Press Esc to close

Thông tinWorld
Mẹ cô đơn tuyển 'con gái' đi du lịch cùng

Một người phụ nữ Trung Quốc muốn đi du lịch nhưng chồng bận việc, con gái ở nước ngoài, nên đã đăng tin tìm “con gái” để làm bạn đồng hành.

Người phụ nữ tên Li Yanling, 63 tuổi, sống ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Bà muốn đi du lịch đến Tam Á, gần đảo Hải Nam vào mùa đông, nhưng không muốn đi một mình. Chồng bà là một kỹ sư, chưa nghỉ hưu và thường xuyên đi công tác, còn con gái đang định cư ở Canada, do vậy bà không có người thân đi cùng.

Bà Li đăng lên ứng dụng Wechat rằng muốn tìm một phụ nữ trẻ từ 19-25 tuổi làm “con gái” để cùng đến Tam Á. Bà muốn cô gái có tính cách vui vẻ, hoạt bát, có thể trò chuyện và chụp ảnh cùng bà.

Cô gái sẽ không phải lo lắng đến tiền vì bà Li sẽ bao trọn mọi chi phí trong kỳ nghỉ cho cả 2 người, thậm chí, sẽ tặng cho cô gái một chiếc điện thoại iPhone 7 thay lời cảm ơn.

Sau khi quảng cáo được đăng lên, nhiều người đã gọi điện đến khiến bà Li rất bất ngờ. Họ nói rằng mình đáp ứng đủ điều kiện để làm “con gái”, và sẵn sàng đi cùng bà cho bớt cô đơn mà không cần lấy điện thoại.

Một số người khác đề nghị mang theo bạn trai đi cùng, vì một chuyến du lịch có cả gia đình sẽ tốt cho tinh thần của bà hơn là chỉ có hai mẹ con.

Me co don tuyen 'con gai' di du lich cung hinh anh 1
Một số người không tin câu chuyện và cho rằng đó là chiêu trò của một công ty du lịch nào đó. Nhưng bà Li đã bác bỏ những nghi ngờ trên, và cho biết tất cả những gì bà muốn là một cô “con gái” đáng yêu để đi du lịch cùng. Ảnh: Vua Malleta.

 

Theo Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình Trung Quốc, số lượng người già ở nước này ngày càng gia tăng. Trong năm 2015, ước tính có 220 triệu người.

Năm 2012, Trung Quốc thông qua “Quyền lợi cho người già” nhằm đảm bảo phúc lợi cho người cao tuổi, theo đó các bậc cha mẹ có thể kiện con cái của họ nếu thấy mình bị xem nhẹ. Tuy nhiên, không ít trường hợp cô đơn giống như bà Li, nhất là ở các khu vực thôn quê, miền núi khi con cái trưởng thành và đi làm ăn xa. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.