Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mẹo tránh xa đồ nhiều đường, ngừa ung thư dịp Tết
Áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn tránh xa bánh kẹo nhiều đường dịp Tết, ngăn ngừa ung thư.
 

 

 

Thận trọng khi thêm đường vào trà. Nhiều người thích thú với việc nêm đường vào trà, cà phê mà không biết rằng điều này rất có hại cho cơ thể. Muốn dễ uống, bạn nên pha trà loãng, cà phê đặc hơn để không nhờ đến sự trợ giúp của đường. 
 

 

Trường hợp muốn thưởng thức vị ngọt không gây hại, người thưởng trà có thể tận dụng đường agave - loại đường hữu cơ dành cho người ăn kiêng. Ưu điểm của agave là chúng mang lại cảm giác ngọt ngào mà không làm tăng lượng đường trong máu. Đặc biệt, nó có thể mua dễ dàng ở các hệ thống bán lẻ. 
 

 

Kiểm soát thành phần trong đồ ăn. Dịp Tết, nhiều gia đình lựa chọn thực phẩm chế biến sẵn để có nhiều thời gian dành cho bạn bè thay vì tự vào bếp nấu nướng. Chú ý đọc kỹ thành phần đường trong thực phẩm để kiểm soát lượng đưa vào cơ thể. Song cách đơn giản nhất là dành thời gian chuẩn bị, vừa đảm bảo sức khỏe, vừa mang lại không khí đầm ấm.
 

 

Hạn chế bánh kẹo. Đừng tự cho phép mình thưởng thức bánh kẹo một cách thoải mái trong những ngày đầu năm. Việc tiêu thụ quá nhiều đường không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thời gian này mà còn để lại nhiều hệ lụy về sau. Tuy nhiên, cũng không nhất thiết phải tẩy chay chúng hoàn toàn. Bạn có thể nhấm nháp chút bánh quy, hoa quả sấy khô hoặc kẹo bạc hà không đường…   
 

 

Chọn trái cây ít đường. Quá nhiều đồ ăn dễ khiến bạn cảm thấy ngán ngẩm. Các loại trái cây ít đường như bưởi, cam quýt, dâu tây… cho bữa tráng miệng sẽ là lựa chọn thông minh, vừa giúp bạn tăng cường các vitamin thiết yếu, chất chống oxy hóa có lợi, vừa hạn chế lượng đường đưa vào cơ thể.
 

 

Tăng cường thực phẩm giàu chất xơ, protein. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên tăng cường thực phẩm giàu chất xơ, protein để khỏa lấp cơn đói, hạn chế cảm giác thèm ăn thường trực. Nhờ vậy, bạn sẽ không cần tìm đến đồ ăn vặt.
 

 

Hạn chế tối đa các loại nước ngọt. Thực tế, đường không chỉ đến từ lượng thực phẩm ăn mỗi ngày. Chúng có thể bắt nguồn từ đồ uống chúng ta tiêu thụ. Để không gặp rắc rối, nên tránh soda, nước ngọt, nước có ga. Thay vào đó, hãy giải quyết cơn khát bằng những cốc nước lọc
 

 

Chị em cũng cần “cảnh giác” với nước ép trái cây. Dù chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa song chúng cũng là nguồn cung cấp đường fructose khá dồi dào. Đặc biệt, các loại nước ép đóng chai nói chung chỉ chứa khoảng 10% nước trái cây nguyên chất, còn lại là lượng lớn fructose hoặc chất ngọt nhân tạo khác.

 

Theo tintuconline

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.