Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Mổ xẻ cái kết 'Happy Death Day 2U': Vòng lặp thời gian và tỉ tỉ vấn đề sinh hóa lý khiến fan 'rối não'

Happy Death Day 2U đã chính thức nả cú pháo khắp phòng vé quốc tế, tiếp nối câu chuyện tưởng chừng đã khép lại ở phần 1. Cô gái xấu số Tree Gelbman lại tiếp tục… xấu số khi một lần nữa rơi vào vòng lặp thời gian oái oăm, hơn hết lại đối đầu với tên sát nhân mang mặt nạ em bé.

Có thể nói, Happy Death Day 2U là một dự án tham vọng của chính Blumhouse khi hãng quyết định đẩy mạnh và mở rộng phim sau thành công vang dội của phần 1. Tuy không quá xuất sắc, nhưng phần 2 ít nhiều đáp ứng được các tiêu chí của một tựa phim kinh dị - hài đúng nghĩa, khiến các fan ai ai cũng vui cười và bàn tán khi bước ra khỏi rạp. Trong câu chuyện lần này, những rắc rối dần dần hé lộ khi chiếc máy thời gian mang tên Sissy - dự án nghiên cứu khoa học của nhóm Ryan xuất hiện, đóng vai trò quan trọng trong tai nạn “sống hoài một ngày” của Tree.

Poster chính thức của Happy Death Day 2U.

Poster chính thức của Happy Death Day 2U.

Vòng lặp “chết chóc”: Nguồn gốc và cách vận hành

Ngay từ 1/3 phim đầu tiên, Happy Death Day 2U đã nhanh chóng tiết lộ nguyên nhân khiến Tree vướng vào vòng lặp thời gian, đó là chiếc máy phản ứng làm lạnh lượng tử Sisyphus, tạm gọi với cái tên trìu mến Sissy được chế tạo bởi nhóm sinh viên khoa học của Ryan. Theo chia sẻ từ Ryan và 2 người bạn, Sissy có công dụng (trên lý thuyết) để làm chậm thời gian. Tuy nhiên, trên thực tế thì chiếc máy lại tạo ra một vòng lặp thời gian, và nạn nhân mắc kẹt trong nó chính là Tree.

Chiếc máy thời gian lượng tử - cội nguồn của mọi rắc rối.

Chiếc máy thời gian lượng tử - cội nguồn của mọi rắc rối.

Quay trở lại phần 1, có vẻ như việc Tree tìm ra chân tướng và giết chết tên sát nhân mặt nạ (chính là bạn cùng phòng Lori) đã khép lại vòng lặp. Nhưng qua những gì ở phần 2 thì điều đó hoàn toàn không chính xác. Chính việc Tree sống sót qua thời điểm bị giết định trước đã vô tình khiến Ryan trở thành nạn nhân tiếp theo của vòng lặp, có thể thấy qua mở đầu của phần 2. Lần này, Tree và Carter đã giúp Ryan hạ được tên sát nhân, và bất ngờ thay đó lại là một Ryan khác (tạm gọi Ryan số 2).

Ryan số 2 nghĩ rằng chỉ có giết Ryan thì vòng lặp mới kết thúc, và anh cũng biết rằng chiếc máy này có vấn đề. Nhưng rồi Ryan lại khởi động nó một lần nữa, và lại một lần nữa khiến Tree rơi vào vòng lặp. Và giờ đây, cô nàng không còn buồn tìm kiếm kẻ đằng sau chiếc mặt nạ nữa, mà đơn giản là cách để thoát khỏi cái vòng lặp quái quỷ này.

Lý thuyết “vũ trụ song song”

Như đã nêu trên, Tree đang đối mặt với một vấn đề lớn hơn tên sát nhân rất nhiều, và đó chính là vũ trụ song song. Theo lời Ryan, sau khi chiếc máy được khởi động lần nữa, Tree không chỉ tiếp tục sống trong vòng lặp, mà còn ở một chiều không gian khác. Ở “cuộc sống” này, một số điều đã khác biệt đáng kể: Carter và Danielle đang quen nhau, Tree và Danielle là bạn thân (?), Tree không còn “vụng trộm” với bác sĩ Gregory Butler, mẹ của Tree còn sống, và quan trọng nhất là Lori cũng còn sống nhăn răng, và là nạn nhân tiếp theo của tên sát nhân mặt em bé.

