Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Miu Lê: 'Tôi hát nhạc Trịnh nhưng lại không hiểu lời'

Miu Lê hát 2 ca khúc nhạc Trịnh trong phim được làm lại của Hàn Quốc và được mọi người khen hay nhưng cô thú nhận mình không hiểu lời.

Miu Lê bén duyên với điện ảnh từ sớm nhưng phải đợi đến khi Em là bà nội của anh, tên tuổi của cô mới được biết đến và yêu mến nhiều hơn. Nữ diễn viên sinh năm 1991 thừa nhận thành công của bộ phim đã mang đến cho mình nhiều cơ hội hấp dẫn. Nhưng cô luôn tỉnh táo trước những lời mời vì sự nghiêm túc với nghề.

Đặc biệt, trong bộ phim này, Miu Lê hát đến 2 ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: Diễm xưa, Còn tuổi nào cho em. Giọng hát trong veo của cô hòa trong bối cảnh của phim khiến người nghe thổn thức. Nhưng Miu Lê thú nhận mình không hiểu lời bài hát.

Miu Le: 'Toi hat nhac Trinh nhung lai khong hieu loi' hinh anh 1

Miu Lê tại buổi chiếu đặc biệt của bộ phim Bạn gái tôi là sếp. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

Tôi không có khiếu đóng phim hài

- Sau thành công của “Em là bà nội của anh”, chắc chắn Miu Lê nhận được rất nhiều lời mời đóng phim. Vì sao chị chọn dự án “Bạn gái tôi là sếp” của đạo diễn Hàm Trần?

- Có rất nhiều lý do nhưng quan trọng nhất là tôi thích đóng phim của đạo diễn Hàm Trần. Tôi rất ngưỡng mộ anh ấy từ Âm mưu giày gót nhọn đến Siêu trộm nên khi có cơ hội làm việc chung, không có lý do gì để từ chối cả. Tôi tin anh sẽ làm ra những bộ phim tử tế.

Ngoài ra tôi cũng thích những phim remake (làm lại). Tôi và nhiều bạn trẻ cũng đã xem bản gốc của Thái Lan. Thật ra tôi vừa thích vừa lo lắng khi đóng phim Bạn gái tôi là sếp. Vì trước đó tôi đã có Em là bà nội của anh, nên không biết phim này thành công hay không. Nhưng tôi tin tưởng Hàm Trần, phim của anh thường đề cao chất lượng nên hy vọng phim này sẽ thành công.

- Dường như Miu Lê khá có duyên với những bộ phim remake. Nhưng chị không ngại dư luận cho rằng mình chỉ ăn may?

- Tôi không e ngại vì bất cứ công việc nào cũng sẽ có lời ra lời vào, nhiều luồng ý kiến khác nhau. Đặc biệt, công việc của tôi sẽ có khán giả theo dõi nên tôi không có quyền cấm cách người ta suy nghĩ về mình.

Những bộ phim được remake thường dựa vào khung sẵn có nên ai nói tôi ăn may, tôi cũng đồng ý. Nhưng để xây dựng nhân vật thì tôi cũng phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư chất xám làm sao để mình không trở thành bản sao của người ta.

- Nhưng rõ ràng chị đang ăn theo thành công cũ bởi tuyến nhân vật trong cả  2 phim remake đều theo công thức cá tính, mạnh mẽ. Chị nói thế nào về điều này?

- Không chỉ riêng tôi, đoàn phim cũng đều có những áp lực khi làm lại một bộ phim được khán giả khắp nơi yêu thích. Tôi trăn trở về việc làm thế nào để tròn vai, được công chúng đón nhận và không bị so sánh với phiên bản trước. Ở phim Bạn gái tôi là sếp cũng vậy, người đóng trước đã tạo được ấn tượng nên mình phải cố gắng thế nào để không bị chê.

Tôi cũng rút ra nhiều kinh nghiệm cho mình khi đóng bộ remake đầu tiên, đừng tự tạo ra áp lực quá lớn. Vì phim được làm lại, nên tôi cứ diễn tự nhiên, bám sát vào nhân vật và kiểm soát để không diễn quá đà, dễ bị lệch ra ngoài. Tôi cũng không cố gắng bắt chước hay học hỏi cách diễn của người ta. Tôi diễn theo những gì mình có.

- Thành công bất ngờ từ “Em là bà nội của anh” mang lại danh tiếng cho Miu Lê. Điều này giúp ích ra sao trong sự nghiệp của chị?

- Bất cứ việc gì cũng có 2 mặt của nó, thành công cũng vậy. Tôi có nhiều cơ hội và lựa chọn nhưng đồng thời cũng buộc phải có trách nhiệm, áp lực cũng nhiều hơn. Nếu như dành tất cả thời gian để đóng phim, có lẽ năm 2016 tôi nhận ít nhất cũng 10 phim.

Nhưng không phải chê hay ra vẻ, song tôi phải cân nhắc kỹ lưỡng để chọn nhân vật phù hợp, không quan trọng hay hoặc dở ra sao. Vì có những vai diễn đôi khi lại quá sức hoặc không phù hợp, nên tôi phải tập trung và bình tĩnh để chọn lựa.

Một điều nữa tôi rất trân trọng, đó là tình cảm của khán giả dành cho mình. Mặc dù tôi hoạt động nghệ thuật đã nhiều năm nhưng bộ phim Em là bà nội của anh giúp tôi rút ngắn khoảng cách với người xem, từ người già đến trẻ đều yêu thích vai diễn đó.

