Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
'Minh Thuận nổi tiếng ngang các thần tượng Kpop ngày nay'

Đạo diễn Quang Huy dù không muốn so sánh nhưng anh khẳng định mức độ nổi tiếng của ca sĩ quá cố Minh Thuận không thua kém ngôi sao Vpop hay thần tượng Kpop ngày nay.

Sự ra đi quá đỗi bất ngờ của Minh Thuận để lại nhiều tiếc thương trong lòng công chúng lẫn đồng nghiệp. Nhạc sĩ Quang Huy, người gắn bó đủ lâu với thị trường nhạc Việt, đã ví von “một phần tuổi thanh xuân của mình đã ra đi cùng Minh Thuận”.

Hòa trong niềm tiếc thương khôn nguôi, ông xã ca sĩ Phạm Quỳnh Anh đã buông theo dòng cảm xúc như lời tiễn biệt nghệ sĩ đa tài.

Quang Huy quen biết ca sĩ Minh Thuận đã 25 năm thông qua anh trai Nguyễn Hà, từ khi anh còn là cậu bé chập chững chơi đàn trong nhóm nhạc. Anh biết đến cặp song ca Minh Thuận – Nhật Hào vì họ thường cover những ca khúc nhạc Hoa mà đạo diễn Chàng trai năm ấy yêu thích.

Đặc biệt, phong cách thời trang của 2 chàng trai đã tạo ra xu hướng thời trang cho “lũ con trai dậy thì ở Sài Gòn những năm đầu 1990 điên cuồng bắt chước”. Và tất cả trang phục đều do Minh Thuận thiết kế.

'Minh Thuan noi tieng ngang cac than tuong Kpop ngay nay' hinh anh 1

Minh Thuận tự thiết kế trang phục cho mình. Ảnh: FBQH

Không chỉ thế, đôi song ca đình đám ấy còn là những ca sĩ trẻ đầu tiên ở Việt Nam có fan cuồng, mà mức độ cuồng nhiệt không thua kém fan của ngôi sao Vpop hay các thần tượng của Kpop hiện nay.

Nhạc sĩ kiêm bầu show kể khi đó những cô bạn học của anh đã kiên nhẫn đạp xe từ nhà ở quận 3, TP.HCM lên đến Bảy Hiền để chờ được gặp Minh Thuận khi anh diễn về buổi tối. Các cô gái trong lớp còn theo Quang Huy đến sân khấu - nơi anh tập nhạc để chờ được gặp thần tượng.

Thời đó chưa có băng rôn, fan club hay diễn đàn, người hâm mộ chỉ sưu tầm hình ảnh, bìa băng cassette và chép lời ca khúc vào những quyển vở.

“Hơn 20 năm trước, không có trào lưu hâm mộ nào được du nhập và lan truyền bằng Internet nhưng cách bày tỏ tình cảm ấy lại rất chân thật, rất bản năng nhưng lại lan tỏa ghê gớm. Những cuốn băng cassette không được miễn phí như bây giờ nhưng nhà nhà đều có để nghe”, đạo diễn Thần tượng viết trên trang cá nhân.

Thời ấy, ở khắp quán cà phê phố phường, ngồi đâu cũng nghe nhạc của Minh Thuận – Nhật Hào, sân khấu nào cũng sáng đèn mỗi khi có hai anh. Nhạc sĩ Quang Huy khẳng định sự tung hoành của họ ngang bằng những thần tượng có đầy đủ điều kiện, công nghệ như bây giờ. Sự đóng góp của họ dành cho ngành giải trí thời đó rất có giá trị.

'Minh Thuan noi tieng ngang cac than tuong Kpop ngay nay' hinh anh 2

Mái tóc dài khi đó của Minh Thuận đã tạo ra làn sóng yêu thích. Ảnh: TL

“Tiếc rằng, làng nhạc Việt Nam chưa bao giờ chuyên nghiệp đủ để có thể ghi chép những đóng góp ấy bằng con số một cách minh bạch, như số lượng băng cassette và CD đã được tiêu thụ, số lượng show diễn tại hàng nghìn sân khấu trên khắp cả nước”, anh ngậm ngùi tiếc nuối. 

Điều Quang Huy tôn trọng ở Minh Thuận thêm nữa là khi ánh hào quang qua đi, anh tiếp tục đóng góp giá trị bản thân cho ngành, cho khán giả ở những vị trí khác mà không phải ánh đèn sân khấu rực rỡ nữa. Quang Huy nhấn mạnh: “Chẳng mấy ai từng là ngôi sao số một có thể làm như thế”.

Mặc dù khẳng định mình và nghệ sĩ xấu số không quá thân thiết nhưng vì cùng sống trong giai đoạn nhiều thăng trầm ấy nên cả 2 vẫn trò chuyện gần gũi.

Anh tiễn biệt bậc đàn anh trong nghề bằng dòng cảm thán: “Đời người, có được bao nhiêu cái 10 năm, 20 năm! Bây giờ thì cũng đủ để có cảm giác một phần thanh xuân của mình đã ra đi...”.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.