Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mẹo hay để tránh cơn buồn ngủ sau bữa trưa

Để tránh buồn ngủ sau khi ăn trưa, bạn nên tránh dùng đồ ăn vặt và ăn sáng vào giờ ăn trưa. Hãy thông minh để chọn những bữa ăn có tinh bột như mì ống, gạo và khoai tây...

Bạn luôn cảm thấy không thể làm được bất cứ việc gì một cách hiệu quả sau bữa ăn trưa, và bạn thấy cần phải ngủ ngay sau khi ăn. Đó là một điều rất phổ biến, nhất là với những chị em công sởNhưng nếu không thể ngủ thì phải làm sao để tránh buồn ngủ sau bữa trưa?

 

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, món ăn, bữa trưa
Mẹo hay để tránh cơn buồn ngủ sau bữa trưa.

Bạn cần có một bữa ăn sáng lành mạnh

Lý do đầu tiên khiến bạn muốn đi ngủ ngay sau bữa ăn trưa chính là do bạn đã bỏ bữa sáng. Những người không có một bữa ăn sáng phù hợp và đủ chất, họ thường cần một bữa ăn trưa thịnh soạn và ăn no đến nỗi dẫn đến buồn ngủ.

Vì thế, nếu bạn có một bữa ăn sáng lành mạnh (bao gồm protein và carb) thì bạn sẽ có năng lượng để hoạt động suốt đến tận trưa, tránh mệt mỏi buổi trưa.

Không ăn đồ ăn chiên rán trong bữa trưa

Một bữa ăn với toàn thực phẩm chiên rán thì cơ thể bạn sẽ cần nhiều thời gian để tiêu hóa chúng, làm cho bạn cảm thấy nặng nề và ì ạch trong bụng chỉ muốn đi ngủ ngay tắp lự.

Vì vậy, để tránh buồn ngủ sau khi ăn trưa, bạn nên tránh dùng đồ ăn vặt và ăn sáng vào giờ ăn trưa. Hãy thông minh để chọn những bữa ăn có tinh bột như mì ống, gạo và khoai tây.

Hãy nói không với những loại protein như thịt gà, xà lách, bông cải xanh… nếu bạn thích đôi mắt sẽ dán mặt lại sau bữa trưa no nê.

Đi bộ sau khi bữa trưa

Để giải quyết cơn buồn ngủ sau bữa ăn trưa, bạn nên đi bộ ngắn. Bạn có thể đi lang thang xung quanh văn phòng, làm một số việc lặt vặt trong khi bạn đang ở chỗ ngồi của mình. Chỉ cần làm một cái gì đó mà làm cho bạn cảm thấy tích cực. Bằng cách làm này, lượng máu sẽ lưu thông sẽ tăng lên và nó sẽ giúp bạn tiêu hóa nhanh thức ăn.

Ngủ đủ giấc trong ngày

Cảm giác buồn ngủ của bạn không phải hoàn toàn là do thực phẩm. Nếu bạn không có giấc ngủ thích hợp trong ngày, bất kể bạn ăn những gì, thì cơn buồn ngủ vào lúc trưa sẽ xuất hiện. Mất ngủ có thể dẫn đến một số vấn đề, bao gồm cả thiếu tập trung và buồn ngủ vào buổi chiều.

Trò chuyện sau bữa trưa

Trò chuyện với mọi người làm cho bạn cười hoặc khiến cho bạn phải nghĩ, và nó sẽ giúp bạn bớt đi cảm giác nặng nề vì no sau bữa ăn. Trong văn phòng, bạn có thể tạo ra các cuộc thảo luận liên quan đến công việc hoặc những chuyện riêng của mỗi người sau khi bạn ăn trưa.

Chải răng bằng kem đánh răng hương bạc hà

Hãy xách bàn chải và kem đánh răng bạc hà lên và …đi đánh răng. Bạn có biết bạc hà là liệu pháp tự nhiên giúp bạn tỉnh táo.

theo phunutoday

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.