Tree đang sống trong một vũ trụ hoàn toàn khác biệt.

Tree đang sống trong một vũ trụ hoàn toàn khác biệt.

Câu hỏi đáng lo ngại ở đây là: trong khi Tree “gốc” đang sống một cuộc sống khác, thì Tree số 2 đang ở đâu? Có lẽ cô nàng cũng đang mắc kẹt trong cuộc sống của Tree gốc, nơi mà Lori là sát nhân, và mẹ cô thì đã qua đời. Hay ghê gớm hơn, việc Tree rơi vào chiều không gian này đã tạo nên hiệu ứng domino, khiến vô số các Tree khác rơi vào các vũ trụ khác nhau. Tuy nhiên, điều này tạm thời không phải mối lo của Happy Death Day 2U, vì trước mắt vẫn còn một loạt các vấn đề “hack não” cần giải quyết.

Điểm mặt toàn bộ sát nhân mặt nạ trong cả 2 phần

Trong suốt 2 phần phim của Happy Death Day, có thể thấy không chỉ có duy nhất một tên sát nhân mặt nạ em bé Bayfield. Ở phần đầu tiên năm 2017, có 2 tên sát nhân là cô bạn cùng phòng Lori và tên tội phạm John Tombs. Vì ghen tức với Tree vì cô có cơ hội cặp kè bác sĩ Butler, Lori đã lên kế hoạch giết bạn cùng phòng của mình, lợi dụng tên tội phạm cùng thực hiện kế hoạch. John Tombs thực chất là “đồng sự” mà Lori sử dụng để che giấu cho mình, đánh lạc hướng và coi mình là “kế hoạch B” giết Tree bằng chiếc bánh cupcake tẩm độc nếu cố gắng của Tombs không thành.

Mổ xẻ cái kết Happy Death Day 2U: Vòng lặp thời gian và tỉ tỉ vấn đề sinh hóa lý khiến fan rối não

Ở Happy Death Day 2U, có đến 3 tên sát nhân trong chiếc mặt nạ em bé. Thứ nhất như đã đề cập là Ryan số 2 đến từ vũ trụ khác ra sức giết Ryan “gốc”. Và 2 tên sát nhân còn lại chính là bác sĩ Gregory và vợ hắn Stephanie. Cả hai muốn giết chết Lori vì Lori đang dan díu với Gregory, nhưng đối với hắn thì lại muốn cả Lori và Stephanie đều chết để hắn được tự do làm đàn ông “độc thân vui tính”. Có thể thấy, trong cả hai vũ trụ thì Lori đều có cảm giác tình ái với vị bác sĩ, nhưng chỉ trong vũ trụ thứ 2 này thì Tree mới không vướng vào “tam giác tình” này, và Gregory thậm chí còn không biết Tree Gelbman là ai.

Đại kết cục: Vòng lặp được đóng lại như thế nào

Với việc có mặt trong một vũ trụ hoàn toàn khác biệt, bản thân Tree có rất nhiều kế hoạch cho ngày 18/9 trọng đại này, nào là dành nhiều thời gian bên cạnh mẹ của mình, giải cứu Lori khỏi tên sát nhân, và khó khăn nhất là học thuộc hàng loạt các thuật toán cho đến khi nhóm khoa học loại trừ tất cả, chỉ còn lại một thuật toán chính xác nhất để khởi động cỗ máy Sissy.

Ban đầu, Tree muốn vòng lặp đóng lại, nhưng cô sẽ ở trong vũ trụ mới này, vì một cuộc sống vẫn còn mẹ. Thế nhưng, chính mẹ cô lại là người khuyên cô nên bước tiếp, đón nhận tương lai thay vì cứ mãi bám víu vào quá khứ. Suy nghĩ lại, cô quyết tâm hạ các tên sát nhân, cứu sống Lori (và cả Carter), sắp đặt một ngày 18/9 thật trơn tru để nhóm Ryan có thể thành công khởi động cỗ máy đưa cô về vũ trụ của mình, nơi mà mẹ cô đã qua đời, nhưng lại có được người mình yêu là Carter.

