Press Esc to close

Thông tinWorld
Món ăn đường phố xứ Đài níu chân du khách
Tào phớ, bánh tiêu đen, trứng sắt, trà sữa... có hương vị khó quên, được bán trong các khu chợ đêm hay trên đường phố Đài Loan.
polyad

Đến Đài Loan, bạn nhất định không thể bỏ qua món trà sữa trân châu - thức uống này được xếp vào danh sách các món ăn đường phố được yêu thích nhất nơi đây.

polyad

Được xem là “đặc sản bình dân”, tàu hủ thối không chỉ là món ăn được nhiều người dân xứ Đài yêu thích mà còn cuốn hút khách du lịch.

polyad

Bánh mì quan tài - cái tên nghe có vẻ hãi hùng, nhưng thực chất chiếc bánh có hình dáng cỗ quan tài này lại có mùi vị thơm ngon.

polyad

Bánh tiêu đen là loại bánh bao nhân thịt có tâm tiêu đen, nướng trên than hồng. Bạn sẽ không quên được hương vị đặc trưng khi thưởng thức loại bánh này. Món ăn có thể tìm thấy ở cuối khu chợ đêm Raohe (Đài Bắc).

polyad

Sự kết hợp thú vị giữa trứng và hàu đã làm nên món trứng chiên hàu hấp dẫn và được xem là đại diện cho ẩm thực Đài Loan.

polyad

Tào phớ là món ăn dùng để tráng miệng hoặc ăn vặt. Món có rất nhiều loại và mỗi loại cũng có nhiều cách pha chế khác nhau, tạo nên những hương vị riêng.

polyad

Trứng sắt là món ăn khá nổi tiếng và độc lạ của Đài Loan. Trứng (trứng gà hay chim bồ câu, chim cút) được hầm trong nước tương và gia vị rất lâu, khoảng một tuần cho đến khi chúng săn cứng lại và chuyển sang màu đen. Cũng chính bởi quá trình chế biến đầy công phu ấy mà món trứng sắt thấm đậm hương vị, tạo cảm giác lạ miệng.

polyad

Mì bò là món quen thuộc bạn có thể bắt gặp ở bất cứ nơi đâu. Tuy nhiên, mì bò tại Đài Loan lại có hương vị đặc trưng mang theo bí quyết của người nấu. Mì tươi được chần nước nóng, sau đó cho nước dùng có màu đậm, thêm chút rau thơm và thịt bò.


Theo vnexpress.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.