Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Mắt biếc' của đạo diễn Victor Vũ dựng phim trường tái niện bối cảnh những năm 60-70

Mắt Biếc là một trong những truyện dài được yêu thích nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Xây dựng câu chuyện tuổi học trò với biết bao mộng mơ, pha lẫn với nỗi niềm trăn trở của anh chàng xa quê lên thành thị để theo đuổi con chữ. Ngay từ khi công bố dự án chuyển thể từ đạo diễn Victor Vũ, bộ phim lập tức thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ cũng như độc giả của tác phẩm tiểu thuyết đình đám một thời.

Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ dựng phim trường tái niện bối cảnh những năm 60-70 ảnh 0

Sau cuộc truy lùng toàn quốc để tìm cho bằng được “chàng Si Tình” và “nàng Mắt Biếc”, đạo diễn Victor Vũ lại đứng trước một thách thức mới, không kém gian nan. Đó là việc khắc họa cảm xúc trong khung hình, với quyết tâm “đưa khán giả quay ngược thời gian, trải nghiệm một câu chuyện tình yêu đầy chất thơ, có thể làm rung động tâm hồn mọi thế hệ.” Sau 44 ngày quay tại Huế và Quảng Nam, bộ phim vừa đóng máy. Những hình ảnh đầu tiên được tung ra, khơi gợi trí tò mò của khán giả.

Những khung hình cổ xưa đẹp và đầy thơ mộng xuất hiện trong phim.

Những khung hình cổ xưa đẹp và đầy thơ mộng xuất hiện trong phim.

Để “quay ngược thời gian” trở về thập niên 1960 - 1970 khi câu chuyện tình diễn ra, nhà sản xuất đã không ngại tốn kém cho các bối cảnh chính như trường học nữ sinh, làng Đo Đo và hội chợ dân gian, rừng sim, đường phố, nhà ga xe lửa. Gần 1000 diễn viên quần chúng được huy động, nhiều con phố như Bạch Đằng, Kim Long, Huỳnh Thúc Kháng được chặn lại và sửa sang theo phong cách thập niên 60-70. Từng góc hình, đạo cụ, trang phục đều được chăm chút tỉ mỉ, chỉn chu để làm ra một bầu không khí hoài niệm, chân thật nhất.

Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ dựng phim trường tái niện bối cảnh những năm 60-70 ảnh 2

Mắt biếc hút về rất nhiều tên tuổi tài năng, bắt đầu từ tác phẩm lãng mạn nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đến đạo diễn tài ba Victor Vũ, kèm theo những cộng sự dốc sức tạo ra một tác phẩm vừa chân thực, vừa nên thơ ở thập niên 60-70 của thế kỷ trước. Ở đó, khán giả sẽ đồng hành với câu chuyện tình lãng mạn, có chút đắng cay, trong một khung cảnh Việt Nam xưa cũ mà thân thuộc.

Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ dựng phim trường tái niện bối cảnh những năm 60-70 ảnh 3

Đạo diễn Victor Vũ chia sẻ: “Cũng như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, làm phim Mắt Biếc, tôi thấy mình tràn đầy sức sáng tạo trong từng cảnh quay, từ ngày khởi quay cho tới khi đóng máy.”

Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ dựng phim trường tái niện bối cảnh những năm 60-70 ảnh 4Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ dựng phim trường tái niện bối cảnh những năm 60-70 ảnh 5

Những thước phim đẹp mê hồn đã khiến nhiều địa danh xuất hiện trong phim Victor Vũ khiến người xem lưu luyến không rời. Hai địa điểm Huế và Quảng Nam vốn đã thơ mộng sẽ tiếp tục “đốn tim” khán giả trên màn ảnh rộng ra sao? Chuyện tình đẹp nhất và buồn nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã có những hình ảnh đầu tiên. Cùng chờ đợi và thưởng thức bộ phim đặc sắc ra mắt khán giả trong tương lai gần.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.