Press Esc to close

Thông tinWorld
Mẹ nữ sinh giao gà bật khóc khi nhắc tới người con gái xấu số bị sát hại

Sáng 27/11, TAND tỉnh Điện Biên đưa bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại đêm 30 Tết vừa qua) cùng đồng phạm ra xét xử về tội Mua bán trái phép chất ma túy, theo khoản 4 Điều 194 BLHS năm 1999.

Đồng phạm với Trần Thị Hiền gồm 4 bị can Vì Thị Thu - Vì Văn Toán (cùng sinh năm 1982); Bùi Văn Công (SN 1975) và Lường Văn Hùng (SN 1991). Các bị can cùng trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Trần Thị Hiền cùng nhóm đồng phạm tại phiên toà.

Trần Thị Hiền cùng nhóm đồng phạm tại phiên toà.

Riêng bị can Vì Văn Toán bị truy tố thêm về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, theo điểm b khoản 2 Điều 256 BLHS năm 2015. Bị truy tố theo khoản 4 Điều 194 BLHS về tội Mua bán chất ma túy, bị can Trần Thị Hiền cùng đồng phạm phải đối mặt với mức án cao nhất là tử hình.

Hơn 8h phiên xét xử bước vào làm việc. Các bị cáo đã có mặt ngồi trước bục khai báo. Tham dự phiên tòa còn có những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đến vụ án, gồm ông Cao Văn Hường (chồng bị can Trần Thị Hiền, bố nạn nhân Cao Mỹ Duyên) và chị Cao Thảo Loan (con gái bà Hiền).

Hiền bật khóc khi nhắc đến con gái đã bị sát hại.

Hiền bật khóc khi nhắc đến con gái đã bị sát hại.

HĐXX tiến hành kiểm tra căn cước cáo bị cáo. Đến lượt bị can Trần Thị Hiền, khi được tòa hỏi khai báo rõ lý lịch bản thân, họ tên chồng, con; bị cáo Hiền đã nghẹn ngào, bật khóc khi nhắc đến cô con gái thứ hai chính là nữ sinh Cao Mỹ Duyên đã bị nhóm đối tượng Vì Văn Toán sát hại đêm 30 Tết vừa qua.

Lúc này, vị Chủ tọa nhắc nhở bị cáo giữ bình tĩnh để khai báo cũng như trả lời thẩm vấn, nhằm làm sáng tỏ nội dung vụ án. Bị cáo Hiền cũng cho biết, hiện sức khỏe của bị can bình thường, có thể tham gia phiên tòa.

Bị cáo Vì Văn Toán đứng trước bục khai báo.

Bị cáo Vì Văn Toán đứng trước bục khai báo.

Khi chuyển sang phần xét hỏi, Hội đồng xét hỏi bị cáo Bùi Văn Công. Các bị cáo còn lại bị cách ly, đưa ra khỏi phòng xét xử để làm sáng tỏ các tình tiết trong vụ án này.

Theo cơ quan điều tra, bị cáo Trần Thị Hiền được xác định là một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán ma túy ở Điện Biên. Hiền chính là mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên - cô gái giao gà bị h.iếp, giết tại Điện Biên. Thời điểm đó, bị can Hiền đã lọt vào vòng ngắm của cảnh sát khi có nhiều lời khai báo không trung thực, hành tung mờ ám trong vụ sát hại chính con gái đẻ của mình.

Tài liệu tố tụng xác định, vào khoảng giữa tháng 5/2017, Trần Thị Hiền đi tìm mua gà. Người phụ nữ này tìm đến nhà Bùi Văn Công (SN 1975). Sau một hồi chào hỏi, giới thiệu họ tên, địa chỉ, Hiền phát hiện Công là đối tượng nghiện ma túy nên lân la hỏi Công có bán ma túy không?

Hiền nói, nếu Công có ma túy bán thì sẽ mua 4 bánh. Công cũng thẳng thắn đặt vấn đề “nếu Hiền trả giá 160 triệu đồng/01 bánh thì Công sẽ tìm mua heroin về bán cho Hiền”. Hiền nhất trí và hẹn ngày quay lại.

Do trước đó, Công quen biết Vì Thị Thu nên đã nảy ra ý định sẽ hỏi Thu có ma túy bán không. Nếu có, Công sẽ mua ma túy của Thu về bán cho Hiền để kiếm lời. Thực tế, Công đã nhanh chóng phóng xe máy đến nhà Thu đặt mua 04 bánh heroin với giá 150 triệu đồng/01 bánh. Thu đồng ý và hẹn vài ngày sau sẽ có.

Sau đó, người đàn bà này đi lên khu vực biên giới Việt - Lào để tìm mua “hàng cấm”. Thu lân la làm quen một người đàn ông người Lào, khoảng 40 tuổi (người này không cho biết tên) để mua ma túy, nhưng hàng chưa có sẵn, người đàn ông hẹn Thu đúng 8 ngày nữa quay lại.

Đúng hẹn, Thu quay trở lại gặp người đàn ông Lào nhưng chỉ mua nợ được 2 bánh heroin với giá 90 triệu đồng/01 bánh. Số hàng này sau đó được chuyển cho Công, Công chuyển cho Trần Thị Hiền. Thời điểm Công đi đến nhà Thu lấy hàng đã rủ Lường Văn Hùng (SN 1991) đi cùng, hứa sẽ chia tiền lãi.

Trần Thị Hiền nhận ma túy từ Công, mới trả được 290 triệu đồng, xin nợ lại 30 triệu đồng. Tại cáo trạng thể hiện, bị can Trần Thị Hiền khai không mua bán ma túy với Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Vì Văn Toán và Hiền cũng không quen biết ai có tên như trên. Nhưng kết quả điều tra đủ căn cứ xác định Hiền có mua ma túy với Công và Hùng.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.