Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Mắt Biếc': Hà Lan hay Ngạn, ai mới thật sự là chủ nhân của đôi mắt biếc?

Xem xong 'Mắt Biếc', nhiều khán giả đã phải tự hỏi: Liệu chăng Ngạn mới chính là người thật sự sở hữu đôi mắt biếc?

'Con bé đó dễ thương, mắt nó đẹp như mắt biếc. Nội sợ con bé đó lớn lên sau này sẽ khổ' - lời của bà nội Ngạn để lại nhiều cảm xúc khó quên không chỉ với fan nguyên tác mà còn với những khán giả lần đầu biết đến Mắt Biếc với phiên bản điện ảnh hiện đang gây sốt.

Dẫu biết đây là câu nói dành riêng cho Hà Lan nhưng sau khi xem xong bộ phim, ngắm nhìn đôi mắt của cả hai nhân vật cùng quá trình trưởng đầy đau thương của họ, nhiều khán giả đã phải tự hỏi rằng: Liệu ai mới thực sự là chủ nhân của đôi mắt biếc?

'Mắt Biếc': Hà Lan hay Ngạn, ai mới thật sự là chủ nhân của đôi mắt biếc? 0

Hà Lan - Đôi mắt biếc của một cô nàng lưu giữ bao mặc cảm trong lòng

Hà Lan thừa hưởng đôi mắt của cha, đôi mắt 'có hàng mi dài, lúc nào cũng mở to, hồn nhiên và ngơ ngác', chính đôi mắt ấy đã trói Ngạn vào một chuyện tình đơn phương suốt nhiều năm không có lối thoát. Nhưng cũng vì gắn với đôi mắt biếc mà Hà Lan phải chịu nhiều đau khổ: là nỗi đau khổ của một đứa trẻ không có cha, rời xa mẹ lên thành phố từ khi còn thơ dại; nỗi đau của người con gái vô tình rơi vào lưới tình cùng một người đàn ông trăng hoa để rồi dần tuyệt vọng khi cái thai đã cận kề ngày sinh; là sự mặc cảm của người con gái chưa kịp tốt nghiệp cấp 3 đã chữa hoang, không tin bản thân xứng đáng được nhận hạnh phúc và cuối cùng vụt mất người yêu thương mình nhất cuộc đời.

Lời từ chối Ngạn của Hà Lan trên phim là một thành công mà Victor Vũ đã làm được: 'Nhìn Trà Long, Hà Lan thấy có lỗi. Nhìn Ngạn, Hà Lan thấy tiếc nuối'. Thông qua nó, người xem hiểu hơn những suy nghĩ của một Hà Lan vốn chưa từng một lần than trách, khóc lóc cho những bất hạnh mình gặp phải. Vì Hà Lan không chỉ mê phố thị, mê xa hoa, Hà Lan còn có những mặc cảm, những nổi khổ tâm.

'Mắt Biếc': Hà Lan hay Ngạn, ai mới thật sự là chủ nhân của đôi mắt biếc? 1

Đối với Trúc Anh, nữ diễn viên sở hữu đôi mắt to tròn, ngây thơ, mơ màng hệt những gì mà nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã miêu tả, và đôi mắt ấy chính là hình ảnh mà nhiều khán giả đã mường tượng đến khi nhắc đến hai từ 'mắt biếc'.

Thế nhưng đáng tiếc, đôi mắt đẹp không giúp Trúc Anh thể hiện vai diễn của mình một cách trọn vẹn nhất. Nếu ngày Hà Lan còn trẻ, đôi mắt của Trúc Anh có thể thể hiện được nét hồn nhiên, vui tươi của cô gái trăng tròn thì khi Hà Lan đã bước vào cái tuổi 35 với những sóng gió cuộc đời thì nó dường như vô hồn và gượng gạo. Đôi mắt không chất chứa hết nỗi buồn rồi bùng phát khi Hà Lan ôm chầm lấy Ngạn, bộc bạch hết bao tủi hổ của một người mẹ đơn thân, không toát lên sự mặc cảm phó mặc cho số phận khi Hà Lan trò chuyện với mẹ về cuộc đời của mình.

Đặc biệt trong phút giây cao trào nhất, khi Hà Lan đuổi theo con tàu rời đi của Ngạn, đuổi theo người yêu mình nhất, đôi 'mắt biếc' không thể thể hiện được sự hối hận, đau đớn muộn màng của mình. Có lẽ đôi mắt đẹp chính là lợi thế lớn của Trúc Anh, nhưng chính nó cũng là rào cản khiến cho cô nàng chịu lép vế trước bạn diễn của mình - Trần Nghĩa, đồng thời không thể chạm đến được con tim của nhiều khán giả khó tính

'Mắt Biếc': Hà Lan hay Ngạn, ai mới thật sự là chủ nhân của đôi mắt biếc? 2

Ngạn - Đôi mắt đượm buồn của gã trai si tình

Không sở hữu một đôi mắt to tròn, ngây thơ tựa 'mắt biếc' nhưng cái khổ đáng ra chỉ gắn với Hà Lan cũng bám theo Ngạn bằng mối tình đơn phương kéo dài gần 30 năm. Đôi mắt của Ngạn trong những thước phim Mắt Biếc là đôi mắt có hồn, đầy cảm xúc. Nó ánh lên vẻ thơ ngây của một chàng trai trẻ mơ mộng về mối tình đầu; toát ra sự mừng rỡ khi gặp lại cô gái thân thương sau bao ngày xa cách và cháy bỏng một tình yêu thuần khiết nhất của tuổi trẻ trên những chuyến xe đèo nhau về nhà.

Nhưng cũng chính ánh mắt ấy đã khiến bao khán giả xót xa cho những lần Ngạn thấy mình bị Dũng 'hớt tay trên', phẫn nộ khi chứng kiến người con gái mình thương đau lòng vì chàng trai khác, dịu dàng chấp nhận chăm sóc Trà Long thay mẹ nó và đớn đau vì phải rời bỏ làng Đo Đo, trốn chạy quá khứ.

'Làng Đo Đo là tất cả của Ngạn', trong làng Đo Đo đó có Hà Lan và những kỉ niệm về Hà Lan, và nổi khổ khi phải xa làng, xa Hà Lan đã hằn lên đôi mắt dịu dàng mà thấm buồn của người thầy giáo si tình ấy. Để rồi nhiều khán giả sau khi rời khỏi rạp tự hỏi: Phải chăng Ngạn mới thật sự là người chịu cái khổ vì đôi mắt biếc?

'Mắt Biếc': Hà Lan hay Ngạn, ai mới thật sự là chủ nhân của đôi mắt biếc? 3

Nhiều người nhận xét Trần Nghĩa sinh ra để đóng vai Ngạn, bởi lẽ chỉ bằng đôi mắt của mình, anh đã thể thể hiện từng cảm xúc của Ngạn một cách chân thật nhất, trọn vẹn nhất. Thậm chí bằng khả năng diễn xuất của mình, Trần Nghĩa vốn là nhân vật trung tâm, nay càng lấn lướt Trúc Anh khi mọi sự chú ý về đôi 'mắt biếc' đều dành cho anh chàng.

Khó có thể lựa chọn ra đâu là khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Trần Nghĩa bởi trong suốt cả bộ phim, anh có không ít giây phút xuất thần, hòa làm một cùng nhất vật.

'Mắt Biếc': Hà Lan hay Ngạn, ai mới thật sự là chủ nhân của đôi mắt biếc? 4

Mắt Biếc hiện đang có mặt tại các rạp trên toàn quốc.

 

 

Theo baodatviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.