Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Modern Talking - Ngày ấy và sau này

Thập niên 1980 là thời kỳ đã chứng kiến sự ra đời của nhiều nhóm nhạc huyền thoại thế giới. Đó là Pet Shop Boys, là Wham!, là The Cure hay Guns N’ Roses .

Tại châu Âu khoảng thời gian này, nhạc disco đạt tới đỉnh cao và được coi như một món ăn tinh thần không thể thiếu của giới trẻ. Và Modern Talking – ban nhạc hai thành viên tới từ nước Đức – là một đại diện tiêu biểu. 

Modern Talking - Ngay ay va sau nay hinh anh 1
Ban nhạc Modern Talking với hai thành viên Thomas Anders (phải) và Dieter Bohlen. Ảnh: C.C. 

Thời kỳ hoàng kim

Được thành lập giai đoạn đầu thập niên 1980, Modern Talking có tên gọi ban đầu là Modernes Gesprach (tiếng Đức). Khi đó, chàng trai trẻ Dieter Bohlen vốn là thành viên của nhóm nhạc Sunday nhưng muốn thử sức ở vai trò sáng tác và sản xuất. Anh quyết định lập một nhóm nhạc hai người và đi tìm vị trí hát chính.

Năm 1984, Bernd Weidung – một chàng trai 21 tuổi sở hữu đôi mắt nâu sâu thẳm, mái tóc dài lãng tử - tới gặp Dieter và muốn tham gia ban nhạc. Ngay sau khi nghe thử giọng hát của Bernd, Dieter lập tức biết đây chính là người mình tìm kiếm bấy lâu.

Cả hai ra mắt đĩa đơn đầu tiên – You’re My Heart, You’re My Soul – vào ngày 29/10/1984. Để phù hợp với những sáng tác bằng tiếng Anh và tham vọng chinh phục thị trường quốc tế, Modernes Gesprach được đổi tên thành Modern Talking. Giọng ca chính – Bernd Weidung – cũng đổi tên thành Thomas Anders.

Ở ngay sản phẩm âm nhạc đầu tiên này, Modern Talking đã có tên trong Top 10 bảng xếp hạng âm nhạc ở 35 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại quê hương – Đức, You’re My Heart, You’re My Soul đứng quán quân trong sáu tuần liên tiếp. Đĩa đơn này đã bán được 8 triệu bản trên toàn cầu, đưa Modern Talking trở thành nhóm nhạc Đức còn nổi tiếng hơn cả Boney M lúc bấy giờ.

Từ châu Âu, châu Á đến châu Phi, từ những quán bar ở Berlin cho tới vũ trường ở Hà Nội, You’re My Heart, You’re My Soul trở thành bài hát được mở liên tục. Ma lực của những giai điệu ấy khiến từ trẻ nhỏ đến người già đều không thể ngồi yên mà phải nhún nhảy, hòa mình vào bài hát. 

“Hiện tượng” You’re My Heart, You’re My Soul sau đó kéo theo những Cheri, Cheri Lady, You Can Win If You Want hay Brother Louie. Modern Talking trở thành một “tượng đài” của dòng nhạc dance, với hình ảnh hai chàng trai tóc dài cùng giọng hát mềm mại, đầy ma lực của Thomas Anders hay những giai điệu xập xình, cuốn hút mà Dieter Bohlen tạo nên.

Nhóm có hàng triệu fan trên khắp thế giới và trở thành cái tên mà khi đó, số đông giới trẻ đều mong muốn được đi xem hát live một lần trong đời. Trong vòng ba năm, Modern Talking đã bán hết 65 triệu đĩa hát. 

Tuy nhiên, đến năm 1987, Modern Talking bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt. Trước khi tuyên bố tan rã, họ vẫn kịp ra thêm hai album. 

Modern Talking - Ngay ay va sau nay hinh anh 2
Đối với người yêu nhạc Việt Nam, Modern Talking không phải là cái tên xa lạ. Ảnh: C.C. 

Trở lại và lập kỷ lục

Sau khi tan rã, Dieter thành lập nhóm nhạc mới có tên Blue System còn Thomas theo đuổi sự nghiệp solo. Cả hai đều đạt được những thành công nhất định. Dieter trở thành ông bầu của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng sau này như C.C. Catch, nhóm Smokie (có ca sĩ nổi tiếng Chris Norman vừa tới Việt Nam biểu diễn).

