Press Esc to close

Thông tinWorld
Mark Zuckerberg đâm đơn kiện hàng trăm người để buộc họ bán đất

Mark Zuckerberg đang đâm đơn kiện nhiều gia đình người dân Hawaii nhằm buộc họ bán mảnh đất của tổ tiên cho vị CEO này.

 

Lý do là bởi ông chủ Facebook muốn giữ cho khu bất động sản rộng 2,8 km vuông của mình được riêng tư hơn, theo một tờ báo tại Honolulu đăng tải vào thứ 4 vừa rồi (18/1).

Trang Star Advertiser đưa tin gần một chục ngôi nhà nhỏ nằm trên khu bất động sản có giá 100 triệu USD tại đảo Kauai thuộc Hawaii hiện là nơi sinh sống của các cư dân người gốc Hawaii, những người đã mua mảnh đất này một cách hợp pháp từ năm 1850, theo bộ luật Kuleana.

Những người chủ sở hữu này được phép đi qua khu đất của Zuckerberg. Thế nhưng vị tỷ phú được cho là đã viết một đơn khiếu nại hàng trăm người dân sinh sống tại đây và hy vọng rằng họ sẽ bán mảnh đất của mình trong một buổi đấu giá công khai.

Sử dụng luật để kích thích người khác bán đất là điều không thường thấy ở Hawaii và có thể bị coi là một vấn đề bởi mảnh đất này được coi là nơi “quê cha đất tổ” đối với những người dân sống tại đây.

Bộ luật Kuleana, ra đời sau bộ luật Great Mahele 1848 của Hawaii, quy định về tái phân phối đất và trao quyền sở hữu đất tư.

Zuckerberg được cho là đã kiện vài trăm người dân thông qua nhiều công ty mà anh nắm quyền kiểm soát, theo trang Star Advertiser. Một vài trong số những người thừa hưởng hoặc nắm quyền sở hữu với mảnh đất này đã qua đời.

Những mảnh đất có được thông qua đạo luật Kuleana đôi khi được truyền từ đời này qua đời khác mà gần như là không có bất cứ giấy tờ, văn bản nào, vì thế rất khó để lần ra quyền sở hữu.

Ba công ty đại diện cho Zuckerberg bao gồm Pilaa International LLC, Northshore Kalo LLC và High Flyer LLC đã gửi 8 đơn kiện lên chính quyền Kauai vào ngày 30/12, theo thông tin trên bài báo.

Một đối tác tại công ty Honolulu đại diện cho các công ty của Zuckerberg cho biết những mảnh đất lớn tại Hawaii thường bao gồm những mảnh nhỏ không rõ quyền sở hữu. Một số người đồng sở hữu thậm chí còn không biết là mình sở hữu một phần mảnh đất.

Những hành động giống như những gì Zuckerberg đang làm là 'quá trình chuẩn và theo thông lệ để xác minh tất cả những người có thể là đồng sở hữu, xác minh quyền sở hữu và đảm bảo rằng nếu có bất cứ người đồng sở hữu nào khác, mỗi người sẽ nhận được khoản tiền phù hợp với phần mà mình sở hữu', theo ông Keoni Shultz, luật sư đại diện của Mark Zuckerberg.

Những cuộc đấu giá công khai tương tự đã từng diễn ra trong quá khứ và thường thì người dân sẽ chỉ nhận được khoản tiền thấp hơn so với mức giá thị trường, nhưng theo Star Advertiser, một số người có liên quan đến vụ kiện của Zuckerberg tin rằng vị tỷ phú sẽ đưa ra mức giá công bằng cho các chủ đất.

theo genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.