Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mẹo chữa say tàu xe không cần uống thuốc

Ngoài ra, những mẹo nhỏ dưới đây còn giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề về sức khỏe thường gặp trong cuộc sống.

Cuộc sống hiện đại khiến con người có những thói quen sinh hoạt không lành mạnh. Căng thẳng mệt mỏi, thiếu ngủ, ăn uống không hợp lý có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của con người cả về thể chất và tinh thần. Những mẹo nhỏ sau đây có thể giúp bạn giải quyết những vấn đề nhỏ về sức khỏe một cách hiệu quả.

1. Huyệt đạo nằm ở giữa hai cổ tay có thể hạn chế cảm giác buồn nôn khi say tàu xe. Nếu bạn là người mắc chứng say tàu xe, hãy đặt một ngón tay và vị trí giữa cổ tay khi di chuyển bằng tàu xe để kiểm nghiệm kết quả.

2. Khi bạn cảm thấy ăn quá no hoặc mắc chứng khó tiêu, hãy nằm về bên phải. Thực quản nối với dạ dày ở phía bên trái cơ thể nên nằm về bên phải, thức ăn có thể di chuyển tốt hơn qua đường tiêu hóa.

3. Nếu bạn đau nhức răng do sâu răng, viêm lợi. Hãy dùng một viên đá nhỏ chà xát lên chiếc răng đau. Viên đá lạnh giúp sự đau nhức giảm tức thì.

4. Nước đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người. Nếu bạn uống một cốc nước ngay sau khi thức dậy, nước sẽ giúp kích hoạt các cơ quan nội tạng. Một ly nước trước bữa ăn giúp cải thiện việc tiêu hóa. Ngoài ra, những người uống nước trước khi đi ngủ có nguy cơ đau tim thấp hơn.

5. Máu cam thường chảy từ phần vách ngăn mũi. Nếu bạn chảy máu cam, hãy nhét một miếng bông nhỏ sâu vào mũi cho đến khi nó tiếp xúc với sụn vách ngăn mũi và ấn nhẹ. Hành động này khiến máu cam ngừng chảy.

6. Người ta đưa ra rất nhiều mẹo chữa nấc. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy, việc tăng nồng độ CO2 trong máu có thể khiến cơn nấc dừng tức thì. Khi nấc, hãy nín thở hoặc thở vào túi nhựa kín khoảng 30 giây, cơn nấc sẽ hoàn toàn biến mất.

7. Hỗn hợp 1/4 chén dấm, 1/4 chén mật ong có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây đau họng. Tính sát trùng của mật ong kết hợp với dấm là cách hiệu quả để thoát khỏi chứng bệnh này.

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.