Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mỗi ngày 2 quả cà chua, phòng 10 loại bệnh

Sáng mắt, ngừa ung thư, làm đẹp da và nhiều công dụng có lợi khác chỉ bằng 2 quả cà chua mỗi ngày.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cà chua được xem là loại quả mang lại nhiều dưỡng chất vào bậc nhất với vitamin A, C, K, vitamin B6, kali, folate, thiamin, magiê, niacin, đồng và phốt pho... Đây là những vi chất rất có lợi cho sức khỏe và phòng được nhiều loại bệnh.

Bổ mắt, cải thiện thị lực

Vitamin A và C trong cà chua giúp ngừa bệnh quáng gà và tăng thị lực, ngăn thoái hóa điểm vàng vốn làm mù mắt. Cà chua cũng giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể nhờ các chất lycopene, lutein và zeaxanthin.

moi-ngay-2-qua-ca-chua-phong-10-loai-benh

Cà chua dễ mua, dễ chế biến nhưng lại chứa nhiều vi chất có lợi.

Giúp đẹp tóc

Sắt, các vitamin và axit của cà chua giúp cân bằng độ pH trong tóc, giảm rụng tóc, làm tóc mượt và dày hơn. Người bị gàu và ngứa da đầu cũng có thể dùng nước ép cà chua tươi thoa lên tóc và da đầu chừng 5 phút sau đó gội lại bằng nước sạch.

Chống lão hóa da

Lycopene - chất chống oxy trong cà chua giúp da ít bị tiêu hủy dưới ánh nắng mặt trời, làm giảm sự nhạy cảm của da khi tiếp xúc với tia cực tím giúp da bớt ăn nắng và nhăn nheo. Cà chua tươi còn giúp làm da bớt thô ráp và làm thông khí lỗ chân lông.

Có lợi cho xương

Chỉ cần mỗi ngày 2 quả cà chua, bạn đã có đủ vitamin K và canxi để ngừa loãng xương và các bệnh về xương. Người già, phụ nữ mang thai, người bị tai nạn khiến xương gãy vỡ cần nên ăn cà chua.

Tốt cho người cao huyết áp

Cà chua không có những thành phần làm tăng lượng đường trong máu, ngoài ra, các chất chống ôxy hóa trong cà chua còn giúp bảo vệ thành mạch và thận. Cà chua còn chứa crom và chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu nên rất phù hợp cho người mắc tiểu đường hoặc có nguy cơ tiểu đường.

Ngừa thừa cân béo phì

Ít chất béo, không chứa cholesterol, nhiều chất xơ và nước, cà chua giúp bạn thoát cảm giác thèm ăn, chính vì thế, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên những người ăn kiêng nên dùng cà chua mỗi ngày.

Chống mất ngủ

Vitamin C và lycopene là hai thành phần có trong cà chua giúp giấc ngủ ngon và sâu. Các nghiên cứu cho thấy, người dùng cà chua thường xuyên sẽ cải thiện hiệu quả chứng mất ngủ.

Phòng các bệnh viêm nhiễm

Cà chua còn được xem như liều thuốc quý giúp chống viêm, giảm cơn đau bởi chứa chất carotenoid và bioflavonoid. Người mắc các chứng đau mạn tính do viêm nhiễm được các bác sĩ khuyên nên dùng cà chua mỗi ngày.

Trị mụn nhọt

Khi bị mụn nhọt hoặc sưng viêm, hãy lấy đọt cà chua non giã nát, cho thêm ít muối đắp lên chỗ mụn hoặc sưng rồi băng lại. Thay băng một ngày 2 lần. Nếu không có đọt cà chua có thể dùng trái cà chua băm nhuyễn bôi lên chỗ bị mụn hoặc lở loét vài lần sẽ khỏi.

Phòng chống ung thư

Các chất có trong cà chua giúp chống lại ung thư tuyến tiền liệt, căn bệnh làm suy giảm chất lượng sống của nam giới. Cà chua chứa hàm lượng lycopene cao nếu nấu cùng dầu ô liu còn làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày, ung thư phổi, cổ tử cung, vòm họng, trực tràng, đại tràng, thực quản.

 

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.