Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Min: Nàng BoA của Vpop

Trên bảng xếp hạng Zing Mp3 hiện nay, cái tên Min đang chiếm giữ 3 vị trí của top 10. Điều đáng nói hơn, cô không phải một ca sĩ có giọng hát xuất sắc hay vẻ ngoài cuốn hút.

 

 

Min (Nguyễn Minh Hằng) gây chú ý khi tham gia nhóm nhảy St.319, được giới trẻ đặc biệt yêu thích trên YouTube. Cô cũng từng được nữ ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc – BoA khen ngợi về khả năng vũ đạo trên Twitter.

Năm 2012, Min cũng từng thi và lọt Top 20 Kpop Star Hunt, được mời làm thực tập sinh của một công ty giải trí Hàn Quốc. Nhưng tất cả đó, thực ra lại không phải là bệ phóng thực sự của Vpop đang lên này.

 

Min: Nang BoA cua Vpop hinh anh 1
Mái tóc màu bạch kim cắt ngắn, đôi mắt to tròn và những “bộ cánh” hợp xu hướng và có cá tính… Min (Minh Hằng) có cách toả sáng riêng với vẻ ngoài. 

 

Thông minh, cá tính, mới mẻ

25 tuổi, Min bước vào nghiệp hát khi vừa du học trở về, gia đình rơi vào biến cố. Cô không có gì quá đặc biệt hay xuất sắc; không có khả năng sáng tác, giọng hát chỉ vừa đủ, có chút “màu sắc” nhưng không thuộc hàng “khủng”.

Âm nhạc của Min cũng không hề ngầm ẩn một thông điệp cụ thể nào. Nói thẳng ra, hầu hết bài hát của cô là những bản tình ca khi buồn đau, khi hy vọng mà thôi.

Tuy nhiên, có một điều không thể phủ nhận, Min là một nghệ sĩ thông minh, có cá tính rõ ràng. Min không phải là người xuất chúng nhưng cô luôn mang đến sự mới mẻ, đó mới là chiến lược giúp cô ghi điểm trong mắt công chúng.

Từ khi ra mắt đến nay, Min là một hình tượng ca sĩ nhất quán. Cô không chạy theo thị hiếu nhưng biết cách kết hợp xu hướng âm nhạc mới đang thịnh hành. Rất dễ để khen những sản phẩm âm nhạc của cô vì đa phần đều “sạch sẽ”, bắt tai và đáp ứng được thị hiếu của khán giả.

Là người có thế mạnh về vũ đạo, Min kết hợp một cách nhuần nhuyễn trong các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, cô luôn biết cách tiết chế và xác định rõ mình là một ca sĩ chứ không phải là dancer. Vì thế, những sản phẩm sau này, cô đều khoe giọng hơn là khoe... nhảy.

Mặc dù rất phù hợp với dòng nhạc EDM đang rất thịnh hành tại Việt Nam ở thời điểm năm 2015, Min vẫn kiên định với con đường trở thành một ca sĩ hát Pop/R&B với những biến hoá riêng. Rõ ràng, đó là một lựa chọn thông minh và thành công của cô.

 

Min: Nang BoA cua Vpop hinh anh 2
Không phải là nghệ sĩ trẻ xuất sắc nhưng Min luôn mang đến sự mới mẻ và được khán giả yêu mến.

 

Bên cạnh đó, một trong những yếu tố làm nên thành công của Min phải kể đến là hình tượng và các MV. Mái tóc màu bạch kim cắt ngắn, đôi mắt to tròn và những “bộ cánh” hợp xu hướng và có cá tính… Min toả sáng ngay từ vẻ ngoài. Và dù hình tượng của Min có hơi hướm Kpop, rõ ràng cô không cần bắt chước một ai mà tạo nên cá tính riêng. Bên cạnh đó, những MV màu sắc, trẻ trung, mang phong vị Hàn Quốc lãng mạn của cô dễ dàng hạ gục những khán giả teen.

Chọn đúng ê-kíp, tên tuổi bừng sáng

Top 10 bảng xếp hạng bài hát trên ZingMP3 ngày 23/7/2017 có đến 3 bài hát có giọng hát của Min bao gồm Ghen (Khắc Hưng ft. ERIK) ở vị trí quán quân, Có em chờ (hợp tác với Mr.A) hạng 3 và Chưa bao giờ mẹ kể (hợp tác với ERIK, Phạm Hoài Nam).

Điều này chứng tỏ sức hút của cái tên và giọng hát Min trong lòng khán giả. Tuy nhiên, 3 đĩa đơn thành công này của Min đều gặp nhau ở một điểm chung, đều do Khắc Hưng sáng tác hoặc phối khí.

Nhìn lại những sản phẩm âm nhạc trước đây của Min, người hâm mộ đều thấy tên cô gắn liền với nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc này. Rõ ràng, Min đã chọn đúng ê-kíp để có lời giải chính xác cho bài toán sự nghiệp của mình.

Từ đĩa đơn đầu tay Tìm (Lost), đến Y.Ê.U và mới đây nhất là Ghen, Có em chờ (Kai Đinh sáng tác) và Hôn anh (Trang sáng tác) đều có sự nhúng tay của hit maker Khắc Hưng.

Làm việc chung với Khắc Hưng đã phần nào định hình phong cách âm nhạc riêng và thống nhất cho Min. Dù là EDM hay ballad, Khắc Hưng đều nếm một chút gia vị là R&B/ Neo-Soul khiến cho bài hát của nữ ca sĩ này luôn khác biệt và không hề bị trộn lẫn với các nghệ sĩ khác.

 

Min: Nang BoA cua Vpop hinh anh 3
Khắc Hưng, ERIK, Min (từ trái sang) trong buổi ra mắt MV Ghen.

 

Tuy vậy, không phải lúc nào Min cũng thành công khi kết hợp với Khắc Hưng. Hai single Get Out, Take Me Away chưa thực sự tạo nên hiệu ứng như những sản phẩm trước đó. Nhưng trên phương diện thử nghiệm, khám phá, đó vẫn là những ca khúc đáng chú ý.

“Tự tin, Kiên định, Tập trung cao độ” là phương châm hoạt động nghệ thuật của Min. Điều này phản ánh rất rõ trong mỗi bước đi âm nhạc của cô thời gian qua. Không chỉ hợp với Khắc Hưng, cô bắt đầu hợp tác với các nghệ sĩ trẻ khác, trong đó có Kai Đinh.

Min giống như một BoA phiên bản của Việt Nam. Có thể sẽ là hơi chênh lệch khi đặt 2 cái tên này cạnh nhau nhưng không thể phủ nhận nữ ca sĩ của Việt Nam có dáng dấp của một ngôi sao giải trí nổi bật.

Min sẽ tiếp tục thành công nếu như cô kiên định với hướng đi này, trở thành một ca sĩ giải trí mang chất riêng và đặc biệt, luôn biết cách tạo sự mới mẻ trong từng sản phẩm âm nhạc.

 Theo News.zing.vn

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.