Mổ xẻ cái kết Happy Death Day 2U: Vòng lặp thời gian và tỉ tỉ vấn đề sinh hóa lý khiến fan rối não

Vòng lặp chính thức đóng lại như thế, đưa Tree trở lại thế giới của mình, vào thời điểm cỗ máy vừa “lên nòng” sau khi Ryan khởi động lại nó, khiến mọi người văng ra xa khắp nơi. Điều đó chứng tỏ toàn bộ những diễn biến ở vũ trụ kia của Tree chỉ kéo dài trong tích tắc ở thế giới này.

Thắc mắc về Ryan số 2

Đây dường như là câu hỏi lớn nhất, khó giải thích nhất trong Happy Death Day 2U. Sự tồn tại của Ryan số 2 tại thế giới của Ryan “gốc” là một bài toán hốc búa, và cả cách anh ta biến mất ở phần cuối phim, sau khi Tree trở lại cũng khá bí ẩn. Và hơn hết, liệu Ryan số 2 này là Ryan đến từ vũ trụ mà Tree mắc kẹt xuyên suốt phim, hay là một Ryan từ tương lai ngược về quá khức?

Ryan số 2 là chi tiết “bổ não” nhất trong phim.

Ryan số 2 là chi tiết “bổ não” nhất trong phim.

Có lẽ, đáp án Ryan đến từ tương lai sẽ có phần hợp lý hơn vì khi ấy, anh đã biết về toàn bộ câu chuyện Tree bị mắc kẹt và bị truy sát bởi Lori và Tombs trong phần 1, nên anh mới trở về quá khứ, giết chính mình để dập tắt mọi ý tưởng bật lại chiếc máy Sissy bị lỗi. Càng nghĩ càng rối, nên có lẽ đây sẽ là câu hỏi rối não mà không có ai, có khi ngay cả phía làm phim muốn nghĩ đến sẽ tìm câu trả lời ngay lúc này.

Mid-credit và nhá hàng về phần 3

Như đã tiết lộ từ trước bởi đạo diễn Christopher Landon, Happy Death Day 2U có gửi tặng đến khán giả một đoạn mid-credit nho nhỏ. Đoạn clip lấy thời điểm ngày 18/9 quen thuộc, và nhóm bạn của Tree đang dọn dẹp rác xung quanh khuôn viên trường, để rồi đụng độ một người tự xưng là tiến sĩ Parker đến từ DARPA. Nhóm bạn theo chân Parker đến trung tâm, qua đó tìm thấy chiếc máy Sissy quen thuộc đang được nghiên cứu bởi các nhà khoa học.

Parker khen ngợi sự thông minh của nhóm sinh viên chế tạo, và bày tỏ ý muốn thử nghiệm lại chiếc máy này. Ông cần một “chuột thí nghiệm”, và trong khi Carter cảm thấy việc này hơi ác, thì Tree đã đề xuất một cá nhân “tiêu biểu. Cảnh cuối của clip giới thiệu cô nàng đỏng đảnh Danielle thức dậy trên giường và la hét thất thanh. Đây rất có thể là một chi tiết quan trọng trong ý tưởng phần 3 của Landon, khi ông từng chia sẻ ý định biến Happy Death Day thành một bộ ba phim.

Happy Death Day 2U sẽ có mid-credit.

Happy Death Day 2U sẽ có mid-credit.

Happy Death Day 2U là một sản phẩm chất lượng, có nhiều fan còn ấn tượng và cho rằng còn hay hơn cả phần đầu tiên. Những điều rối não điên đầu cùng hiệu ứng hài hước đan xen chính là yếu tố giúp phim gây được thiện cảm từ phía khán giả, được dự đoán trở thành cú hích phòng vé giữa tháng 2 năm nay.

Xem qua trailer chính thức của Happy Death Day 2U.

Happy Death Day 2U chính thức công chiếu ngày 15/2/2019.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.