Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mẹo hay bảo vệ giày dép những ngày ẩm ướt
Những ngày này miền Bắc đang gặp thời tiết nồm ẩm đặc trưng của mùa xuân. Mưa phùn kéo dài và độ ẩm cao đã gây không ít tác hại cho đồ đạc trong gia đình, đặc biệt là những đồ dễ ẩm mốc như da, gỗ, đồ da lộn, chất liệu cói... Vậy nên việc bảo quản, lau chùi giày dép sao cho khô ráo tránh bị mốc hỏng cũng gặp nhiều khó khăn.

Những mẹo nhỏ này sẽ góp phần giúp bạn giữ gìn tốt hơn những đôi giày yêu thích của mình:

Mẹo hay bảo vệ giày dép những ngày nồm ẩm

Giày da là món đồ yêu cầu lau chùi, bảo quản rất cẩn thận.

1. Cách cất giữ giày: Trước tiên, dùng khăn ẩm lau sạch giày, phơi khô, rồi đánh xi lên cho giày sáng bóng. Sau đó, độn giấy vụn vào trong giày và cho vào 1 túi ni lông kín, ép hết không khí ra ngoài, buộc chặt miệng túi. Cách này làm cho giày khỏi bị khô cứng, biến dạng hoặc bị mốc.

2. Cách lau chùi giày da: Tránh tuyệt đối dùng cồn, sẽ làm hỏng chất da của giày. Có thể dùng các miếng khăn ướt chùi giày chuyên dụng hoặc dùng dầu gội đầu để lau giày. Lau xong phải để khô hoàn toàn rồi mới cất lên kệ để tránh nấm mốc.

3. Đối với giày bị ẩm vì dính mưa: Trước khi đi ngủ bạn có thể đặt một túi vôi bột hoặc giấy báo xé vụn vào trong giày, sáng hôm sau giày đã được hút ẩm khô ráo. Với những đôi giày lót bông hoặc nỉ ở bên trong, có thể dùng máy sấy hoặc máy hút ẩm áp dụng trực tiếp lên mặt trong của giày, sẽ cho hiệu quả tốt hơn.

Mẹo hay bảo vệ giày dép những ngày nồm ẩm

Sử dụng máy hút ẩm cho những đôi giày lót bông, nỉ trong thời tiết ẩm ướt.

4. Khi thời tiết bắt đầu nồm, nên làm sạch và cất kín những đôi giày mình ít đi hơn. Không nên đi một đôi giày liên lục nhiều ngày, vì giày sẽ bị mềm khi ẩm và cần được bảo quản, làm khô xong mới sử dụng tiếp.

5. Ngoài ra cần ghi nhớ các biện pháp đối phó với trời nồm như: Không mở cửa sổ, làm sạch những nơi đọng nhiều hơi nước, bật điều hòa hút ẩm... để giảm độ ẩm, tránh làm hư hại giày dép và các thiết bị điện tử trong nhà.

Mẹo hay bảo vệ giày dép những ngày nồm ẩm

Bảo quản giày ở nơi cao ráo, khô thoáng sau khi làm sạch sẽ tăng tuổi thọ và tránh nấm mốc cho giày.

 
 
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.