Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mẹo kích thích tóc mọc dài nhanh

Sở hữu mái tóc dài óng ả là ước mơ của nhiều người. Tuy nhiên tóc rụng quá nhiều, lỡ cắt ngắn, hoặc những tác động xấu bên ngoài và bên trong khiến mái tóc không còn đẹp như ý.

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp kích thích tóc mọc nhanh mà không cần nối tóc.

Nguyên nhân tóc ngày càng mỏng

Có nhiều nguyên nhân gây ra chứng rụng tóc, thậm chí hói đầu. Tuy nhiên, các nghiên cứu mới đây nhất chỉ ra rằng thủ phạm gây ra nguyên nhân rụng tóc có tới 80% liên quan đến việc mất cân bằng giữa DHT và testosteron trong máu.

DHT là một loại hormon nội sinh, có hoạt tính cao gấp 5 lần hormon nam giới testosteron. DHT tăng sinh khí khi cơ thể không đủ testosteron. Sự mất cân bằng giữa DHT và testosteron được tạo thành bởi enzyme 5 - alpha - reductase, đặc biệt gia tăng khi cơ thể không đủ testosteron. Tại chân tóc, DHT liên kết với các thụ thể đặc biệt của tế bào nang tóc, khiến nang tóc nhỏ dần và biến mất, sợi tóc dễ rụng và mờ dần. DHT còn kích thích tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, khiến chân tóc yếu, tóc dễ bị bứt khỏi da đầu.

Meo kich thich toc moc dai nhanh  hinh anh 1
Rụng lóc luôn là mối lo của nhiều người, đặc biệt là phụ nữ.

Nam giới khi đến tuổi trung niên, sự sụt giảm sản xuất testosteron trong cơ thể (mãn dục nam) sẽ dẫn đến sự mất cân bằng giữa DHT và testosteron, DHT gia tăng khiến cho tóc rụng nhiều hơn.

Đối với phụ nữ, ở giai đoạn sau sinh và bắt đầu từ độ tuổi tiền mãn kinh, sự thay đổi các nội tiết tố trong cơ thể cũng làm mất cân bằng nồng độ DHT và testosteron. Do vậy, phụ nữ sau sinh và phụ nữ bước sang tuổi trung niên cũng gặp phải hiện tượng rụng tóc nhiều.

Mẹo nhỏ kích thích tóc mọc dài nhanh

Meo kich thich toc moc dai nhanh  hinh anh 2

Massage da đầu kích thích mọc tóc.

Biện pháp đầu tiên được nhắc đến là massage da đầu. Xoa bóp da đầu thường xuyên với dầu thảo mộc là một cách để tăng trưởng tóc hữu hiệu. Massage da đầu làm tăng lưu lượng máu và dinh dưỡng đến nang lông, giúp nang lông khỏe, cân bằng lượng dầu và nước trên da đầu. Các loại dầu thích hợp cho massage da dầu gồm có dầu ô liu, dầu dừa, dầu hạt nho…

Một biện pháp nữa là bổ sung dưỡng chất kích thích tóc mọc nhanh như các loại rau xanh, hoa quả tươi, sữa tươi, sữa chua và ngũ cốc nguyên hạt. Những thực phẩm này cung cấp một loạt dưỡng chất giúp da đầu và nang tóc khỏe mạnh.

Trái cây tươi khi sử dụng trực tiếp làm mặt nạ cho tóc cũng rất hiệu quả, giúp da đầu khỏe mạnh, cung cấp dinh dưỡng cho tóc từ gốc đến ngọn. Những loại trái cây có thể giúp tóc mọc nhanh gồm có cam, bơ, nho và chuối.

Meo kich thich toc moc dai nhanh  hinh anh 3
Thư giãn tinh thần sẽ giúp hạn chế tóc rụng.

Ít người biết rằng, giảm căng thẳng cũng giúp tóc mọc nhanh hơn. Căng thẳng, mệt mỏi, thức khuya khiến tóc rụng vì cơ thể phải thích nghi với sự xáo trộn nhịp sinh học. Vì thế, bạn cần đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc.


Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.