Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Mẹ đơn thân và con gái sắm vai cô dâu, chú rể chụp ảnh cưới

Chị Thảo muốn chụp ảnh cô dâu đôi cùng con nhưng San San đã đề nghị được trở thành 'chú rể' của mẹ.

 
me-don-than-va-con-gai-sam-vai-co-dau-chu-re-chup-anh-cuoi

5 năm trước, chị Thảo Nguyễn, Hà Nội, quyết định làm mẹ đơn thân sau khi tình yêu bị gia đình đôi bên ngăn cấm. Thời điểm ấy, chị đã phải vượt qua nhiều khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần để mang thai và sinh con.

me-don-than-va-con-gai-sam-vai-co-dau-chu-re-chup-anh-cuoi-1

Khi mới chào đời, bé San San mắc bệnh tim bẩm sinh và chứng viêm phổi nặng. Chị từng khóc hết nước mắt vì nghĩ sẽ mất đi thiên thần bé nhỏ này. Tuy nhiên, phép màu đã đến với hai mẹ con chị. Ca phẫu thuật của bé San San thành công tốt đẹp. Giờ đây, con gái chị đã được 4 tuổi. 

me-don-than-va-con-gai-sam-vai-co-dau-chu-re-chup-anh-cuoi-2

Chị Thảo tâm sự, làm mẹ đơn thân đồng nghĩa với việc phải đối mặt với nhiều tình huống vô cùng tủi hổ. Khi con đi học, chính các cô giáo cũng xét nét việc giấy khai sinh không có tên cha. Nhiều lần, San San về nhà, vừa mếu máo, nức nở vừa hỏi mẹ chuyện này khiến chị vô cùng đau lòng.

me-don-than-va-con-gai-sam-vai-co-dau-chu-re-chup-anh-cuoi-3

Bù lại, bé San San ngoan ngoãn, thông minh và tự lập. Bé có thể tự ăn cơm, làm vệ sinh cá nhân, dọn dẹp đồ chơi… Bé cũng ít khi ăn vạ hay mè nheo.

me-don-than-va-con-gai-sam-vai-co-dau-chu-re-chup-anh-cuoi-4

Chị Thảo kể, nhiều lúc tủi thân, chị ôm con và khóc. San San sẽ an ủi mẹ: 'Không sao, đã có con ở đây rồi, lớn lên con sẽ bảo vệ mami, mami đừng khóc, mami đừng buồn'. San còn biết dùng bàn tay nhỏ vỗ vỗ lên lưng mẹ. Hành động ấy khiến chị Thảo nhanh chóng bình tâm trở lại.

me-don-than-va-con-gai-sam-vai-co-dau-chu-re-chup-anh-cuoi-5

Vì chị Thảo làm nghề trang điểm, thường make up cho các cô dâu, vì thế, bé San San luôn tò mò hỏi: 'Mẹ ơi, vì sao mẹ không có ảnh cưới? Vì sao mẹ không mặc váy cô dâu? Mẹ không có chú rể ạ?'. 

me-don-than-va-con-gai-sam-vai-co-dau-chu-re-chup-anh-cuoi-6

Bé lặp đi lặp lại câu hỏi này nhiều lần khiến chị Thảo đành giải thích cho bé thế nào là mẹ đơn thân và thừa nhận: 'Mẹ một mình nuôi San nên không có ảnh cưới'. 

me-don-than-va-con-gai-sam-vai-co-dau-chu-re-chup-anh-cuoi-7

Lúc ấy, chính bé San San đã gợi ý: 'Mẹ mặc váy cô dâu và chụp ảnh cưới đi! Con sẽ làm chú rể, đứng cạnh nắm tay và xách váy cho mẹ!' khiến chị Thảo vô cùng xúc động. Sau nhiều lần con gái đề nghị, chị mới quyết định chụp bộ ảnh này. 

me-don-than-va-con-gai-sam-vai-co-dau-chu-re-chup-anh-cuoi-8

Trong bộ ảnh, chị đã biến cô bé nữ tính thành một soái ca chuẩn men, vô cùng xứng đôi vừa lứa với cô dâu mẹ. 

me-don-than-va-con-gai-sam-vai-co-dau-chu-re-chup-anh-cuoi-9

Chị Thảo chia sẻ: 'Trước đây, mình luôn nghĩ mình phải gồng lên để trở thành chỗ dựa cho con. Đôi lúc, áp lực ấy khiến mình có phần mệt mỏi, tủi thân. Tuy nhiên, sau khi nhìn những hình ảnh này, mình nhận ra nhiều điều. Bé con của mình mới chính là chỗ dựa của mẹ, giúp mẹ có thêm động lực để sống tốt mỗi ngày'. 

 

Hà Thu
Ảnh: Ngô Xuân Mạnh

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.