Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Mô-tip phim đặc trưng của 4 nước đình đám châu Á
Phim bộ mỗi nước Hàn, Nhật, Trung, Thái lại có một thế mạnh riêng, phản ánh thị hiếu của khán giả nước đó.

1. Hàn Quốc

Hàn Quốc vốn nổi tiếng với những bộ phim tình yêu lấy nước mắt khán giả. Mối trở ngại quen thuộc của các cặp nam nữ chính phim Hàn là khoảng cách thân phận, khi cô nàng Lọ Lem gặp hoàng tử giàu có. Màu sắc kỳ ảo cũng được yêu thích đưa vào phim với các chi tiết như người ngoài hành tinh, cáo chín đuôi, nàng tiên cá, người có năng lực siêu nhiên,... (phim: The Heirs)

Hàn Quốc vốn nổi tiếng với những bộ phim tình yêu lấy nước mắt khán giả. Mối trở ngại quen thuộc của các cặp nam nữ chính phim Hàn là khoảng cách thân phận khi cô nàng Lọ Lem gặp hoàng tử giàu có. Màu sắc kỳ ảo cũng được yêu thích đưa vào phim với các chi tiết như người ngoài hành tinh, cáo chín đuôi, nàng tiên cá, người có năng lực siêu nhiên... khiến nam nữ chính khó đến với nhau. (Ảnh: The Heirs)

Trả thù cũng là đề tài rất được yêu thích trong phim Hàn. Đi cùng câu chuyện trả thù là cuộc chiến cạnh tranh giữa các tập đoàn tài chính, tranh giành quyền thừa kế, mối thù hận giữa 2 gia đình,... (Phim: Yong Pal)

Trả thù cũng là đề tài rất được yêu thích trong phim Hàn. Đi cùng câu chuyện trả thù là cuộc chiến cạnh tranh giữa các tập đoàn tài chính, tranh giành quyền thừa kế, mối thù hận giữa 2 gia đình... (Ảnh: Yong Pal)

Một kiểu trắc trở nữa thường được các biên kịch phim Hàn xây dựng là sự nguy hiểm trong công việc mà nhân vật chính làm, ví dụ như bác sĩ, vệ sĩ, quân nhân, luật sư (Phim: Hậu duệ của mặt trời)

Một kiểu trắc trở nữa thường được các biên kịch phim Hàn xây dựng là sự nguy hiểm trong công việc mà nhân vật chính làm, ví dụ như bác sĩ, vệ sĩ, quân nhân, luật sư, cảnh sát, xã hội đen... (Ảnh: Hậu duệ của mặt trời)

2. Trung Quốc

Thế mạnh của điện ảnh xứ Trung từ xưa đến nay luôn là những tác phẩm cổ trang hoành tráng gắn với các triều đại vua chúa Trung Quốc. Đề tài hậu cung, tranh đoạt ngôi vương dù được làm đi làm lại nhưng chưa bao giờ hết hot. (Phim: Võ Tắc Thiên)

Thế mạnh của điện ảnh xứ Trung từ xưa đến nay luôn là những tác phẩm cổ trang hoành tráng gắn với các triều đại vua chúa Trung Quốc. Đề tài hậu cung, tranh đoạt ngôi vương dù được làm đi làm lại nhưng chưa bao giờ hết hot. (Ảnh: Võ Tắc Thiên)

Phim cổ trang còn là một mảnh đất rộng lớn cho phép các biên kịch tha hồ khai thác nhiều khía cạnh. Ngoài cung đấu, đề tài chiến tranh, võ hiệp, tình yêu cũng thường được sử dụng. Chất liệu phim cổ trang Trung Quốc khá đa dạng, từ điển tích, nhân vật lịch sử, tác phẩm văn học kinh điển cho đến tiểu thuyết xuyên không. (Phim: Bộ Bộ Kinh Tâm)

Phim cổ trang còn là một mảnh đất rộng lớn cho phép các biên kịch tha hồ khai thác nhiều khía cạnh. Ngoài cung đấu, đề tài chiến tranh, võ hiệp, tình yêu cũng thường được sử dụng. Chất liệu phim cổ trang Trung Quốc khá đa dạng, từ điển tích, nhân vật lịch sử, tác phẩm văn học kinh điển cho đến tiểu thuyết xuyên không. (Ảnh: Bộ Bộ Kinh Tâm)

Phim ngôn tình chuyển thể từ các tiểu thuyết ăn khách cũng là thể loại phim Trung đang làm mưa làm gió. Đề tài của các bộ phim này hầu hết xoay quanh chuyện tình yêu, sự nghiệp của lớp người trẻ, thể hiện màu sắc tươi đẹp thời thanh xuân. (Phim: Bên nhau trọn đời)

Phim ngôn tình chuyển thể từ các tiểu thuyết ăn khách cũng là thể loại phim Trung đang làm mưa làm gió. Đề tài của các bộ phim này hầu hết xoay quanh chuyện tình yêu, sự nghiệp của lớp người trẻ, thể hiện màu sắc tươi đẹp thời thanh xuân. (Ảnh: Bên nhau trọn đời)

3. Thái Lan

Phim truyền hình Thái Lan có đề tài rất phong phú, nhưng chủ yếu là khai thác các góc nhìn khác nhau của cuộc sống hiện đại. Chuyện giới showbiz, cuộc sống hôn nhân, tình yêu của giới trẻ, là các khía cạnh được ưa chuộng trong phim bộ Thái. (Phim: Cuộc chiến sắc đẹp).