Miu Le: 'Toi hat nhac Trinh nhung lai khong hieu loi' hinh anh 2

Dù nhận được nhiều kịch bản nhưng Miu Lê chỉ chọn vai diễn phù hợp. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

- Miu Lê sẽ chọn lọc kịch bản, đặc biệt không dễ dãi với dòng phim hài. Nói vậy, chị không ngại đụng chạm nhiều người và làm hạn chế cơ hội của mình?

- Khán giả cũng nhiều đối tượng, tôi không chê phim nào dở vì chợ hay siêu thị cũng đều có giá trị riêng của nó. Có thể khán giả bình dân không quen xem phim nghệ thuật và ngược lại. Tôi không chê bai điều gì cả, miễn sao nó hợp lý.

Tôi không chọn phim hay. Tôi chọn phim phù hợp với mình. Hơn nữa, phải thú thật rằng tôi không có năng khiếu diễn hài, tôi không thể lôi kéo khán giả cười với mình được. Những phim tôi từng đóng, do tình huống hài sẵn có và nhân vật của tôi chỉ hòa theo. Tôi không tự tin và thấy không phù hợp khi diễn vai dạng hài.

- Trước “Em là bà nội của anh”, Miu Lê có hơn 5 năm đóng phim và ca hát nhưng tên tuổi vẫn còn khá mờ nhạt. Có khi nào chị nóng vội trong sự nghiệp?

- Con đường nghệ thuật rất dài, cho dù chưa có kết quả như mong muốn tôi cũng không nản chí. Bởi vì có nhiều người làm nghề miệt mài và chân chính, thâm niên của họ còn hơn tôi nhiều lần thì tôi không có lý do gì để lo lắng.

Nếu ông Tổ cho tất cả mọi người thì lúc đó nghệ sĩ sẽ nhiều hơn khán giả. Và khi ấy, nghệ sĩ sẽ xem khán giả chứ không phải như bây giờ. Con người sinh ra có số phận khác nhau. Tôi vào nghề cũng khá sớm nên khá tỉnh táo trước những cơ hội.

Tôi hát nhạc Trịnh nhưng không hiểu lời

- Trước đây nhiều người bảo Miu Lê quá chảnh chọe và điều này làm hạn chế mối quan hệ cũng như cơ hội với nghề. Chị phản ứng thế nào trước những tin đồn xung quanh mình?

- Với những tin đồn, mọi người thường nhận định theo suy nghĩ của họ. Tôi làm việc dựa theo tiêu chí của mình, điều đó phù hợp với tính cách, con người tôi. Tôi không cố gắng lăn xả, làm tất cả mọi thứ. Tôi phải giữ lại chút gì đó còn đẹp trong lòng khán giả. Đó cũng là cách tôi tôn trọng những ai đã yêu mến mình.

- Trong khi chị tạo được dấu mốc với phim ảnh thì có vẻ như sự nghiệp âm nhạc lại chưa được thăng hoa. Miu Lê cảm thấy thế nào?

- Tôi thường ước một ngày có 48 tiếng để làm được nhiều việc. Âm nhạc và phim ảnh là 2 nguồn đam mê lớn nhất trong đời tôi. Cũng từng có người hỏi, tôi muốn được gọi là ca sĩ hay diễn viên.

Tôi trả lời rằng tôi muốn được gọi là Miu Lê, không bị gắn mác bởi danh xưng nào cả vì tôi yêu thích cả 2. Nhưng tôi cũng không thể chọn cùng lúc cả 2, phải hy sinh cái này để làm tốt cái kia.

Mỗi năm tôi chỉ đóng một phim nhưng năm 2016 tôi hoàn thành cả 3 dự án: Bạn gái tôi là sếp, Cô gái đến từ hôm qua, Nắng 2, vượt qua tiêu chí của mình.

Thế nên, năm 2017 tôi sẽ dồn sức cho âm nhạc và mọi thứ đều trong giai đoạn chuẩn bị. Tính tôi kỳ lắm, càng nôn nóng lại hư bột hư đường và chắc chắn thành phẩm sẽ dở. Thế nên, tôi cứ bình tĩnh và tiến hành theo dự tính.

Miu Le: 'Toi hat nhac Trinh nhung lai khong hieu loi' hinh anh 3

Dù được khen hát nhạc Trịnh tươi mới như luồng gió mát nhưng Miu Lê thừa nhận cô không hiểu hết lời. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

- Nhiều người bảo nếu theo dòng nhạc xưa, Miu Lê sẽ dễ thành công hơn so với thể loại chị đang theo đuổi. Chị nghĩ sao?

- Đó là một ý kiến hay, nhưng tôi nghĩ chưa phải lúc. Vì tôi còn trẻ, không phải tiếc tuổi trẻ nhưng tôi thấy mình chưa đủ chín chắn.

Tôi xin phép thú nhận rằng khi hát 2 ca khúc nhạc Trịnh Công Sơn trong phim Em là bà nội của anh, tôi không hiểu được lời. Đến một lúc nào đó, khi đủ trưởng thành, tôi sẽ suy nghĩ đến việc này.

- Nhìn lại năm 2016, chị hài lòng thế nào với những thành quả từ phim ảnh?

- Cả 3 phim tôi đóng đều chưa được ra rạp nên cũng khá lo lắng. Sau khi xem xong Bạn gái tôi là sếp trong suất chiếu đặc biệt, tôi rất hài lòng và yên tâm. Không phải chỉ riêng vai diễn của tôi đâu, mà tổng thể bộ phim rất tốt, vượt khỏi kỳ vọng của tôi. Tôi đã tin tưởng vào đạo diễn và anh ấy thật sự rất giỏi.

Thế nên, tôi hy vọng trong năm 2017, cả 3 phim tôi đóng đều thắng lớn về doanh thu để nhà sản xuất tiếp tục mời tôi đóng phim nữa (cười lớn).

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.