Thomas chuyển tới Los Angeles (Mỹ) và đã phát hành được 5 album riêng bằng tiếng Anh và một album tiếng Tây Ban Nha trong sự nghiệp solo cùng một số phim truyền hình. 

Đến một buổi chiều năm 1994 khi Thomas trở về quê hương, anh nhận được một cuộc gọi từ Dieter về chuyện tái hợp. Phải 4 năm sau – 1998, hai thành viên của Modern Talking mới một lần nữa đứng bên nhau trên sân khấu.

Họ trở lại với album Back for Good (1998). Nhiều ca khúc hit ngày xưa như Brother Louie, Cheri, Cheri Lady cũng được Modern Talking tái hợp remix lại theo phong cách mới.

Hơn một triệu đĩa nhạc Back for Good bán hết trong vòng hơn hai tháng. Khắp nơi ở châu Âu và châu Á, người hâm mộ phấn khích khi được nhìn thấy thần tượng ngày nào trở lại thành công. Nhiều khán giả trung thành của Modern Talking đã trưởng thành, đã già đi sau hơn một thập kỷ nhưng họ vẫn bị quyến rũ bởi âm nhạc của bộ đôi đến từ nước Đức. Modern Talking tiếp tục cho ra 6 album từ năm 1998 đến 2003.

Năm 2003, Modern Talking lập kỷ lục là nghệ sĩ Đức ăn khách nhất lịch sử âm nhạc. Với số lượng đĩa hát bán ra lên đến 120 triệu, họ đã vượt qua những người đồng hương như Boney M, Scorpions, Rammstein hay ca sĩ Sandra.

Cũng chính năm này, cả hai tuyên bố tan rã lần thứ hai, đánh dấu chặng đường gần 10 năm ca hát. Khác với lần đầu tiên do những bất đồng nội bộ, ở lần thứ hai này, cả hai đều muốn tìm cho mình những con đường riêng để theo đuổi. 

Modern Talking - Ngay ay va sau nay hinh anh 3
Thomas Anders có buổi biểu diễn tại Việt Nam vào ngày 26/11. Ảnh: C.C.

Âm nhạc trường tồn theo thời gian

Sau khi Modern Talking tan rã lần hai từ năm 2003, Thomas Anders trở lại với sự nghiệp solo và trong hơn một thập kỷ qua, ông vẫn trình diễn những ca khúc quen thuộc như You’re My Heart, You’re My Soul, Brother Louie trên sân khấu.

Đã hơn 30 năm trôi qua từ lần đầu xuất hiện, Thomas Anders giờ đã 53 tuổi. Thời gian có thể khiến vẻ lãng tử ngày nào bị thay thế bởi sự từng trải nhưng giọng hát của ông thì vẫn ấm áp, ngọt ngào và mềm mại. Xem những video live của Thomas trên YouTube, không ít khán giả bất ngờ khi giọng ca chính của Modern Talking ngày nào vẫn giữ được phong độ đến vậy. 

Hơn ba thập kỷ, âm nhạc của Modern Talking vẫn xuất hiện hàng ngày, dù là ở những quán bar, vũ trường hay những quán café, trung tâm thương mại, các đám cưới.

Thomas Anders vẫn mang giọng ca và những ca khúc quen thuộc cống hiến cho người hâm mộ trong các tour diễn vòng quanh thế giới. Mỗi khi những giai điệu ấy vang lên, nhiều thế hệ không khỏi rộn ràng, xen chút bồi hồi và cả phấn khích lắc lư theo. 

Tại Việt Nam, Modern Talking cũng giống như một ký ức không thể phai nhòa với những ai từng trải qua thời thơ ấu, thời tuổi trẻ trong giai đoạn thập niên 1980 – 1990. Một không gian hoài cổ trong ngôi nhà tập thể cũ kỹ, bên chiếc đài casette hay những cuốn băng video VHS với âm nhạc của Modern Talking là những thứ gợi lên hình ảnh thân thuộc về thời đã xa.

Sau hơn 30 năm, Thomas Anders sẽ khơi gợi lại những ngày xa xưa ấy trong đêm diễn đầu tiên của anh tại Việt Nam, diễn ra ở thủ đô Hà Nội vào tối 26/11.

Theo news.zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.