Phim truyền hình Thái Lan có đề tài rất phong phú, nhưng chủ yếu là khai thác các góc nhìn khác nhau của cuộc sống hiện đại. Chuyện giới showbiz, cuộc sống hôn nhân, tình yêu của giới trẻ, là các khía cạnh được ưa chuộng trong phim bộ Thái. (Ảnh: Cuộc chiến sắc đẹp).

Đời sống hiện đại dưới lăng kính của các nhà làm phim Thái Lan hiện lên đầy màu sắc nhưng cũng lột tả nhiều góc tối phức tạp. (Phim: Tuổi nổi loạn 3)

Đời sống hiện đại dưới lăng kính của các nhà làm phim Thái Lan hiện lên đầy màu sắc nhưng cũng lột tả nhiều góc tối phức tạp. Phim Thái thường xuyên khai thác chuyện học đường với các vấn đề bạo lực, giới tính. Chuyện đồng tính, tình dục... được các nhà sản xuất đề cập trực diện, công khai. (Ảnh: Tuổi nổi loạn 3)

Đặc biệt kiểu tình tiết cướp người yêu, cướp chồng được sử dụng rất nhiều trong phim Thái. Đây là diễn biến tuy xuất hiện nhiều nhưng không bao giờ làm khán giả thấy chán. Những ai xem nhiều sẽ nhận ra "đặc sản" phim tình yêu Thái là các phân cảnh ẩu đả cãi lộn của những cô nàng sành điệu, xinh đẹp. (Phim: Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân)

Đặc biệt kiểu tình tiết cướp người yêu, cướp chồng được sử dụng rất nhiều trong phim Thái. Đây là diễn biến tuy xuất hiện nhiều nhưng không bao giờ làm khán giả thấy chán. Những ai xem nhiều sẽ nhận ra "đặc sản" phim tình yêu Thái là các phân cảnh ẩu đả cãi lộn của những cô nàng sành điệu, xinh đẹp. (Ảnh: Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân)

4. Nhật Bản

Với văn hoá truyện tranh phủ sóng sâu rộng, không khó hiểu khi mảng phim live-action chuyển thể từ truyện tranh lại rất được chú ý tại Nhật. Hầu hết các bộ phim Nhật nổi tiếng với khản giả trẻ đều được dựa trên một tác phẩm truyện tranh trước đó. (Phim: Xin hãy yêu em đứa vô dụng này)

Với văn hoá truyện tranh phủ sóng sâu rộng, không khó hiểu khi mảng phim live-action chuyển thể từ truyện tranh lại rất được chú ý tại Nhật. Hầu hết các bộ phim Nhật nổi tiếng với khản giả trẻ đều được dựa trên một tác phẩm truyện tranh trước đó. (Ảnh: Xin hãy yêu em đứa vô dụng này)

Nội dung chuyển thể phổ biến nhất là câu chuyện tình yêu lãng mạn. Trong đó, phim tình cảm học đường rất được hâm mộ. Cốt truyện của các bộ phim này thường kể về rung động đầu đời trong trẻo, những vấn đề gia đình và trường học của các cô cậu học trò tuổi mới lớn. (Phim: Màu xanh mùa xuân)

Nội dung chuyển thể phổ biến nhất là câu chuyện tình yêu lãng mạn. Trong đó, phim tình cảm học đường rất được hâm mộ. Cốt truyện của các bộ phim này thường kể về rung động đầu đời trong trẻo, những vấn đề gia đình và trường học của các cô cậu học trò tuổi mới lớn. (Ảnh: Màu xanh mùa xuân)

Bên cạnh tình yêu học đường là thể loại hành động, phiêu lưu, đấu trí. Cũng chuyển thể từ truyện tranh nhưng những bộ phim này lại chọn đề tài giống như các bom tấn hành động: cuộc chiến sinh tồn, thảm hoạ diệt vong, điều tra phá án. (Phim: Bloody Monday)

Bên cạnh tình yêu học đường là thể loại hành động, phiêu lưu, đấu trí. Cũng chuyển thể từ truyện tranh nhưng những bộ phim này lại chọn đề tài giống như các bom tấn hành động: cuộc chiến sinh tồn, thảm hoạ diệt vong, điều tra phá án, có thể pha chút màu sắc kinh dị. (Ảnh: Bloody Monday)

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.