Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Minh Béo đổi luật sư biện hộ trước phiên tòa đêm nay

Chị Ngọc Lan, phóng viên người Việt tại Mỹ, cho Zing.vn biết gia đình Minh Béo xác nhận luật sư Đỗ Phủ đã rút lui và người biện hộ cho diễn viên sẽ là một luật sư gốc Nhật Bản.

Sáng nay (13/5), nhà báo Ngọc Lan tại Mỹ thông báo: "Tôi liên lạc với phía gia đình Minh Béo, cụ thể là anh Thiện Thành (anh trai Minh Béo) thì anh bảo công ty luật sư Đỗ Phủ - Anh Tuấn đã tự nguyện rút lui. Sự thay đổi luật sư sẽ được công bố trong phiên tòa vào 10h, ngày 13/5 (giờ địa phương)".

Nói về việc Minh Béo bất ngờ đổi luật sư vào phút cuối của phiên xét xử 2, chị Ngọc Lan tiếp lời: "Ông Thiện Thành kể hôm thứ 3 vừa qua, ông nhận được điện thoại từ Văn phòng luật sư Ðỗ Phủ - Anh Tuấn hỏi rằng có phải Minh Béo đổi luật sư không?"

"Ông Thành bất ngờ vì chính ông nhờ Đỗ Phủ làm người biện hộ cho Minh Béo. Thư ký của ông Phủ cho biết thêm là có một văn phòng luật sư ở Los Angeles gọi đến cho biết là họ đã được thuê để làm đại diện cho Minh trong thời gian tới", chị Ngọc Lan cho biết.

Minh Beo doi luat su bien ho truoc phien toa dem nay hinh anh 1
Minh Béo được người bạn giấu mặt hứa giúp tiền thuê luật sư.

Theo chị Ngọc Lan, luật sư này là một người Mỹ gốc Nhật, tên là Mia Yamamoto. Cô thư ký của văn phòng luật sư Yamamoto đã xác nhận với chị tin này là đúng.

Chị Lan khẳng định anh trai Minh Béo - Phước Kiên cũng không biết chuyện em mình đổi luật sư. Thứ 6 tuần trước, Minh Béo còn nói với anh trai và ông Đỗ Phủ mướn thêm 1 luật sư người Mỹ biện hộ cho mình.

Điều lạ là từ chủ nhật tuần trước, anh Kiên vào tù thăm em không được vì luôn có thông báo đã có người vào thăm Minh Béo. Thứ 2, anh Kiên đến thăm em thì Minh Béo thông báo quyết định đổi luật sư.

"Theo lời anh Thiện Thành, Minh Béo kể có một người bạn vào thăm anh hôm thứ 7 và khuyên nam diễn viên đổi luật sư. Người bạn này hứa sẽ lo toàn bộ chi phí cho việc thuê luật sư dù lên tới 200.000 USD", chị Ngọc Lan tiết lộ.

"Anh ấy đưa luật sư người Nhật tới và hứa sẽ cãi cho Minh trắng án. Nếu không, sau này thụ án xong, trở về Việt Nam cũng sẽ không gặp bất cứ vấn đề gì. Gia đình không biết và chưa từng gặp người bạn này của Minh Béo", chị Ngọc Lan kể.

Trả lời Zing.vn, luật sư Đỗ Phủ cho biết: “Tôi không rút lui khỏi vụ án Minh Béo. Cậu Minh đã nói với tôi từ mấy ngày trước về sự thay đổi. Tôi hiểu cậu ấy và gia đình đang gặp áp lực rất lớn. Lý do của áp lực đó là gì thì tôi không thể công bố vì liên quan đến bí mật giữa tôi và thân chủ".

"Dù đã có văn phòng luật sư khác xác nhận tham gia vụ án nhưng hiện, trên giấy tờ, tôi vẫn là luật sư của cậu Minh. Trong phiên xét xử 2, tôi vẫn có mặt. Tôi chỉ hết nhiệm vụ khi tòa án tuyên bố và câu Minh đồng thuận”, ông Đỗ Phủ nhấn mạnh.

Trả lời câu hỏi về thông tin thay đổi luật sư trước ngày ra tòa có ảnh hưởng đến tinh thần của mình, ông Đỗ Phủ khẳng định: “Tôi không áp lực, cũng không bất ngờ hay bối rối. Đây là chuyện liên quan đến nghiệp vụ, chuyện thường gặp trong nghề. Người áp lực nặng nề nhất chính là Minh Béo”.

Ngày 12/5, khi trao đổi với Zing.vn về phiên xét xử thứ 2 của Minh Béo, luật sư Đỗ Phủ khẳng định một số bằng chứng kết tội Minh Béo yếu, chưa đủ tính thuyết phục. Ông cho rằng, biện lý chỉ có thể kết tội 1 trong số 3 tội danh của Minh Béo.

Ông còn dự định làm đơn đề nghị lên tòa án giảm số tiền thế chân xuống còn 50.000 - 100.000 USD để Minh Béo được tại ngoại hậu tra. Ông cũng giải thích nội dung của phiên tòa lần 2 là buổi thương lượng giữa biện hộ và biện lý.

Theo đó, cả hai sẽ đưa ra những bằng chứng để bảo vệ nhận định của mình. Cũng trong phiên tòa, biện lý sẽ công bố mức án tù với Minh Béo. Phía nam diễn viên có quyền thương lượng.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.