Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mang bí quyết chăm sóc tóc từ salon về nhà

Sĩ Nam - nhà tạo mẫu tóc của thương hiệu chăm sóc và tạo kiểu đến từ Mỹ - TRESemmé đã chia sẻ một số cách bảo vệ và nuôi dưỡng tóc hiệu quả tại nhà.

Tóc khô và tóc hư tổn

Chất tóc khô tự nhiên hoặc tóc đã qua sử dụng hóa chất thường có dấu hiệu khô xơ, thiếu sức sống và dễ gãy rụng. Trong đó, nhuộm tóc hay làm xoăn thường xuyên và thiếu các biện pháp chăm sóc tóc đặc trị là nguyên nhân khiến tóc bạn gái ngày một hư tổn, chẻ ngọn, dễ đứt gãy. Theo nhà tạo mẫu tóc Sĩ Nam, có tới 90% phái đẹp có mái tóc thuộc loại này.

  90% bạn gái có chất tóc khô hoặc tóc đã qua sử dụng hóa chất. (Ảnh: galleryhip)
90% bạn gái có chất tóc khô hoặc tóc đã qua sử dụng hóa chất. (Ảnh: galleryhip)

Một mái tóc được tạo kiểu thường xuyên rất khó tránh khỏi những hư tổn nhỏ. Tuy nhiêu điều đó vẫn có thể khắc phục được với những sản phẩm chuyên biệt. Một trong những dòng sản phẩm  ra đời từ salon và được các nhà tạo mẫu tóc tin dùng là TRESemmé Platinum Strength phục hồi tóc sau 2 năm hư tổn chỉ trong 5 lần gội. Với phức hợp tái tạo ưu việt, dòng sản phẩm chất lượng salon này giúp tăng cường lớp bảo vệ tự nhiên, khôi phục độ chắc khỏe và bảo vệ tóc khỏi hư tổn.

Sản phẩm chứa phức hợp tái tạo ưu việt là bí quyết chăm sóc và phục hồi tóc khô, hư tổn của Sĩ Nam.
Sản phẩm chứa phức hợp tái tạo ưu việt là bí quyết chăm sóc và phục hồi tóc khô, hư tổn của Sĩ Nam.

Sau khi sử dụng dầu gội, các chuyên viên tại salon sẽ massage tóc với dầu xả ít nhất 5 – 10 phút trước khi xả sạch. Tuyệt đối không nên xả ngay sau khi bôi dầu xả lên tóc, bởi lúc này các dưỡng chất chưa kịp ngấm vào tóc. Bạn cũng có thể thực hiện thao tác dễ dàng và đơn giản này ngay tại nhà để bảo vệ tóc khỏi hư tổn, gãy rụng cũng như bổ sung độ ẩm cần thiết để mái tóc dễ dàng vào nếp và sẵn sàng tạo kiểu.

Ngoài ra, đừng quên ủ tóc từ 1 đến 2 lần/tuần sẽ giúp tái cấu trúc tóc, tăng cường độ đàn hồi và cho tóc chắc khỏe hơn.

Tóc gàu và da đầu dầu

Môi trường ô nhiễm, không khí bụi xung quanh là một lý do rất phổ biến khiến da đầu dễ bị nhờn và gàu trên tóc. Nhà tạo mẫu tóc Sĩ Nam chia sẻ: “Nếu có mái tóc gàu hoặc da đầu dầu, bạn cần ghi nhớ một nguyên tắc quan trọng, đó là không gãi cũng như massage đầu quá mạnh và lâu. Bởi bằng cách đó, chính bạn đang đánh thức tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn, khiến da đầu càng trở nên nhờn hơn”. Do đó mà tại salon, các chuyên viên chỉ nhẹ nhàng làm sạch tóc để cải thiện tình trạng gàu trên tóc và sự tiết dầu của da đầu.

Tóc gàu, da đầu dầu đòi hỏi bạn gái có phương pháp chăm sóc tóc chuyên biệt. (Ảnh: beautyhacks)
Tóc gàu, da đầu dầu đòi hỏi bạn gái có phương pháp chăm sóc tóc chuyên biệt. (Ảnh: beautyhacks)

Dù cho da đầu dầu, bạn gái vẫn nên dùng dầu xả, là bước nuôi dưỡng chuyên sâu giúp cung cấp thêm dưỡng chất tận sâu bên trong tóc. Bạn gái có tóc gàu và da đầu dầu chỉ cần lưu ý dùng dầu xả đúng cách, tránh cho dầu xả tiếp xúc trực tiếp với da đầu mà chỉ dùng trên phần thân và ngọn tóc. Những dòng sản phẩm đặc trị cho tóc gàu như TRESemmé Scalp Care được Sĩ Nam khuyên dùng trong trường hợp này.

TRESemmé Scalp Care
TRESemmé Scalp Care bổ sung các dưỡng chất cho tóc.

Các thành phần Vitamin E và ZPTO trong bộ sản phẩm chất lượng salon này giúp loại sạch gàu, hết ngứa, giúp da đầu dịu nhẹ. Đồng thời, chiết xuất tinh dầu trà và dầu hướng dương cũng nhẹ nhàng nuôi dưỡng da đầu, hồi phục lớp tế bào sừng cho mái tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn.

Những lời khuyên của chuyên gia chăm sóc và tạo kiểu tóc Sĩ Nam dành cho bạn gái để chăm sóc và phục hồi tóc hiệu quả:

1. Luôn giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Bạn chỉ có thể có một mái tóc khỏe nếu như cơ thể bạn khỏe mạnh.

 

2. Stress không bao giờ tốt cho bất kì điều gì, ngay cả với mái tóc của bạn.

 

3. Nên tìm hiểu kỹ khi tự làm hóa chất hoặc các dịch vụ kĩ thuật như nhuộm màu, làm highlight… ở nhà vì sẽ gây nguy hiểm nếu thực hiện không đúng cách.

 

4. Chất tóc đẹp là yêu tố quan trọng để mái tóc thật sự nổi bật khi tạo kiểu. Bạn gái cần chăm sóc mái tóc cẩn thận với các sản phẩm chuyên nghiệp trước khi sấy khô hoặc là thẳng.

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.