng lồ, đắt tiền.
Mon an vat cong truong da 'day thi' theo thoi gian the nao? hinh anh 3
"Kẹo ớt thần thánh" của tuổi ấu thơ là kẹo cứng phủ phẩm đỏ, cán kẹo bằng nhựa với hình thỏ, mèo, kiếm... vui mắt. Hiện món ăn này được thay thế bằng loại kẹo khổng lồ.
Mon an vat cong truong da 'day thi' theo thoi gian the nao? hinh anh 4
Ở thập niên 90, đồ văn vặt chưa có nhiều, những cây kem đựng trong chiếc thùng xốp cũ kỹ của bác bán rong luôn là mơ ước của mọi đứa trẻ. Ngày nay, giới trẻ tìm đến các loại xa xỉ hơn như kem dát vàng, kem hoa hồng...
Mon an vat cong truong da 'day thi' theo thoi gian the nao? hinh anh 5
Sữa chua túi chỉ là sữa pha loãng được cho vào túi nhỏ, đến khi đóng cứng như đá sẽ mang ra bán để giải khát. Tuy nhiên, giờ nó không còn xuất hiện ở cổng trường nữa.
Mon an vat cong truong da 'day thi' theo thoi gian the nao? hinh anh 6
Kẹo C được xem như món quà vặt cao cấp của học sinh ngày trước. Giới trẻ hiện ưu chuộng loại kẹo nước ngoài trong hộp sắt sang trọng, đắt tiền hơn.
Mon an vat cong truong da 'day thi' theo thoi gian the nao? hinh anh 7
Những gói sữa đậu 1.500 đồng giờ được thay thế bằng trà sữa trân châu, có mặt ở khắp mọi nơi.
Mon an vat cong truong da 'day thi' theo thoi gian the nao? hinh anh 8
Các loại kẹo cao su được thế hệ 8X, 9X đời đầu ưa thích có thể kể đến kẹo quả dưa, kẹo con vẹt, kẹo hương quế... Loại đồ ăn này hiện rất khó để tìm thấy.
Mon an vat cong truong da 'day thi' theo thoi gian the nao? hinh anh 9
Món mỳ trẻ em gồm những tép mỳ vụn, bóp với gia vị giòn giòn, mặn mặn đủ khiến mọi đứa trẻ thời xưa mê tít và dành dụm tiền để mua nhấm nháp lúc giờ ra chơi. Giờ đồ ăn này vẫn còn, nhưng có kiểu dáng, mẫu mã bắt mắt hơn.
Mon an vat cong truong da 'day thi' theo thoi gian the nao? hinh anh 10

Món ăn vặt yêu thích của các cô, cậu học trò ở nông thôn là chiếc bỏng gậy giòn tan. Tuy nhiên, nó hiện "dậy thì" thành những loại bánh que đắt tiền rồi.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.